Muốn vô địch thế giới, ĐT Brazil phải chữa bệnh… khóc

HLV trưởng ĐT Brazil Luiz Felipe Scolari đã phải khẩn cấp mời một chuyên gia tâm lý để giúp các học trò ổn định tinh thần trước khi bước vào trận tứ kết với Colombia.

HLV trưởng ĐT Brazil Luiz Felipe Scolari đã phải khẩn cấp mời một chuyên gia tâm lý để giúp các học trò ổn định tinh thần trước khi bước vào trận tứ kết với Colombia.

Tại VCK World Cup lần này, người hâm mộ rất nhiều lần bắt gặp hình ảnh các ngôi sao Brazil rơi lệ trong các trận đấu. Đầu tiên là giọt nước mắt “nổi tiếng” của chân sút Neymar khi hát quốc ca trước trận đấu với Mexico tại vòng bảng. Ngôi sao đắt giá của Barcelona tiếp tục đổ gục xuống sân và khóc nức nở khi đội nhà vượt qua Chile sau loạt penalty cân não ở vòng knock –out. Các đồng đội khác của Neymar như thủ thành Julio Cesar, hậu vệ David Luiz và cả đội trưởng Thiago Silva cũng bật khóc sau tiếng còi mãn cuộc.

Neymar khóc khi hát quốc ca trong trận gặp Mexico

 
Những giọt nước mắt của các ngôi sao ĐT Brazil đã thu hút ống kính truyền hình và nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Thế nhưng, điều này lại ảnh hưởng không tốt tới tinh thần các cầu thủ.

Theo cựu danh thủ Zico khóc là biểu hiện của sự mất kiểm soát bản thân và đó có thể là nguyên nhân làm hỏng cơ hội đăng quang World Cup trên sân nhà của Brazil. Zico nói: "Các cầu thủ không hoàn toàn tập trung trong suốt trận đấu, điều này rất nguy hiểm. Có cầu thủ đã để cảm xúc lấn áp, quên đi nhiệm vụ trong trận đấu. Các cầu thủ Brazil cần kiểm soát được cảm xúc của mình”.

Trong khi đó, một cựu danh thủ khác, Carlos Alberto, đội trưởng ĐT Brazil vô địch World Cup 1970 khuyên những người đi sau nên tiết kiệm nước mắt đến khi giành chiến thắng trận chung kết tại Rio de Janeiro.

Nói về tình trạng “mít ướt” của các cầu thủ trong những trận đấu vừa qua, Giám đốc kỹ thuật bóng đá Brazil Carlos Alberto Parreira thừa nhận: "Các cầu thủ Brazil chịu áp lực từ việc được chơi trên sân nhà. Họ cần được trang bị tâm lý để đối mặt với khó khăn này".

Neymar khóc nức nở khi Brazil vượt qua Chile sau loạt đấu súng
 

Thủ thành Julio Cesar, hậu vệ David Luiz cũng không cầm được những giọt nước mắt


Để giải quyết vấn đề trên, HLV Felipe Scolari đã mời nhà tâm lý học thể thao, bà Regina Brandao tới đại bản doanh của ĐT Brazil nhằm giúp các học trò ổn định tinh thần trước khi bước vào trận tứ kết với Colombia. Bà Regina Brandao cho biết, ngoài thời gian gặp gỡ trực tiếp, bà cũng liên tục trò chuyện cùng các cầu thủ thông qua điện thoại, email.
 
Sau khi cuộc gặp chuyên gia tâm lý, chân sút số 1 ĐT Brazil Neymar cho biết anh và các đồng đội đã phần nào giải tỏa được áp lực và cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với những ngày trước đó.
 
Theo Thanh Hương (Bongdaso.com)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.