Trừng phạt tổ trọng tài ‘khiến’ U23 Việt Nam hụt HCĐ

Liên quan đến sai sót trong trận tranh HCĐ giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore tại giải U21 Quốc tế 2015, VFF sẽ có văn bản gửi đến AFC để báo cáo vụ việc và tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này đang đứng trước nguy cơ bị “treo còi” và “treo cờ”, đồng thời rút cấp trọng tài FIFA.

Liên quan đến sai sót trong trận tranh HCĐ giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore tại giải U21 Quốc tế 2015, VFF sẽ có văn bản gửi đến AFC để báo cáo vụ việc và tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này đang đứng trước nguy cơ bị “treo còi” và “treo cờ”, đồng thời rút cấp trọng tài FIFA.

Ở trận tranh HCĐ giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore, dù thời gian thi đấu chính thức đã hết và trọng tài chính đã nổi còi kết thúc trận đấu để 2 bên làm thủ tục chuẩn bị bước vào thi đấu những loạt sút luân lưu 11m. Thế nhưng, phía U21 Singapore vẫn đưa cầu thủ Bin Mazlan vào sân thay người và đã được trọng tài chính Hadamin Shahbuddin (Brunei) lẫn trọng tài thứ 4 Đinh Văn Dũng chấp nhận, để rồi sau đó chính cầu thủ này là người có cú sút quyết định mang lại chiến thắng chung cuộc cho U21 Singapore, đồng thời khiến U21 Việt Nam hụt tấm HCĐ.

trùng phạt tỏ trọng tài ‘khién’ u23 viẹt nam hụt hcd hinh anh 1

U21 Việt Nam mất HCĐ một phần vì sai lầm của tổ trọng tài.

Theo luật, trong trường hợp này chỉ khi thủ môn của 1 trong 2 đội bị chấn thương không thể thi đấu, đồng thời đội nào còn quyền thay người thì mới được thay thủ môn, riêng các cầu thủ còn lại thì không được thay thế. Tức là U21 Singapore đã phạm luật và ở tình huống ấy, trọng tài có quyền xử họ thua cuộc.

Theo nhìn nhận của cựu còi vàng trọng tài Dương Văn Hiền, đồng thời cũng là giám sát trận đấu này, đây là một sai sót nghiêm trọng nên ông đã có văn bản gửi cho VFF báo cáo vụ việc, qua đó để VFF đưa ra hướng xử lý.

trùng phạt tỏ trọng tài ‘khién’ u23 viẹt nam hụt hcd hinh anh 2

Cựu trọng tài Dương Văn Hiền, giám sát trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore.

Lý giải về việc tại sao sai sót nghiêm trọng như thế nhưng lại để xảy ra, trong khi mình lại đang là giám sát, ông Hiền cho biết: “Sau khi kết thúc giờ thi đấu chính thức, khi trọng tài chính làm thủ tục cho 2 đội đá luân lưu thì tôi có việc đột xuất phải rời khán đài để giải quyết nên khi quay lại thì không biết được việc này.

Đây là một sai sót nghiêm trọng của cả tổ trọng tài chứ không riêng trọng tài chính Hadamin Shahbuddin (Brunei) và trọng tài thứ 4 Đinh Văn Dũng. Thế nên, tất cả họ phải chịu trách nhiệm với sai sót này của mình…”.

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu này gồm 2 trọng tài FIFA, Hadamin Shahbuddin (Brunei) và trọng tài thứ 4 Đinh Văn Dũng cùng 2 trợ lý Nguyễn Vũ Hải Phi (vừa được VFF đề xuất lên AFC phong cấp trợ lý FIFA) và Bùi Tuấn Anh.

trùng phạt tỏ trọng tài ‘khién’ u23 viẹt nam hụt hcd hinh anh 3

Niềm vui của các cầu thủ U21 Singapore sau khi đánh bại U21 Việt Nam.

Theo phân tích của một cựu trọng tài FIFA xin được giấu tên, với những lỗi như thế này, mức độ kỷ luật sẽ rất nặng, trong đó không loại trừ khả năng các trọng tài ngoài việc bị “treo còi” và “treo cờ” sẽ còn bị rút cấp trọng tài FIFA từ AFC.

Về phía BTC giải U21 Quốc tế 2015, Ủy viên BTC, ông Quang Tuyến cho biết: “Vì đây là sai sót của tổ trọng tài nên họ sẽ nhận hình thức kỷ luật từ AFC, riêng kết quả trận đấu, BTC giải sẽ giữ nguyên chứ không hủy và tước HCĐ của U21 Singapore như nhiều ý kiến đưa ra…”.

Theo Thể thao 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.