Không mua không phải không có tiền?

Trước sự rầm rộ của Man.City trên thị trường chuyển nhượng,người ta bắt đầu thấy Chelsea và M.U lên tiếng.

Trước sự rầm rộ của Man.Citytrên thị trường chuyển nhượng, người ta bắt đầu thấy Chelsea và M.U lên tiếng.

Nhưng lên tiếng ở đây mới chỉđúng nghĩa đen khi các Giám đốc điều hành (GĐĐH) mở lời rằng, luôn có ngân sáchcho những vụ chuyển nhượng “khủng”. Nhưng những hành động thực sự của CarlosAncelotti cùng Sir Alex Ferguson thì chưa thấy đâu…

Nhà ĐKVĐ Chelsea đang tiếp tục sự im lặng quen thuộc như vài mùa mua sắm gần đâysau khi từng lừng lẫy là chuyên gia shopping châu Âu. Á quân M.U nhặt vài têntuổi trẻ lạ lẫm rồi cặm cụi du đấu Mỹ. Đa số giới chuyên môn vẫn chung nhận địnhrằng cuộc đua sắp tới vẫn chỉ là màn song mã thường lệ giữa hai đại gia này. Vậythì phải chăng, họ không thọc tay vào túi cũng chẳng sao?

Đến lúc này, chữ ký lớn duy nhất của Ancelotti chỉ là Yossi Benayoun từLiverpool với vỏn vẹn 5 triệu bảng. Trong khi đó, Stamford Bridge đã chia tayvới Joe Cole và Michael Ballack. Ở Manchester, Old Trafford chào đón ChrisSmalling, Javier Hernandez song hai gương mặt trẻ này cũng đều thuộc diện hứahẹn mà thôi.

Không mua không phải không có tiền?
Chữ ký lớn duy nhất của Ancelotti là Yossi Benayoun từ Liverpool



Ancelotti đã tuyên bố hài lòng với đội hình hiện tại, phủ nhận luôn tin đồn theođuổi Fernando Torres. Sir Alex không nói nhiều ngoài ca ngợi những cựu binh sẽtiếp tục gắn bó như Ryan Giggs, Paul Scholes hay đánh giá cao lớp trẻ hiện nay.Trong bối cảnh ấy, có vẻ họ đều đã sẵn sàng cho một cuộc đua mới mà có thể bắtđầu luôn từ… ngày mai cũng được!

Tiền là chuyện nhỏ. Nhiều tiềnlà ... chuyện lớn

GĐĐH của Chelsea, Ron Gourlaytuyên bố: “Nếu Ancelotti muốn một hoặc hai cầu thủ mới, chúng tôi sẽ xem xét.Nhưng phải đúng người, đúng giá. Và nếu mọi điều kiện đều ổn thỏa, chúng tôi sẽtăng cường”. Song, quan chức này cũng lặp đi lặp lại: “Chỉ khi Ancelotti cảmthấy điều đó là cần thiết”.

GĐĐH của M.U, David Gill nói cứng hơn: “Tiền hãy còn đó. Chúng tôi cho rằng cầnthêm một cầu thủ chất lượng cao. Sir Alex sẽ thoải mái với việc lựa chọn độihình. Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra trong thời gian tới”.

Không mua không phải không có tiền?

Nhưng đều là các nhà kinh doanhlọc lõi, họ thừa hiểu đã qua rồi cái thời viết séc mà không phải nghĩ. Gánh nặngnợ mà Chelsea cùng M.U đang mang đều thuộc loại hàng đầu sân cỏ châu Âu.

Bỏ một khoản tiền lớn cho chuyểnnhượng đã là chuyện đau đầu. Lo mức lương chóng mặt dài dài cho những ngôi saolớn còn mệt hơn. Chelsea cắt giảm ngân sách rõ rệt khi đồng ý chia tay J.Cole,Ballack theo diện chuyển nhượng tự do. M.U còn phải lo bài toán tăng lương giữchân Nemanja Vidic.

Mà mua sắm lúc này thì luôn đồng nghĩa với đắt đỏ, vấn đề do chính Chelsea gópphần gây ra trong quá khứ mà giờ được tiếp nối bởi những Real Madrid, Man.City…Chỉ tậu hai tân binh trẻ song M.U cũng đã phải bỏ ra tới gần 20 triệu bảng.

Xét cho cùng, sự im lặng của Chelsea lẫn M.U trước những thương vụ lớn cũng làđiều bình thường. Họ vẫn có đội hình hùng hậu, vững vàng như ở Stamford Bridgehay đầy kinh nghiệm lẫn tiềm năng như ở Old Trafford.

Để cạnh tranh tại ChampionsLeague thì còn phải bàn, song để tiếp tục thống trị Premier League thì thế làđủ. Mua sắm nhiều như vậy, nhưng liệu mấy ai dám cho rằng Man.City có thể tháchthức ngôi vương mùa tới? Đầu tư luôn chỉ là khái niệm tương đối trong bóng đá,cho dù đây đang là thời buổi tiền bạc mang sức mạnh tối thượng…

Một tháng phía trước

Thị trường chuyển nhượng còn khá dài cho Chelsea và M.U thực hiện một cú lớn. Trong vô số những tin đồn, hãy thử lọc ra cho mỗi đội một mục tiêu thích hợp nhất:

- Chelsea: Một vị trí cực kỳ quan trọng song đáng lo là tiền vệ trung tâm mang tính phòng thủ. John Obi Mikel đảm nhiệm cực tốt vai trò này, tạo điều kiện cho Frank Lampard hay Michael Essien tham gia tấn công nhiều hơn. Nhưng để dự phòng cho Mikel, Chelsea có lẽ nên hoàn tất mục tiêu là tiền vệ Ramires người Brazil (Benfica) với giá khoảng 20 triệu bảng.

- M.U: Mesut Oezil là đích ngắm thích hợp nhất khi vừa trẻ (22 tuổi), vừa nổi danh sau World Cup 2010 mà giá cả vào loại hợp lý với ước tính thấp hơn 15 triệu bảng. Trên khía cạnh chuyên môn, trong sơ đồ 4-5-1 mà Sir Alex ưa thích ở những trận đấu lớn, Oezil có thể đóng vai mồi nhử hiệu quả hơn Park Ji-sung đồng thời hỗ trợ cho Wayne Rooney ghi bàn, vấn đề với M.U kể từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Theo Trung Sơn
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.