De Gea lần đầu giành Găng tay vàng sau trận hòa West Ham

Với trận giữ sạch lưới thứ 18 cùng Man Utd mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành danh hiệu Găng tay vàng Premier League

Với trận giữ sạch lưới thứ 18 cùng Man Utd mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành danh hiệu Găng tay vàng Premier League.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 1

Hành quân đến sân Olympic London của West Ham, HLV Mourinho tung vào sân đội hình khá "dị" với Alexis Sanchez và Jesse Lingard là 2 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Marcus Rashford, Anthony Martial phải ngồi dự bị sau màn trình diễn tệ hại ở trận thua Brighton tuần trước.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 2

Lợi thế sân nhà giúp West Ham nhập cuộc tự tin và thi đấu lấn lướt so với đội khách trong những phút đầu trận. Marko Arnautovic liên tục bắn phá khung thành của De Gea, nhưng bàn thắng đã không đến với đội chủ nhà.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 3

Không có tiền đạo cắm thực thụ nào trên sân, Man Utd gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai phương án tấn công.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 4

Sau 20 phút đầu lép vế, Man Utd mới có cơ hội đầu tiên với những cú sút xa khá hiểm hóc của Scott McTominay và Jesse Lingard.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 5

Alexis Sanchez vẫn chưa thực sự tìm được tiếng nói chung với Paul Pogba từ khi chuyển sang thi đấu tại sân Old Trafford.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 6

HLV David Moyes chỉ đạo học trò chơi phòng ngự số đông với quyết tâm giành điểm trong lần đối đầu CLB cũ MU. Được Sir Alex Ferguson lựa chọn kế nhiệm ở mùa 2013/14 nhưng chiến lược gia sinh năm 1955 lại không giúp MU thi đấu thành công và bị sa thải chỉ sau 9 tháng nắm quyền tại Old Trafford.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 7

Liên tục là những cú sút xa, những tình huống cố định được các cầu thủ đội khách thực hiện nhưng không một lần đánh bại được hàng thủ nhiều lớp của đội chủ nhà.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 8

Paul Pogba bị kéo vào một vụ xô xát với đội trưởng Mark Noble của West Ham trong những phút cuối trận.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 9

Hậu quả, cả 2 đều phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Jon Moss.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 10

Trận đấu trên sân Olympic London khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau trận, Paul Pogba chủ động giảng hòa với Noble. Cả hai bỏ qua hiềm khích để trao cho nhau những cái ôm thân thiện. Với 1 điểm trước West Ham, Man Utd chính thức trở thành á quân Premier League mà không cần bận tâm đến kết quả vòng đấu cuối cùng ra sao.

De Gea lan dau gianh Gang tay vang sau tran hoa West Ham hinh anh 11

Với riêng De Gea, anh có trận giữ sạch lưới thứ 18 ở mùa này và chắc chắn trở thành chủ nhân của danh hiệu Găng tay vàng do người đứng thứ 2 Ederson chỉ có 16 trận, trong khi Premier League sẽ chính thức hạ màn vào cuối tuần này. Đầu quân cho Man Utd từ năm 2011, nhưng đây mới là lần đầu tiên De Gea chạm tay vào danh hiệu cá nhân cao quý nhất cho một thủ môn tại giải Ngoại hạng Anh.

  Theo Zing.vn


Premier League

Paul Pogba

Man Utd

HLV Mourinho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.