Hà Lan ngạo nghễ đi tiếp, Tây Ban Nha mỉm cười rời giải

Hai ông lớn của bóng đá thế giới đã giành chiến thắng thuyết phục ở loạt trận cuối vòng bảng World Cup. Song số phận của họ lại đối lập nhau.

Hai ông lớn của bóng đá thế giới đã giành chiến thắng thuyết phục ở loạt trận cuối vòng bảng World Cup. Song số phận của họ lại đối lập nhau.

Mục tiêu quan trọng nhất của Tây Ban Nha ở loạt trận cuối gặp Australia không phải một chiến thắng đơn thuần, mà là trận cầu đẹp với nhiều pha lập công. Chỉ có vậy các học trò HLV Vicente Del Bosque mới có thể xua tan phần nào nỗi buồn họ gây ra cho người hâm mộ xứ sở bò tót trước đó.

Tuy nhiên, ở những phút đầu tiên trong cuộc so tài với Socceroos, Tây Ban Nha không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Các cầu thủ phần lớn sắm vai trò dự bị ở hai trận trước không cho thấy sự ăn ý, đồng điệu. Thậm chí có thời điểm họ tỏ ra lúng túng trước lối chơi thiên về sức mạnh của đối phương.

Phải mất gần 20 phút thi đấu, Tây Ban Nha mới hoàn toàn làm chủ thế trận. Trong đó, Andres Iniesta là người chơi nổi bật nhất bên phía La Roja. Những pha đi bóng kỹ thuật, tầm hoạt động rộng cùng những đường chuyền chính xác đến từng cm của anh khiến hàng thủ Australia gặp rất nhiều khó khăn. 

Tây Ban Nha đã có trận chia tay World Cup 2014 đầy ấn tượng. Ảnh: Getty Images.
dsds

Phút 36, ngôi sao của Barca thể hiện nhãn quan tuyệt vời bằng đường chuyền để Juanfran thoát xuống bên cánh phải, sau đó chuyền vào trong để David Villa băng vào đánh gót tinh tế mở tỷ số trận đấu. Chứng kiến Villa liên tục hôn lên áo đấu và bật khóc, có thể thấy Tây Ban Nha hạ quyết tâm rất lớn ở trận này.

Thế áp đảo được các học trò của Del Bosque duy trì sang hiệp 2 và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 71, Iniesta tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong lần thứ 100 khoác áo La Roja bằng pha kiến tạo như dọn cỗ để Torres thoát xuống đối mặt với thủ thành Ryan. Ở thế 1 chọi 1, bản hợp đồng hớ của Chelsea tỉa bóng kỹ thuật vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đàn bò tót.

Juan Mata có màn xâu kim rất tinh tế. Ảnh: Getty Images.
Juan Mata có màn xâu kim rất tinh tế. Ảnh: Getty Images.

Bị dẫn 2 bàn trong thế trận lép vế hoàn toàn, tinh thần các cầu thủ Australia giảm sút nghiêm trọng. Theo đó, bàn thắng thứ 3 đến với Tây Ban Nha như một điều tất yếu. Sau đường chuyền đầy cảm giác của Fabregas chếch bên cánh trái, Juan Mata thoát xuống và tung ra cú xâu kim thủ thành Ryan, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0 cho La Roja.

Ở vị thế của nhà ĐKVĐ, việc Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup từ vòng bảng là điều khó chấp nhận. Song những gì mà các học trò HLV Del Bosque thể hiện trước Australia đã phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ xứ đấu bò.

Trong một diễn biến khác, các cầu thủ Hà Lan và Chile đã đem lại cho người hâm mộ một trận cầu cũng ấn tượng không kém. Hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc với rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến với cả hai.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan chơi khởi sắc hơn nhờ phong độ tuyệt vời của Arjen Robben. Những pha đi bóng và bứt tốc của Robben khiến hàng phòng ngự của Chile mất đi sự kết dính như ở hiệp 1. Đây là nguyên nhân khiến đội bóng Nam Mỹ để thủng lưới ở phút 77. Sau cú treo bóng chuẩn xác của Janmaat, cầu thủ vào thay người Leroy Fer bật cao đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

Dù không ghi bàn nhưng Robben vẫn xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận này.
Dù không ghi bàn nhưng Robben vẫn xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận này.

Trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Robben đã ghi dấu ấn bằng đường chuyền chuẩn xác để Memphis Depay băng vào đệm bóng ấn định chiến thắng thuyết phục 2-0 cho cơn lốc màu da cam.

Với 3 trận toàn thắng, Hà Lan dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối, cùng Chile (6 điểm) dắt tay nhau vào vòng 2. Trong khi Tây Ban Nha và Australia rời giải với số điểm lần lượt là 3 và 0.

Đội nhất và nhì bảng B lần lượt gặp đội nhì và nhất bảng A ở vòng 1/8.

Kết quả cụ thể:

Tây Ban Nha 3-0 Australia (David Villa 36’ ; Fernando Torres 69’ ; Juan Mata 82’)

Hà Lan 2-0 Chile (Leroy Fer 77' ; Memphis Depay 90’+2)

Xếp hạng bảng B

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Điểm

Hà Lan

3

3

0

0

10

3

9

Chile

3

2

0

1

5

3

6

Tây Ban Nha

3

1

0

2

4

7

3

Australia

3

0

0

3

3

9

0



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.