"Món quà" quý giá cuối cùng HLV Mai Đức Chung tặng cho ông Park Hang Seo

Con đường đến với mục tiêu mà HLV Park Hang Seo đặt ra đã ngắn lại đáng kể nhờ chiến công của HLV Mai Đức Chung

Con đường đến với mục tiêu mà HLV Park Hang Seo đặt ra đã ngắn lại đáng kể nhờ chiến công của HLV Mai Đức Chung.

Trong buổi lễ nhậm chức HLV ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đặt mục tiêu đưa đoàn quân áo đỏ lọt vào top 100 trên BXH FIFA. Thời điểm đó, chúng ta đang đứng thứ 130 thế giới và thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á (sau Philippines).

Nhưng khi còn chưa chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam trận nào, nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc đã nhận được "món quà" đặc biệt từ HLV Mai Đức Chung.

Nhờ 2 trận thắng trước Campuchia (lần lượt 2-1 và 5-0), ĐT Việt Nam thăng liền 13 bậc (tháng 9 tăng 4 bậc, tháng 10 tăng 9 bậc), từ 134 lên 121 thế giới. Để có được kết quả này, công sức của HLV Mai Đức Chung là rất đáng ghi nhận.

Món quà quý giá cuối cùng HLV Mai Đức Chung tặng cho ông Park Hang-seo - Ảnh 1.

ĐT Việt Nam tăng 9 bậc trong tháng 10.

Trước mắt, HLV Park Hang Seo còn 2 trận đấu gặp Afghanistan (sân nhà) và Jordan (sân khách) để tích lũy điểm số. Các cuộc đọ sức trên đều được tính hệ số điểm 2,5 trên BXH FIFA. Muốn tiến gần top 100, chiến lược gia người Hàn Quốc cần tận dụng cơ hội này. Bởi trong năm 2018, hầu như tất cả các trận của ĐT Việt Nam đều chỉ có hệ số 1 (bao gồm giao hữu quốc tế và AFF Cup).

Món quà quý giá cuối cùng HLV Mai Đức Chung tặng cho ông Park Hang-seo - Ảnh 2.

Gọi lại Anh Đức là một quyết định chính xác của HLV Mai Đức Chung góp phần vào chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Cũng trong BXH tháng 10/2017, Philippines tăng 7 bậc và vẫn dẫn đầu Đông Nam Á. Tiếp theo là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar. Đáng chú ý, Lào hiện đứng thứ 5 khu vực, vượt trên cả Indonesia và Malaysia.

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam

HLV Mai Đức Chung

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.