Liverpool 3-0 Man City: Ác mộng của Pep Guardiola

"The Kop" đặt một chân vào bán kết Champions League sau thắng lợi đầy thuyết phục trên sân nhà trước thầy trò Pep Guardiola

"The Kop" đặt một chân vào bán kết Champions League sau thắng lợi đầy thuyết phục trên sân nhà trước thầy trò Pep Guardiola.

Liverpool 3-0 Manchester City (tứ kết lượt đi Champions League, SVĐ Anfield).

Bàn thắng: Mohamed Salah (12'), Ox Chamberlain (21'), Sadio Mane (31').

Đúng như lời hứa trước trận, Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc tấn công thịnh soạn trên SVĐ Anfield.

Phải chơi trên sân khách nhưng Pep không giấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ bằng việc tung ra sân đội hình với chỉ 3 hậu vệ. Man City tràn lên phần sân của Liverpool sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách cố gắng xuyên phá hàng phòng ngự của chủ nhà bằng những pha phối hợp ăn ý từ bộ đôi David Silva, Leroy Sane. Tuy nhiên, khi những tính toán của Pep còn chưa kịp phát huy hiệu quả, đội bóng của ông đã để thủng lưới ở phút thứ 12. 

Tận dụng đường chuyền hỏng của Sane, Alexander-Arnold chuyền dài cho Salah băng lên phá bẫy việt vị. Tiền đạo người Ai Cập chọc khe cho Firmino dứt điểm nhưng không thành công. Thay vì phá bóng giải nguy, Kyle Walker lại khống chế lúng túng tạo cơ hội cho Firmino nhanh chân chuyền ngang cho Salah sút tung nóc lưới mở tỷ số cho "Lữ đoàn đỏ".

Liverpool 3-0 Man City: Ac mong cua Pep Guardiola hinh anh 1

Chỉ với một đợt phản công, Liverpool đã chọc thủng lưới Man City.

Choáng váng sau bàn thua sớm, Man City cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước lối chơi áp sát trứ danh của thầy trò HLV Jurgen Klopp. David Silva, Leroy Sane bị chia cắt, Gabriel Jesus mất hút trên sân, số cơ hội đội khách tạo ra chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Trong khi đó với tâm lý hưng phấn, Liverpool có thêm 2 bàn thắng vào lưới đối thủ lần lượt ở phút 21 và 31. Oxlade Chamberlain trừng phạt hàng phòng ngự đội khách bằng một cú nã đại bác không thể cản phá từ khoảng cách 25 m, trước khi Sadio Mane bật cao đánh đầu tung lưới Ederson sau đường treo bóng chuẩn xác của Mohamed Salah. 

Liverpool 3-0 Man City: Ac mong cua Pep Guardiola hinh anh 2

"The Kop" có một hiệp đấu thăng hoa khi chọc thủng lưới đối thủ đến 3 lần.

Cầm nhiều bóng nhưng lại thiếu sắc sảo trong những pha tấn công, Man City không kịp trở tay khi dính đòn phản công và đành chấp nhận để đối thủ dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Liverpool chủ động chơi chậm chắc để bảo toàn tỷ số. Man City không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục dồn lên tấn công nhưng bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Đội khách trông chờ vào những pha bóng bổng nhưng trong một ngày phong độ đi xuống, "chuyên gia không chiến" Otamendi chỉ để lại sự tiếc nuối bằng 2 cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Chứng kiến Gabriel Jesus thi đấu vật vờ trên sân, người hâm mộ Man City mới nhớ về Sergio Aguero. Đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền đạo người Argentina chắc chắn sẽ giúp ích cho Man xanh trong thế trận bị dẫn bàn.

Liverpool 3-0 Man City: Ac mong cua Pep Guardiola hinh anh 3

Man City trải qua một cơn ác mộng tại SVĐ Anfield.

Man City chỉ đưa được bóng vào lưới Liverpool đúng một lần trong hiệp hai do công của Gabriel Jesus nhưng bàn thắng lại không được công nhận do người thực hiện đường căng ngang, Leroy Sane đã rơi vào thế việt vị.

Pep đã cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh như tung Sterling vào sân nhưng cựu cầu thủ Liverpool cũng chỉ để lại nỗi thất vọng lớn lao trong ngày trở lại SVĐ Anfield.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về chủ nhà Liverpool. Mọi chuyện đã được định đoạt ngay trong hiệp một. Sẽ rất khó khăn nhưng Pep Guardiola cùng học trò vẫn còn trận lượt về trên sân Etihad để định đoạt số phận.

Theo Zing.vn


Champions League

Liverpool

Man City

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.