Báo giới châu Á: “U23 Việt Nam tuổi trẻ nhưng bản lĩnh cao”

Trong bài viết trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan đã lên tiếng khen ngợi U23 Việt Nam trước thềm trận bán kết với U23 Qatar. Ngoài ra, ông còn tin rằng cả Đông Nam Á sẽ cùng ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo ở thời điểm này

Trong bài viết trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan đã lên tiếng khen ngợi U23 Việt Nam trước thềm trận bán kết với U23 Qatar. Ngoài ra, ông còn tin rằng cả Đông Nam Á sẽ cùng ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo ở thời điểm này.

Thành công ngoài mong đợi của U23 Việt Nam đã khiến cho chúng ta nhận được nhiều sự chú ý từ báo giới khắp châu Á. Trong bài viết trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan thực sự ngạc nhiên vì bản lĩnh của U23 Việt Nam.

Xin được lược dịch bài viết của tác giả Gabriel Tan:

Mặc dù tôi không phải là chuyên gia cá cược nhưng tôi có thể tưởng tượng ra tỷ lệ cho cửa U23 Việt Nam lọt vào bán kết giải U23 châu Á là rất cao.

Sau hai tuần tranh tài, với 32 đội bóng, chúng ta đã tìm được 4 gương mặt tốt nhất. Đó là Hàn Quốc, Qatar, Uzbekistan và ... Việt Nam. Vâng, Việt Nam đấy!

Cần nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam chỉ có một lần tham dự Asian Cup trong lịch sử. Khi ấy, họ tham dự với tư cách chủ nhà. Ở đấu trường khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng chỉ có 1 lần đăng quang.

Không có gì nghi ngờ rằng những người Việt Nam luôn chơi bóng với sự tự tin và luôn có tinh thần chiến đấu cao. Giờ đây, ở cấp độ châu Á, một vài ý kiến đã cho rằng Việt Nam còn hơn một đội bóng một đội bóng tầm trung.

Điều ấn tượng hơn cả là U23 Việt Nam, với độ tuổi trung bình chỉ 20,7 tuổi, đã lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất ở giải U23 châu Á năm nay. Độ tuổi trung bình của U23 Việt Nam trẻ hơn Hàn Quốc (21,4 tuổi), Uzbekistan (20,9 tuổi) và chỉ hơn U23 Qatar (19,3 tuổi).

Thậm chí, chỉ cần vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã khiến cả khu vực Đông Nam Á tự hào về họ. Sau khi U23 Malaysia không may “chết” dưới tay của Hàn Quốc, U23 Việt Nam là niềm hy vọng cuối cùng của Đông Nam Á.

Vì vậy, HLV Park Hang Seo cùng các học trò xứng đáng nhận được sự ủng hộ của toàn khu vực.

Ngay sau chiến thắng trước U23 Iraq, trên phương tiện truyền thông, người ta đã thấy ngập tràn lời chúc mừng U23 Việt Nam. Nhiều người trong số họ tới từ Malaysia, đội bóng đã bị loại chỉ vài giờ trước đó.

Đông Nam Á luôn là khu vực khiến người ta “tò mò”. Khi giải đấu AFF Cup hay SEA Games diễn ra, các đội bóng cạnh tranh nhau dữ dội, tới mức coi thường lẫn nhau. Nhưng điều đó chỉ xuất hiện trong khi giải đấu diễn ra.

Ở các giải đấu khác, niềm đam mê ấy được lan tỏa tới bất kỳ quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Đó là điều tốt cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á. Không thể phủ nhận thành tích tuyệt vời của U23 Việt Nam đã trở thành động lực cho cả Đông Nam Á.

Khi họ ra sân với Qatar ở Thường Châu, tôi dám chắc rằng những người hâm mộ ở Campuchia hay Timor Leste đều hướng về Việt Nam. Tôi sẵn sàng đặt cược rằng cả Đông Nam Á sẽ ủng hộ họ”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 23/1.

Theo Dantri.com.vn


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.