‘Messi Thụy Sỹ' thách thức Messi xịn

Ngay sau khi lập hat-trick giúp Thụy Sỹ đánh bại Honduras, tiền vệ Xherdran Shaqiri tự tin về việc đánh bại Argentina ở vòng 1/16.

Ngay sau khi lập hat-trick giúp Thụy Sỹ đánh bại Honduras, tiền vệ Xherdran Shaqiri tự tin về việc đánh bại Argentina ở vòng 1/16.

Thụy Sỹ đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Honduras bằng cú hat-trick của Shaqiri. Đối thủ tiếp theo của họ là đội bóng hùng mạnh Argentina của siêu sao Lione Messi, một trong 2 đội bóng toàn thắng tại vòng bảng tính đến nay. Tuy nhiên, Shaqiri rất tự tin vào sức mạnh của Thụy Sỹ.

Shaqiri nổi lên trong màu áo của Basel và sau đó được Bayern Munich chiêu mộ. Ảnh: Getty Images.
Shaqiri nổi lên trong màu áo của Basel và sau đó được Bayern Munich chiêu mộ. Ảnh: Getty Images.

Anh cho biết: “Lọt vào vòng 1/16 thật sự là một giấc mơ, một điều khiến chúng tôi cảm thấy tự hào. Gặp Argentina sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Thụy Sỹ nhỏ bé không được đánh giá cao bằng họ nhưng giờ đây bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và chúng tôi hoàn toàn có khả năng đánh bại họ”.

Với vóc dáng thấp đậm (cao 1m69), Shaqiri được biết đến với biệt danh Messi của dãy Alps. Anh cũng thuận chân trái như Messi, chơi bóng kỹ thuật và có những pha đi bóng đầy tốc độ. Trong trận đấu thứ 50 của Thụy Sỹ tại đấu trường World Cup gặp Honduras, Shaqiri đã trở thành cầu thủ thứ 2 ghi 3 bàn trong 1 trận sau Thomas Muller của Đức.

Đánh giá về việc này, Shaqiri cho biết: “Tôi thật sự hạnh phúc khi có được hat-trick bởi không hề dễ dàng để làm việc này. Nhưng nếu không có các đồng đội hỗ trợ thì tôi sẽ không ghi được 3 bàn. Tôi tự hào vì đã chơi tốt nhưng vui hơn khi toàn đội chơi rất xuất sắc”.

Phong độ của Messi và Shaqiri sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả trận Argentina - Thụy Sỹ ở vòng 1/16. Họ đều đang có phong độ rất cao, đặc biệt là Messi khi anh đã có 4 bàn sau 3 trận. Ở lần gặp nhau gần đây nhất vào cuối tháng 2/2012, Argentina đã đánh bại Thụy Sỹ 3-1 với cú hat-trick của Messi, còn người ghi bàn duy nhất cho Thụy Sỹ là Shaqiri.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.