VPF: Thượng bất chính...

Nói cho cùng, V-League tồi tàn như hiện tại đã phản ánh phần nào cung cách quản lý của VPF.

Nói cho cùng, V-League tồi tàn như hiện tại đã phản ánh phần nào cung cách quản lý của VPF. Và, chẳng thể trách được khi cứ đến hẹn lại lên, BTC giải đấu liên tục nhận "gạch, đá" trong những buổi tổng kết mùa giải của mình.

Tồi tàn

Bằng sự tự tin của mình, một lần nữa VPF lại khiến người hâm mộ lẫn nhiều đội bóng tử tế của giải đấu...phát hoảng khi tiếp tục khẳng định V-League đã thành công và không có tiêu cực.

Đúng rằng, đã không có bất cứ trận đấu nào bị cơ quan điều tra phanh phui như mùa giải 2014, cũng như không có trường hợp nào bỏ giải như cách Sài Gòn Xuân Thành đã làm ở mùa 2013.

VPF, VFF, ĐTVN, Miura, V.League

CĐV Hải Phòng đã từng đề nghị VPF điều tra tiêu cực

Thế nhưng, thử hỏi rằng các trận đấu giữa Đồng Nai - Thanh Hóa, Cần Thơ - SLNA, rồi HA.GL - SLNA, Cần Thơ - Hải Phòng...có vấn đề hay không. E rằng phần đông sẽ nghiêng về đáp án có, trừ VPF.

Giải đấu không chỉ tồi tàn về chất lượng khi có quá ít các trận đấu mà chuyên môn tốt, mà còn tồi tàn về câu chuyện tình cảm. Để rồi kéo theo lượng khán giả tiếp tục đi xuống một cách khá thảm hại.

Chất lượng trọng tài kém cỏi cũng được đặt ra, bởi chẳng có vòng đấu nào lực lượng cầm còi không bị tố, không bi phản ứng. Nhưng rốt cuộc trưởng ban trọng tài cũng chỉ bảo rằng do còn trẻ, do là con người cũng phải sai rồi là thôi.

...bởi thượng bất chính

V-League bây giờ không thể chán hơn, dù ai cũng hiểu giải đấu đã...chán từ rất lâu chứ không phải bây giờ, tuy nhiên sự nản càng rõ hơn bằng cách hành xử không giống ai của BTC giải.

Và báo chí, người hâm mộ cứ than phiền thoải mái, phản ánh vô tư còn VPF vẫn chỉ...lặng thinh hoặc bao che để giải đấu an toàn, thành công theo cách rất...hài hước.

VPF, VFF, ĐTVN, Miura, V.League

Các trọng tài đã không còn nhận được sự tôn trọng của các CLB

Có hài hước không khi mà những trận đấu mà báo chí dư luận lên tiếng ấy BTC nói rằng chẳng có gì, bóng đá có bất ngờ...Nhưng bất ngờ theo kiểu SLNA thua liên tục trước những đối thủ khát điểm thực sự là quá đáng.

Trọng tài kém, trưởng ban trọng tài liên tục bảo vệ quân của mình. Nhưng lại quên mất rằng rất không vòng đấu nào trọng tài không bị tố, cũng như bị phản ứng.

Bao che cho quân mình không sai, nhưng bao che kiểu giấu nhẹm sai sót thì quả thực cũng là rất tài hoặc rất mặt dày. Để rồi, chất lượng trọng tài như thế mới xảy ra chuyện cầu thủ phang gãy chân đồng nghiệp, mới xảy ra chuyện HLV các đội sẵn sàng vây ngay trên sân bóng.

Ở trên hành xử theo kiểu ấu trĩ như thế, nên đừng hỏi rằng vì sao giờ các đội bóng không còn tôn trọng BTC giải đấu nữa. Cũng đừng bảo rằng cầu thủ phải ngoan khi người lớn hành xử như thế.

4 năm được giao nhiệm vụ điều hành giải đấu, rốt cuộc VPF không làm được điều gì quá mới mẻ nếu như không muốn nói ngày càng tồi đi thì liệu rằng họ đã hoàn thành nhiệm vụ?

Câu trả lời nằm ở chỗ kể từ khi VPF điều hành có khoảng hơn chục đội bóng biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam, cũng như chừng đó nhà tài trợ chạy chốn khỏi V-League.

Và những điều đó chắc chắn cũng là bởi thượng bất chính, thì hạ tất loạn. Thế thôi.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.