Lễ khai mạc World Cup không khác nào hội khỏe cấp tỉnh?

Rất nhiều người chê lễ khai mạc World Cup quá nhàm chán và có phần hỗn độn. Họ sẽ sốc hơn nữa nếu biết rằng toàn bộ quá trình luyện tập cho lễ khai mạc hoành tráng này chỉ kéo dài tổng cộng 20 giờ đồng hồ.

Rất nhiều người chê lễ khai mạc World Cup quá nhàm chán và có phần hỗn độn. Họ sẽ sốc hơn nữa nếu biết rằng toàn bộ quá trình luyện tập cho lễ khai mạc hoành tráng này chỉ kéo dài tổng cộng 20 giờ đồng hồ.
 
 
Đã có rất nhiều ý kiến chê lễ khai mạc World Cup xuất hiện ngay trong khi nó diễn ra. Tác giả Ana Carolina viết trên BBC: "Với một đất nước có lễ hội lớn nhất và hấp dẫn nhất hành tinh như Brazil, thì đây quả thực là một lễ khai mạc cực kỳ đáng thất vọng".
 
Ý đồ của các đạo diễn chương trình là muốn tạo ra một không gian ngẫu hứng, với những 1.200 vũ công, không ai giống ai, chia thành từng nhóm để thể hiện sự đa dạng của đất nước và con người Brazil. Tuy nhiên, sự ngẫu hứng này lại bị nhiều người đánh giá là rời rạc, không có tính đồng nhất và vì thế không thể tạo ra cảm giác về sự "hoành tráng" của một sự kiện trọng đại.
 
Thực chất, Brazil đã chuẩn bị khá sơ sài cho lễ khai mạc. Trang phục được làm cầu kỳ, nhưng tổng thời gian tập luyện của tất cả các vũ công chỉ là 20 tiếng đồng hồ, tương đương với khoảng một tuần tập luyện liên tục. Điều này hẳn sẽ khiến nhiều khán giả Việt Nam phải thốt lên: Hội khỏe cấp tỉnh tập còn kỹ hơn!
 
Ngoài màn trình diễn của bộ ba ca sỹ Pitbill, Lopez và Leitte ở cuối chương trình, thì toàn bộ lễ khai mạc không thực sự có điểm nhấn. Quả cầu ở giữa sân, được tạo thành từ 90.000 bóng đèn LED, không tạo ra được một hiệu ứng thị giác ấn tượng nào.
 
Ngay cả màn trình diễn của Jennifer Lopez cũng bị chê là thiếu sức sống. Pitbill ăn mặc quá an toàn, trông giống một cậu học sinh lười vận động hơn là một rapper bùng nổ, Lopez ăn mặc sexy nhưng vũ đạo đơn điệu, chỉ có nữ ca sỹ của nước chủ nhà Claudia Leitte là thực sự hào hứng.
 
Rõ ràng BTC World Cup 2014 sẽ còn phải làm nhiều việc nếu muốn chiều lòng khán giả. Để bổ sung, ngay đầu trận khai mạc, họ đã thông báo sai đội hình xuất phát và hiển thị sai đội trưởng của Croatia.
 
Theo Đức Hoàng (Lao Động)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.