“Quỷ Đỏ” hay sắc màu Kinh Kha?

Argentina tiến vào tứ kết với thành tích toàn thắng, nhưng sức sống của đội bóng ấy chỉ là những hơi thở đầy âu lo, chuyện gì sẽ xảy ra nếu dưới cơn mưa Messi không thể làm mặt trời?

Argentina tiến vào tứ kết với thành tích toàn thắng, nhưng sức sống của đội bóng ấy chỉ là những hơi thở đầy âu lo, chuyện gì sẽ xảy ra nếu dưới cơn mưa Messi không thể làm mặt trời?

Từ đại bản doanh của “Quỷ đỏ” những thông điệp đe dọa liên tiếp được phát đi: “Tuyển Bỉ là một đội bóng rất chất lượng. Chúng tôi không sợ Argentina và chúng tôi sẽ vào sân với mục tiêu giành chiến thắng”, tiền vệ Axel Witsel mở lời.

“Argentina bị mất cân bằng nghiêm trọng giữa các tuyến, đó sẽ là cơ hội lớn cho chúng tôi. Tôi đã có đối sách để ngăn chặn Messi và đánh bại đội bóng này”, HLV Marc Wilmots tự tin trước báo giới.


Tuyển Bỉ tự tin ngăn chặn Messi

Lời có cánh của các thành viên “Quỷ đỏ” phần nào cho thấy không khí tự tin đang ngập tràn nơi đội tuyển quê hương của những thanh chocolate hảo hạng. Thắng cả 3 trận vòng bảng, bùng nổ trong hiệp phụ trước ĐT Mỹ kiên cường để đặt chỗ ở Tứ kết World Cup lần đầu tiên sau hơn 1/4 thế kỷ, khí thế đoàn quân của Marc Wilmots càng lên cao ngùn ngụt khi đối thủ là Argentina. Chính trên cao nguyên Mexico 28 năm về trước, Albiceleste của “Cậu bé vàng” Diego Maradona đã ngăn người Bỉ góp mặt trong trận chung kết Cup thế giới. Thế hệ của Eden Hazard, Lukaku... hôm nay đang rất háo hức trước viễn cảnh “rửa mặt” cho các đàn anh trong quá khứ.

Sự tự tin của ĐT Bỉ không chỉ đến từ các đánh giá về đối thủ, những trải nghiệm đã qua trên đất Brazil cho họ quyền được ngẩng cao đầu. Liệu thủ thành trông lúc nào cũng sợ sệt Romero của Argentina có làm được như Tim Howard cứu thua tới 16 lần trước các chân sút Bỉ? Hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Albiceleste giờ mất thêm Rojo, sẽ ứng phó thế nào trước khả năng gây sức ép như khi “Quỷ đỏ” giáng tới 38 cú sút lên khung thành tuyển Mỹ? 

Khi ghi bàn vào lưới Mỹ để chắc suất gặp Argentina, tiền đạo Lukaku đã lao về phía cột cờ góc và ăn mừng như một con mãnh thú. Biểu hiện ấy giống như một “chiến thư” được gửi đi: Argentina, ta đã tới!

Nhưng, chính sự tự tin và khát khao báo thù quá lớn có thể sẽ làm hại ĐT Bỉ. Nên nhớ, Argentina chỉ ngại những đối thủ phá lối chơi hay “kéo xe bus” như Iran, Thụy Sĩ... Nếu tấn công, gây sức ép hay phô diễn kỹ thuật trước Albiceleste rất có thể cái nhận lại sẽ là đòn đau như cái cách Tần Thủy Hoàng chém vào tay Kinh Kha đang đuổi theo trong cơn say máu. Với những cầu thủ nhanh nhẹn, thông minh và có kỹ thuật cá nhân cực tốt, Argentina sẽ vô cùng nguy hiểm khi có điều kiện tung ra các đòn đánh phản công.  


HLV Marc Wilmots của tuyển Bỉ

HLV Marc Wilmots của tuyển Bỉ năm nay 45 tuổi, cái tuổi được coi là trẻ “trên ghế lái”. Khi người ta trẻ thì các toan tính chi li thường được nhường chỗ cho những khát khao tỏa sáng. Rất có thể tuyển Bỉ sẽ ra sân mà không bày binh, bố trận theo kiểu “ông già” Otmar Hitzfeld. Họ sẽ lao lên phía trước và tấn công bằng sức trẻ và khát vọng lật đổ. Nếu kịch bản ấy xảy ra, cái mà Marc Wilmots và các học trò nhận được sẽ chỉ là một “cái chết” được ngợi ca, như khi Kinh Kha đọc thơ bên bờ sông Dịch rồi xách gươm tiến vào cung vua Tần. 

Theo Kiên Anh (CAND/VNbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.