ĐT nữ Việt Nam học theo các siêu sao Brazil

Chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ học theo cách tập luyện của các siêu sao Brazil để tăng cường sự khéo léo và sức bền thể lực

Chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ học theo cách tập luyện của các siêu sao Brazil để tăng cường sự khéo léo và sức bền thể lực.

Sau hai tuần tập luyện, hôm nay (22/6) ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển xuống thành phố Cẩm Phả - tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục nâng cao thể lực. Trong đợt tập huấn này, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam cũng có sự bổ sung thêm lực lượng khi triệu tập thêm tiền vệ Trần Thị Thùy Trang từ CLB TPHCM I.

Doi tuyen nu Viet Nam hoc theo cac sieu sao Brazil hinh anh
ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 29

Trao đổi với báo chí sau khi kết thúc quãng thời gian tập huấn tại Hà Nội, HLV Mai Đức Chung cho biết hài lòng với những sự tiến bộ của các học trò thời gian vừa qua: “Đã có sự tiến triển về thể lực của các cầu thủ chỉ trong 2 tuần tập nặng. Sắp tới đây, tôi cùng ban huấn luyện tiếp tục xây dựng giáo án với các nội dung thể lực tiếp tục được đẩy cao hơn nữa với mục đích giúp các cầu thủ tăng mức độ chịu đựng, dẻo dai sức khỏe”.

Giải thích về việc ĐT nữ Việt Nam di chuyển xuống tập luyện tại Quảng Ninh, HLV Mai Đức Chung cho biết muốn giúp các cầu thủ thay đổi không khí và thoải mái về tinh thần từ đó nâng cao hiệu quả tập luyện. Bên cạnh đó, tại đây ông có thể áp dụng cách tập luyện của các siêu sao của Brazil với các học trò của mình: “Ở Cẩm Phả, điều kiện ăn ở và sân bãi khá tốt, ban huấn luyện đã có giáo án cụ thể với các bài tập sức bền trên cát, bài tập bổ trợ cơ bắp, đầu gối, bài tập sức mạnh và kỹ thuật trên cát. Các cầu thủ Brazil họ tập trên cát rất nhiều nên cổ chân họ rất khéo. Chúng tôi cũng bắt chước để các cầu thủ tốt lên”.

Đánh giá về cơ hội giành chức vô địch môn bóng đá nữ tại SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được điều này nếu các cầu thủ thể hiện tốt phong độ của mình. Tất cả các cầu thủ được gọi tập trung đều được tạo điều kiện như nhau để cố gắng, thể hiện bản thân với yêu cầu chuyên môn cao.

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết thêm, các cầu thủ trẻ mới lên tuyển cũng có sự tiến bộ từ vấn đề thể lực và kỹ chiến thuật dù còn một số bỡ ngỡ. Về cơ bản đội tuyển nữ vẫn giữ bộ khung đã thi đấu tại Vòng loại Asian Cup nữ 2018 tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, một vài vị trí sẽ được ban huấn luyện tính toán có sự thay thế, ví dụ trường hợp chấn thương của tiền vệ Nguyễn Thị Hòa. “Tôi khá yên tâm về hai tuyến tiền vệ, tiền đạo ở bộ khung đội tuyển nữ. Riêng tuyến hậu vệ tôi và ban huấn luyện còn lăn tăn ở vị trí của Bùi Thị Như do cầu thủ này đang chấn thương nhẹ phải tập giáo án riêng. Mặc dù vậy, tất cả đều không đáng lo bởi thời gian của chúng tôi còn nhiều, cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều vẫn được để mở, vì mục tiêu chung xây dựng đội tuyển đoàn kết, hội tụ đủ sức mạnh”.

Theo Thethaovietnam.vn

ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.