Messi được mời tham gia tổ chức khủng bố Al Qaeda

Một nhóm khủng bố Al Qaeda đã đánh tiếng mời Lionel Messi tham gia vào “cuộc thánh chiến” trên Twitter. Ngôi sao người Argentina có lý do để lo lắng khi những phần tử Al Qaeda vốn nổi tiếng quá khích.

Một nhóm khủng bố Al Qaeda đã đánh tiếng mời Lionel Messi tham gia vào “cuộc thánh chiến” trên Twitter. Ngôi sao người Argentina có lý do để lo lắng khi những phần tử Al Qaeda vốn nổi tiếng quá khích.
 
Trận Argentina đấu với Iran, thế trận giằng co kéo dài cho đến phút 90+3. Đúng vào lúc mà tất cả đều nghĩ rằng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì Lionel Messi đã có một tình huống dứt điểm xuất thần. Từ khoảng cách 30m, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng vẽ lên một kiệt tác và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đồng thời giúp Argentina giành vé đi tiếp.
 

Messi đang gặp nguy hiểm.

 
Siêu phẩm mà Messi ghi vào lưới ĐT Iran đã vô tình cuốn ngôi sao người Argentina vào cuộc đấu đá nội bộ của thế giới hồi giáo, và kết cục là một nhánh của tổ chức Al Qaeda đã lên tiếng mời Messi gia nhập “cuộc thánh chiến” trên Twitter.
 
Tổ chức mời Messi nhập hội chính là nhóm phiến quân đang nổi đình nổi đám thời gian gần đây tại Iraq, tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS). Hiện ISIS đang tung hoành ở miền bắc của Iraq và cũng có mâu thuẫn sâu sắc với Iran, đội bóng mà Messi vừa đánh bại bằng bàn thắng ở phút cuối.
 
Theo nhận định của tờ báo Washington Post, đây chưa hẳn là trò đùa cho dù sự việc nghe có vẻ rất hoang đường. Trước tiên, tài khoản Twitter cho đăng lời kêu gọi trên đúng là có liên quan tới ISIS, và tổ chức này đang muốn thu hút sự chú ý của công chúng tới cuộc chiến đang diễn ra tại Iraq.
 
Cuộc nội chiến đang trong giai đoạn ác liệt tại miền bắc Iraq nổ ra do mâu thuẫn tư tưởng của các dòng hồi giáo tại quốc gia hồi giáo này. Mà trong đó, ISIS đại diện cho dòng Sunni muốn điều hành đất nước theo cách hà khắc giống Taliban của Afghanistan trước đây. Trong khi chính quyền Iraq đang bị kiểm soát bởi người Shiite. Bên cạnh đó, nước láng giềng Iran cũng đang nằm trong tay người Shiite chính là đồng minh thân cận của chính quyền đương nhiệm tại Iraq.
 
Chính vì thế mà bàn thắng nhấn chìm Iran của Messi lại có thể khiến tổ chức khủng bố ở mãi tận Trung Đông hả hê đến như vậy. Nhưng dĩ nhiên sẽ chẳng có chuyện Messi chịu gia nhập “Thánh chiến”, quấn bom quanh người những việc tương tự bởi… anh có một tình yêu mãnh liệt với bóng đá!
 
Theo Tiểu Vũ  (Nguoiduatin.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.