Supachok Sarachat: Ngôi sao Thái Lan khiến cả Đông Nam Á phải dè chừng

Sau bỏ lỡ bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam, Supachok Sarachat lập cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia

Sau bỏ lỡ bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam, Supachok Sarachat lập cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia, đồng thời đóng góp cực lớn vào chiến thắng của Thái Lan trước đội bóng xứ vạn đảo. Mới 21 tuổi, Supachok còn là thách thức cho Quang Hải và đội U22 Việt Nam tại SEA Games.

Ngoài 2 bàn thắng ghi vào lưới Indonesia, thì quả phạt đền mà Thái Lan được hưởng trong trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo, cũng đến từ nỗ lực của Supachok Sarachat: Cầu thủ này phối hợp với đồng đội, đi bóng trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà, dẫn đến pha phạm lỗi của thủ môn đội Indonesia, rồi Theerathon Bunmathan thực hiện thành công, ghi bàn cho Thái Lan. 

Do đó, cả 3 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội bóng đất Chùa Vàng trên sân Bung Karno đều có dấu ấn lớn của Supachok. 

Sự nguy hiểm của cầu thủ nhỏ con này (chỉ cao 1m69) là điều mà đội tuyển Việt Nam đã được kiểm chứng. Trong trận đấu với đội bóng của HLV Park Hang Seo, Supachok nhiều lần vượt qua trung vệ Duy Mạnh, dứt điểm uy hiếp khung thành của thủ môn Đặng Văn Lậm.

Supachok Sarachat: Ngôi sao Thái Lan khiến cả Đông Nam Á phải dè chừng-1

Ngôi sao mới nổi Supachok của đội tuyển Thái Lan là nhân tố mà bóng đá Việt Nam sẽ phải chú ý đặc biệt

Thậm chí, cầu thủ này đã một lần tiến sát đến bàn thắng, nếu như trung vệ Bùi Tiến Dũng không kịp lùi về bọc lót, dùng ngực cản cú sút của Supachok ở những phút đá bù giờ của hiệp 2.

Supachok chưa ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam bởi năng lực phòng ngự của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo tốt hơn hẳn năng lực phòng ngự của Indonesia, được dẫn dắt bởi HLV McMenemy. Nhưng không có nghĩa rằng Supachok không nguy hiểm.

Các pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ của Supachok rất đáng chú ý, nhờ tốc độ cao, cùng sự lắt léo ở khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp của cầu thủ này.

Nhờ có Supachok mà người hâm mộ bóng đá Thái Lan tạm quên đi nỗi buồn rằng “Messi Thái” Chanathip Songkrasin chưa đạt phong độ cao, chưa toả sáng ở vòng loại World Cup đang diễn ra.

Cũng nhờ có Supachok mà HLV Akira Nishino bên phía đội bóng đất Chùa Vàng nhiều thời điểm còn không cần dùng đến tiền đạo thực thụ trong đội hình, bởi ông có “tiền đạo ảo” Supachok Sarachat quá lợi hại.

Và Supachok thực hiện tất cả những nhiệm vụ đấy, gánh trên vai rất nhiều trọng trách như vừa nêu cho dù anh mới 21 tuổi, tương tự như trường hợp và vai trò của Nguyễn Quang Hải bên phía đội tuyển Việt Nam hơn 1 năm qua.

Rồi Supachok không chỉ là đối thủ của Quang Hải ở vòng loại World Cup, mà 2 cầu thủ thuộc dạng… tài không đợi tuổi này sẽ còn gặp nhau ở SEA Games, nơi cũng giống như Quang Hải, Supachok Sarachat vẫn còn rất trẻ và còn đủ tuổi tham dự nội dung bóng đá nam của Đông Nam Á vận hội, trong màu áo đội tuyển U22 Thái Lan. 

Đấy sẽ là thách thức thực sự cho làng cầu Đông Nam Á nói chung và đội tuyển U22 Việt Nam nói riêng, cho hành trình chinh phục bộ HCV nội dung bóng đá nam mà chúng ta muốn thực hiện!

Theo Dantri.com.vn


Supachok Sarachat

Supachok

Quang Hải

U22 Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.