Công Phượng nhận “điều phũ phàng” từ báo Hàn Quốc sau thất bại đáng trách cùng Incheon

Công Phượng đã phải nhận những lời chê bai từ tờ báo Hàn Quốc sau trận đầu tiên thi đấu ở Incheon dưới sự dự khán của HLV Park Hang Seo

Công Phượng đã phải nhận những lời chê bai từ tờ báo Hàn Quốc sau trận đầu tiên thi đấu ở Incheon dưới sự dự khán của HLV Park Hang Seo.Công Phượng nhận điều phũ phàng” từ báo Hàn Quốc sau thất bại đáng trách cùng Incheon-1Cách đây ít ngày, Công Phượng bất ngờ được xếp đá chính khi Incheon tiếp đón Pohang Steelers ở vòng 11 K.League. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Công Phượng được HLV Park Hang Seo dự khán kể từ ngày gia nhập đội bóng Hàn Quốc. Trong trận đấu này, tiền đạo người Nghệ An cũng được HLV Lim Joong-yong cho thi đấu trọn 90 phút dù anh đã bị xuống sức ở thời điểm cuối trận.

Thế nhưng phong độ nghèo nàn của Công Phượng cùng các đồng đội đã trở thành nguyên nhân chính khiến Incheon gục ngã đúng thời điểm cuối cùng. Trận thua đau khiến Incheon tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng với chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng (8 trận thua, trong đó có 1 trận ở cúp Quốc gia Hàn Quốc).

Công Phượng nhận điều phũ phàng” từ báo Hàn Quốc sau thất bại đáng trách cùng Incheon-2

Công Phượng xuất hiện nổi bật nhất trên tấm poster của CLB trước trận gặp Pohang Steelers.

Điều đáng nói hơn là sau trận thua Pohang Steelers, Công Phượng đã phải nhận lời chê bai từ một tờ báo Hàn Quốc. Tờ báo Star Ohmy News cho rằng phong độ và khả năng thích nghi yếu kém của Công Phượng là một trong những nguyên nhân khiến Incheon liên tục thất bại.

"HLV Lim Joong-yong đã không thể cải thiện thành tích của Incheon so với HLV tiềm nhiệm Andersen. Incheon đang trải qua cơn hạn hán trầm trọng ở khả năng ghi bàn.

Nên nhớ mùa trước, Incheon đã ghi được tổng cộng 55 bàn thắng, xếp thứ 5 trong số những CLB có hàng tấn công mạnh nhất ở K.League. Đó cũng là số bàn thắng kỷ lục trong lịch sử của CLB Incheon.

Thế nhưng, sức tấn công mạnh mẽ đó hoàn toàn biến mất ở mùa giải năm nay. Tất cả những cầu thủ tấn công của Incheon ở thời điểm này đều có phong độ rất thấp và điều đó thực sự đáng báo động.

Đầu tiên phải nhắc tới Mugosa (người từng ghi tới 19 bàn ở mùa trước). Mùa giải năm nay, khả năng ghi bàn của cầu thủ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi anh không được đá cặp cùng với Moon Seon-min  (người ghi 14 bàn ở mùa trước) và ngoại binh Elías Aguilar. Sự ra đi của bộ đôi này khiến Mugosa trở nên vô hại.

Sau đó phải kể tới vai trò của thủ quân Nam Joon-jae. Nhưng điều rất quan trọng cần phải nhắc tới chính là khả năng thích nghi không tốt của hai tân binh Jiloan Hamad và Nguyễn Công Phượng.

Hai ngoại binh Hamad và Công Phượng từng được kỳ vọng sẽ thay thế cho sự ra đi của Moon Seon-min và Elías Aguilar nhưng rõ ràng phong độ của hai tân binh này đang là không cao".

Công Phượng nhận điều phũ phàng” từ báo Hàn Quốc sau thất bại đáng trách cùng Incheon-3

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng phong độ và khả năng thích nghi của Công Phượng là không tốt.

Sau khi phân tích về phong độ yếu kém của Công Phượng cùng các đồng đội, tờ báo Hàn Quốc cũng dự đoán rằng chuỗi khủng hoảng của Incheon có thể sẽ tiếp tục tiếp diễn trong một thời gian dài.

"Với nhiệm vụ dẫn dắt Incheon trong vòng 60 ngày, HLV Lim Joong-yong đã cho thấy ông sẵn sàng sử dụng một đội hình thiên về tấn công hơn so với HLV Andersen. Nhưng kết quả của Incheon rõ ràng vẫn không hề được cải thiện, thậm chí tình hình còn có dấu hiệu ngày càng tồi tệ hơn.

Sau một tháng kể từ khi Lim Joong-yong lên cầm quân thì ở thời điểm này, thật khó để kỳ vọng Incheon sẽ tạo ra sự thay đổi lớn và một diện mạo mới ở K.League".

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.