“Ông trùm” khét tiếng World Cup: Đại ca Ramos ra oai, Real áp đảo phe Barca

Trong hành trình trở lại với ngai vàng World Cup, ĐT Tây Ban Nha có lý do để lo ngại về sự va đập giữa Sergio Ramos và phe cánh Barcelona

Trong hành trình trở lại với ngai vàng World Cup, ĐT Tây Ban Nha có lý do để lo ngại về sự va đập giữa Sergio Ramos và phe cánh Barcelona.

Thủ lĩnh Ramos ra oai

Quyền uy của Sergio Ramos tại Real là không cần bàn cãi. Trong 5 năm trở lại đây, Los Blancos đã có 4 lần lên đỉnh Champions League và thủ lĩnh người Tây Ban Nha luôn đóng vai trò hạt nhân quan trọng.

“Ông trùm” khét tiếng World Cup: Đại ca Ramos ra oai, Real áp đảo phe Barca - 1

Ramos "át vía" Pique

Với nguồn thể lực dồi dào, tranh chấp bóng quyết liệt, khả năng không chiến xuất sắc, Ramos còn được xem là cầu thủ kỳ cựu nhất của “bò tót” với 151 lần khoác áo đội tuyển. Vì thế, HLV Lopetegui quyết định chọn Ramos là đội trưởng Tây Ban Nha cũng không có gì ngạc nhiên.

Lúc này, Ramos được xem là tấm gương cho các cầu thủ trẻ và trở thành người trung gian cho ban huấn luyện. Tuy nhiên, quyền lực lãnh đạo trong phòng thay đồ của trung vệ Real có thể gặp rào cản lớn trước sự va đập với nhóm cầu thủ Barcelona và đại diện là Gerard Pique.

Trong quá khứ, giữa Ramos và Pique còn là một mối thâm thù dai dẳng, đơn giản vì họ đang chơi cho hai CLB kình địch Real và Barcelona. Mối quan hệ này còn ngày càng tệ hơn, khi giờ Ramos đang được coi là thủ lĩnh toàn năng của ĐT Tây Ban Nha.

Trong đợt triệu tập tham dự World Cup 2018, Real Madrid ngoài Ramos còn có 5 thành viên khác góp mặt, trong khi Barcelona chỉ có 4 người. Chính bởi vậy, Real đang chiếm thế thượng phong và Ramos cũng đang có sức ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng nhiều hơn Gerard Pique ở cấp đội tuyển quốc gia.

“Phe Barcelona” bị át vía

Mùa giải vừa qua, Barcelona đã giành 2 danh hiệu La Liga và Cúp nhà Vua. Trong khi, Real cũng giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Nếu xét tổng thể, hai gã khổng lồ Tây Ban Nha không hề kém cạnh nhau về mặt thành tích.

“Ông trùm” khét tiếng World Cup: Đại ca Ramos ra oai, Real áp đảo phe Barca - 2
 

Sự gắn kết sẽ đưa Tây Ban Nha trở lại thời hoàng kim

Thế nhưng, trong thâm tâm những cầu thủ Real không muốn đại kình địch thành công hơn và ngược lại. Bởi lẽ, “kẻ thù” ở hai đầu chiến tuyến Bernabeu và Nou Camp dường như chưa bao giờ muốn dẹp bỏ hoàn toàn sự hằn học để chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Thế mới có chuyện sau thời kỳ huy hoàng với 3 chức vô địch lớn liên tiếp từ năm 2008 tới 2012, Tây Ban Nha lại rơi vào khủng hoảng chỉ vì bất ổn  giữa những nòng cốt từ Real Madrid và Barcelona.

Hiểu một cách đơn giản, Pique, Busquets, Alba hay cả Iniesta chắc chắn không muốn để đội trưởng Ramos dẫn dắt và chỉ đạo. Sự tự tôn của xứ Catalunya đương nhiên sẽ có những xung đột nhất định với “phe cánh” của đội bóng Hoàng gia. Đặc biệt là khi kỷ nguyên của Real Madrid đang chiếm ưu thế hơn so với Barcelona vào thời điểm hiện tại.

Iniesta đã 34 tuổi, 3 gương mặt còn lại là Busquets, Jordi Alva và Pique đều chơi ở hậu tuyến.  Ngược lại, Sergio Ramos đang ở tuổi 32 chín nhất sự nghiệp cùng với những ngôi sao tấn công thi đấu ấn tượng dưới triều đại Zidane gồm Isco, Asensio, Vazquez.

Rõ ràng, thời thế đã thay đổi và Barcelona buộc phải nhún nhường so với Real Madrid. Kỷ nguyên tiki-taka đã đi vào dĩ vãng, trong khi HLV Lopetegui luôn ưu tiên sử dụng những cầu thủ xuất sắc và đạt phong độ tốt và các cầu thủ Real sau chức vô địch Champions League đương nhiên được đánh giá cao hơn.

Tại VCK World Cup 2018, Tây Ban Nha sẽ có trận đầu tiên đối đầu với Bồ Đào Nha vào ngày 11/6. Đây được xem là đối thủ sẽ cạnh tranh vị trí nhất bảng B với “bò tót” khi đối thủ đang sở hữu chân sút Cristiano Ronaldo.

Theo Khám phá


World Cup 2018

Sergio Ramos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.