Chuyên gia Đức cho U20 Việt Nam lời khuyên bất ngờ về cơm

Ngoài việc được tập luyện, thi đấu rất chuyên nghiệp, các tuyển thủ U20 Việt Nam còn được các chuyên gia dinh dưỡng người Đức tư vấn khá chi tiết về bữa ăn.

Ngoài việc được tập luyện, thi đấu rất chuyên nghiệp, các tuyển thủ U20 Việt Nam còn được các chuyên gia dinh dưỡng người Đức tư vấn khá chi tiết về bữa ăn.

Chuyên gia Đức cho U20 Việt Nam lời khuyên bất ngờ về cơm

Bữa ăn ngon miệng, đúng khẩu vị luôn là nỗi lo của các ĐTQG Việt Nam mỗi khi ra nước ngoài tập huấn, thi đấu. Tuy nhiên, khi U20 Việt Nam sang Dusseldorf, Đức tập huấn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không phải quá bận tâm về việc ăn uống.

Một nhà hàng do một Việt kiều sống tại Đức phục vụ đồ Việt Nam rất hợp khẩu vị, là địa điểm được thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lui tới sau mỗi trận đấu giao hữu.

Xa quê, được gặp nhau nơi đất khách quê người, tình đồng hương nên chủ nhà hàng này có nghĩa cử khá đẹp. Chỉ cần giành chiến thắng trong các trận giao hữu, U20 Việt Nam sẽ được thưởng thức miễn phí cơm với hương vị Việt.

Trước đó, vì thèm cơm Việt Nam nên ban huấn luyện cũng đã dẫn toàn đội đến đây thưởng thức. Đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã được thưởng thức cơm Việt Nam 4 lần trên đất Đức.

Chuyên gia Đức cho U20 Việt Nam lời khuyên bất ngờ về cơm - Ảnh 1.

Những Tiến Linh, Minh Dĩ, Thái Quý khá thích thú khi được ăn cơm Việt trên đất Đức.

Với cơ địa và thói quen của người Việt, cơm là lựa chọn không thể thiếu trong các bữa ăn. Tuy nhiên, khi chứng kiến các tuyển thủ U20 Việt Nam dùng khá nhiều cơm trong mỗi bữa, các chuyên gia dinh dưỡng ở trung tâm thể thao Dusseldorf, Đức bất ngờ đưa ra cảnh báo.

"Mỗi nơi đều có văn hóa và tập tục ăn uống riêng. Nhưng với cầu thủ bóng đá không nên ăn quá nhiều cơm, có nhiều tinh bột không tốt cho quá trình trao đổi chất cũng như tiêu hóa năng lượng. Nên dùng một chén cơm trong một bữa, còn lại ăn nhiều chất có đạm, không cholesterol.

Những món ăn như thịt xông khói, xúc xích, các món nướng và luộc từ thịt động vật sẽ giúp cầu thủ dễ hấp thu và tiêu hóa gần như hết sau khi được dùng. Tôi thấy U20 Việt Nam thích đồ ăn châu Âu nhưng cảm giác họ vẫn thèm cơm Việt Nam", chia sẻ từ chuyên gia dinh dưỡng Đức thông qua lời kể của BLV Vũ Quang Huy.

Được biết, cũng vì chuyến đi này các tuyển thủ U20 Việt Nam được chăm sóc khá kỹ về dinh dưỡng nên những thực phẩm mang theo như mỳ gói, ruốc, đồ hộp rất ít khi các tuyển thủ dùng đến.

Một số hình ảnh dùng cơm Việt của U20 Việt Nam:

Chuyên gia Đức cho U20 Việt Nam lời khuyên bất ngờ về cơm - Ảnh 2.

Khẩu phần cơm Việt Nam được nhiều tuyển thủ lựa chọn.

Chuyên gia Đức cho U20 Việt Nam lời khuyên bất ngờ về cơm - Ảnh 3.

Quang Hải và Tiến Dụng khá thích thú khi được ăn cơm với hương vị Việt Nam.

Chuyên gia Đức cho U20 Việt Nam lời khuyên bất ngờ về cơm - Ảnh 4.
Bánh mỳ cũng được rất nhiều tuyển thủ U20 Việt Nam lựa chọn ăn thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

chăm sóc sức khỏe

HLV Hoàng Anh Tuấn

U20 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.