Hòa Afghanistan, ĐT Việt Nam giành vé dự vòng chung kết Asian Cup

Hòa đội tuyển Afghanistan 0-0 ở lượt thứ năm bảng C diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h, ĐT Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước 1 lượt trận

Hòa đội tuyển Afghanistan 0-0 ở lượt thứ năm bảng C diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h, ĐT Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước 1 lượt trận.

ĐT Việt Nam đạt mục tiêu thu về 1 điểm khi đón tiếp Afghanistan, qua đó có 9 điểm để giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước 1 lượt trận. Cục diện ở bảng C đã được định đoạt khi vị trí đầu bảng thuộc về ĐT Jordan với 11 điểm.

Sau 10 năm, ĐT Việt Nam mới lại được dự vòng chung kết Asian Cup. Năm 2007, cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan, ĐT Việt Nam góp mặt với tư cách là một trong bốn đội chủ nhà.

Hoa Afghanistan, DTVN gianh ve du vong chung ket Asian Cup hinh anh 1
HLV Park Hang Seo có trận ra mắt ĐT Việt Nam đạt kết quả mong đợi khi giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trong trận cầm quân đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bố trí đội hình đảm bảo sự chắc chắn trước đối thủ Afghanistan sở hữu thể hình vượt trội.

Cặp trung vệ Ngọc Thịnh và Tiến Dũng được xếp đá chính. Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra đến phút 26, Tiến Dũng phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Duy Mạnh. Dù đội hình phải điều chỉnh không mong đợi, hàng phòng ngự vẫn đứng vững trước những tình huống bóng bổng của Afghanistan.

Thủ môn Tuấn Mạnh xứng đáng nhận được lời khen khi có 3 lần cản phá xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam ở hiệp 1. Trong đó, tình huống đáng chú ý là pha bay người đẩy bóng cản phá pha đánh đầu của Farshad Noor (26’) và Haroon (38’).

Trước lối chơi áp sát và giàu thể lực của cầu thủ Afghanistan ở hiệp 2, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam chịu sức ép rất lớn. Tuy nhiên, thủ môn Tuấn Mạnh thi đấu tập trung và băng ra chính xác với những pha đấm bóng giải nguy.

ĐT Việt Nam cũng có cơ hội ghi bàn, nhưng đáng tiếc là tiền đạo Anh Đức lại bỏ lỡ tình huống ngon ăn. Cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Dương đánh đầu đưa bóng vọt xà sau pha tạt cánh của Âu Văn Hoàn ở phút 68.

May mắn cho HLV Park Hang Seo trong trận ra mắt khi ĐT Việt Nam không phải chịu bàn thua ở phút 86. Sau đường chuyền vào từ cánh phải, cầu thủ số 7 Amiri đánh đầu đưa bóng tìm đến cột khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Sau 90 phút, hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0. Tỷ số này đủ giúp ĐT Việt Nam giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo Zing.vn

ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.