Fabregas ở lại: Chiến thắng của Wenger

Fabregas đã chính thức quay lại Arsenal để tập luyện cùng đồng đội trong ngày chụp ảnh lưu niệm trước mùa bóng mới. Vậy là tham vọng của Barca trong việc lôi kéo đứa con lưu lạc đã bị dập tắt. Tất cả bởi Arsene Wenger…

Fabregas đã chính thức quaylại Arsenal để tập luyện cùng đồng đội trong ngày chụp ảnh lưu niệm trước mùabóng mới. Vậy là tham vọng của Barca trong việc lôi kéo đứa con lưu lạc đã bịdập tắt. Tất cả bởi Arsene Wenger…

Fabregas chắc chắn là cái tên nóng và được nhắc nhiều nhất trên thị trườngchuyển nhượng suốt cả một mùa hè. Một cuộc chiến thực sự đã xảy ra và kết cụccủa nó hẳn làm không ít người bất ngờ. Một Barca tưởng như có tất cả để thắngtrong cuộc chiến ấy- từ tiền bạc, tình cảm nhưng cuối cùng phải chào thua trướcHLV người Pháp. Đâu là lí do khiến cho Arsenal vẫn giữ lại được đội trưởng củamình ít nhất thêm 12 tháng nữa?

Fabregas ở lại: Chiến thắng của Wenger
Emirates tràn ngập tình yêu cho Fabregas

Bộ phim quay chậm

Một mùa hè yên ắng trên thị trường chuyển nhượng đã sắp trôi qua khi mànhững thương vụ kinh khủng nhất không thể xảy ra. Vài ngày sau khi Torrestuyên bố tiếp tục gắn bó với Liverpool, đến lượt người đồng đội của anh ởđội tuyển Tây Ban Nha cũng quay lại sân Emirates luyện tập. Vẫn biết trongthâm tâm và trái tim Cesc Fabregas thì Barcelona sẽ là một sự trở về trongmơ nhưng Nou Camp vẫn còn rất xa. Bởi những áp lực mà đội bóng xứ Catalandồn lên những pháo thủ vẫn chưa đủ để hạ gục quyết tâm và lí trí của giáo sưWenger.

Người ta không thể nhớ có bao nhiều người củaphía Barca đã đăng đàn để kêu gọi Fabregas trở về- từ chủ tịch cũ đến chủ tịchmới, từ những huyền thoại đến những tân binh. Joan Laporta trước khi mất chức đãtung ra 30 triệu bảng để chỉ vài giờ sau nhận được câu trả lời đanh thép trêntrang web chính thức của Arsenal. Sandro Rossell ngạo mạn tuyên bố sẽ đem vềFabregas để rồi những chuyến đi tới Nam Phi, những dự định đến London để gặp ôngWenger trở nên vô nghĩa. Báo chí Tây Ban Nha dường như cũng muốn tiếp sức cho họkhi liên tục bắn ra những tin đồn chắc như đinh đóng cột.

Các cầu thủ của Barca đã làm đủ trò trong thờigian họ cùng Fabregas ở Nam Phi, đã chụp vào số 4 chiếc áo của họ. Một thỏathuận riêng với Fabregas được công bố như nói với Arsenal rằng đó là điều khôngthể tránh khỏi. Những hành động trực tiếp và gián tiếp ấy, về mặt lí thuyết,thừa đủ để Arsenal đệ đơn lên FIFA tố cáo. Phải nói là đội bóng Tây Ban Nha đãlàm tất cả những gì có thể nhưng chỉ nhận ra thất bại khi hiểu rằng không thểthắng nổi Wenger.

Fabregas ở lại: Chiến thắng của Wenger
Cha và con...

Những lí do của Wenger

Hơn ai hết, Arsenal hiểu Fabregas muốn gì khi họ đã có một buổi nói chuyện“của cuộc đời” trước khi cùng tới Nam Phi. Sức ép từ cậu học trò dành choông là có thật và ông hiểu ước muốn được trở về với Barca của anh. Nhưngngười mà được chính Fabregas ví như người cha thứ hai không chỉ là một HLVthuần túy mà còn là một nhà tâm lý đại tài. Ông chỉ ghi nhận tâm sự củaFabregas và chúc anh một World Cup thành công. Tuy nhiên, Wenger thừa biếtsức ép sẽ còn đến với ông từ nhiều phía khi mà Barca sẵn sàng chơi tất cảcác con bài của họ. Về mặt lý, Arsenal nắm trong tay phần quyết định khi màFabregas vẫn còn tới 5 năm hợp đồng với các pháo thủ.

 Về mặt tài chính, đội chủ sân Emirates đãdần lấy lại được sự cân bằng sau nửa thập kỉ trả nợ cho sân Emirates. Barca đangchồng chất nợ nần cũng không thể đưa ra một cái giá “không thể từ chối” cỡ 50triệu bảng trở lên nên các ông chủ của Arsenal chẳng có lí do gì để ép Wengerphải bán. Về mặt thành tích, Arsenal đang khát khao hơn bao giờ hết một danhhiệu sau 5 năm tay trắng và ông Wenger không dại dột tước đi sức mạnh của mìnhtrong năm cuối cùng của hợp đồng với đội chủ sân Emirates.

Hẳn cũng chính Fabregas rất hiểu ông thầy của mình nên dù trái tim có rỉ máu,anh vẫn luôn giữ một thái độ đúng mực trong những thời điểm nóng bỏng nhất. Cótới 10 nghìn khán giả đến Emirates xem đội bóng luyện tập chỉ để nói với anh vềtình yêu của họ. Rồi sẽ có một ngày Fabregas trở về nơi anh đã ra đi nhưng đâychưa phải là thời điểm thích hợp. Barca đã phải chấp nhận điều đó còn vớiFabregas- đó cũng là cơ hội để anh đáp lại nhiềm tin mà những người Arsenal dànhcho.

Ông Wenger chuẩn bị bước vào năm cuối cùng củamình trong hợp đồng với Arsenal và ông cần anh, cần đứa con của mình để đi hếtmột chặng đường. Thử thách còn chông gai phía trước nhưng HLV người Pháp đã thựcsự là người chiến thắng khi giữ được học trò của mình. Hãy tin rằng Fabregashiểu điều đó và sẽ cống hiến hết mình để nếu một ngày ra đi- anh sẽ ngẩng thậtcao đầu.

Chiến thắng của HLV Wenger hôm nay vẫn còn dang dở để đợi Fabregas cùng các đồngđội viết tiếp trong mùa bóng này. Khi ấy, sẽ là một cái kết trong mơ- vớiFabregas, với ông Wenger và với tất cả những người yêu mến họ!

Theo Bóng đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.