CĐV Việt Nam tại Myanmar: Ở đây bà con không đốt pháo sáng

4 năm sống và làm việc tại Myanmar, anh Dương Bảo Quốc chưa thấy người dân địa phương hay cổ động viên Việt Nam ở đây đốt pháo sáng bao giờ

4 năm sống và làm việc tại Myanmar, anh Dương Bảo Quốc chưa thấy người dân địa phương hay cổ động viên Việt Nam ở đây đốt pháo sáng bao giờ.

Khung cảnh Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) yên ắng, trái ngược với cảnh xếp hàng mua vé nườm nượp bên trong sân vận động Thuwunna phía đối diện. Chỉ có 8%, tức là 2.400 vé được bán cho CĐV Việt Nam.

Anh Dương Bảo Quốc đi mua vé theo hướng dẫn của MFF. Vé dành cho CĐV đội khách chỉ bán bên phía Liên đoàn chứ không bán chung với các địa điểm khách như vé dành cho người hâm mộ Myanmar tại Yangon.

CĐV Việt Nam tại Myanmar: Ở đây bà con không đốt pháo sáng-1

Pháo sáng được đốt trên sân Mỹ Đình trong trận Việt Nam thắng Malaysia 2-0. Ảnh: Việt Hùng.

Chỉ mua hai vé cho bạn và mình, anh Quốc, một giám đốc công ty dầu khí tại Myanmar cho biết: “Ở đây bà con không đốt pháo sáng”. Anh cũng coi trận thắng của Việt Nam với Malaysia và thấy cảnh đốt pháo.

“Mỗi khi đội tuyển qua đây thi đấu, thì cộng động người Việt thường đi ủng hộ, nhưng tôi chưa thấy ai đốt bao giờ. Đó là một hành động không tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”, anh chia sẻ thẳng thắn.

Phía chủ nhà Myanmar có vẻ cũng đang lo ngại việc này nên họ ra thông báo, CĐV đội khách chỉ được mua vé theo khu vực riêng. Ban tổ chức có thể từ chối cho CĐV Việt Nam vào sân nếu cầm vé khu vực khác.

CĐV Việt Nam tại Myanmar: Ở đây bà con không đốt pháo sáng-2

Anh Dương Bảo Quốc vui mừng khi sở hữu tấm vé trên tay. Ảnh: Quang Thịnh.

Mục đích của việc này là để dễ dàng kiểm tra an ninh và hạn chế rủi ro cho những trường hợp không lường trước. CĐV Việt Nam gây nhiều lo ngại khi liên tục đốt pháo sáng ở những trận đấu gần đây cấp đội tuyển.

Bất chấp việc được thi đấu trên sân nhà hay sân khách, nhiều CĐV quá khách vẫn mang pháo sáng vào sân và đốt khi Việt Nam có bàn thắng. Không chỉ LĐBĐ Việt Nam mà ban tổ chức địa phương cũng bị phạt tiền lây.

Bỏ qua chuyện này, anh Dương Bảo Quốc đã thu xếp công việc để đi xem trận đấu và hy vọng có thời gian đi xem thầy trò HLV Park Hang Seo tập luyện. Hai năm trước, anh phải ra giàn khoan nên không xem được.

CĐV Việt Nam tại Myanmar: Ở đây bà con không đốt pháo sáng-3

Kỹ sư Aung Htet Paing đang kiểm tra lại vé mua cho ông chủ người Việt. Ảnh: Quang Thịnh.

Giống như anh Quốc, CĐV có thể mang hình ảnh hộ chiếu của người thân, bạn bè đến MFF ở khách sạn Goal để đăng ký mua vé, không cần trực tiếp đến mua. Giá vé là 5.000 kyat, tức khoảng 73.000 đồng.

Anh Aung là một kỹ sư người Myanmar đi mua vé cho CĐV Việt Nam là một ví dụ. Ông chủ của anh là người Việt Nam và muốn mua 10 vé cho nhân viên đồng hương đi xem. Vì vậy, anh chỉ cần đưa điện thoại với năm tấm hình hộ chiếu là có thể mua được vé cho trận đấu tối ngày 20/11.

Sau hai trận toàn thắng và đang giữ ngôi đầu bảng, tuyển Myanmar rất được lòng người hâm mộ quê nhà nên nhiều CĐV đi ủng hộ. Vậy nên sự có mặt của CĐV Việt Nam trên đất khách là niềm vui với đội tuyển.

Thầy trò ông Park Hang-seo còn một buổi tập nữa trước khi bước vào trận đấu lúc 18h30 ngày mai. Thời tiết được dự báo là sẽ ủng hộ thầy trò ông Park trong hai ngày tới đây sau cơn mưa to hôm qua.

Theo Zing.vn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.