Nhìn lại các HLV 'ngã ngựa' vì World Cup

World Cup mới chưa đi hết vòng đấu bảng nhưng tới nay đã ghi nhận 5 trường hợp HLV trưởng từ chức vì thành tích không tốt của đội tuyển quốc gia mà họ đang dẫn dắt.

World Cup mới chưa đi hết vòng đấu bảng nhưng tới nay đã ghi nhận 5 trường hợp HLV trưởng từ chức vì thành tích không tốt của đội tuyển quốc gia mà họ đang dẫn dắt.


Cesare Prandelli

Nổi bật nhất trong số này là HLV của Italy, Cesare Prandelli, người vẫn còn nhận được vô số lời khen ngợi khi giành chiến thắng trước ĐT Anh ở lượt trận đầu tiên. Nhưng đáng tiếc sau đó, đoàn quân áo thiên thanh lại bất ngờ thi đấu sa sút, kém bản lĩnh để rồi bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Cùng chung số phận với Prandelli còn có 4 vị chiến lược gia khác bao gồm Zaccheroni (Nhật bản), Carlos Queiroz (Iran), Sabri Lamouchi (Bờ Biển Ngà) và Luis Fernando Suarez (Honduras). Đặc điểm chung của những vị HLV “Ngã ngựa” này là họ đều từ chức sau khi ĐTQG mà họ đang dẫn dắt bị loại ngay từ vòng đấu bảng.


Zaccheroni thất bại toàn diện cùng ĐT Nhật Bản

Người mới nhất rời ghế chính là Alberto Zaccheroni, một người Ý khác, cũng thất bại trong việc truyền ý chí chiến đấu cho các “Samurai xanh”. Đáng chú ý là ngay sau khi mất việt, Zaccheroni lại được LĐBĐ Italy xếp vào danh sách ứng cử viên thay thế Prandelli.


Safet Susic đang xem xét khả năng từ chức

Dĩ nhiên, đây sẽ chưa phải con số cuối cùng, bởi trước mắt còn nhiều HLV đang ngồi trên ghế nóng trong tình trạng hết sức chông chênh. Người hùng đưa Bosnia đến với World Cup, Safet Susic đang suy nghĩ về quyết định từ chức, trong khi Vicente Del Bosque và Roy Hodgson dù vẫn cố bám trụ nhưng chưa chắc RFEF cũng như FA chấp nhận điều này.

Theo P.T.H (VNbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.