Thắng dễ Monaco, Juventus vào chung kết Champions League

Đánh bại Monaco 2-1 ở trận lượt về và vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Juve đã giành vé dự trận chung kết

Đánh bại Monaco 2-1 ở trận lượt về và vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Juve đã giành vé dự trận chung kết tại Cardiff vào 3/6 tới một cách đầy thuyết phục...

Thắng dễ Monaco, Juventus vào chung kết Champions League

Để thua 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, Monaco không còn cách nào khác là phải chơi tấn công ngay tại Juventus Arena. Thế nên, việc đội khách tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc không khiến Juve bất ngờ. Có chăng, tốc độ cao trong những tình huống dàn xếp của Monaco làm cho Bà đầm già đôi chút giật mình.

Với đội khách Monaco, sự ngây thơ của dàn cầu thủ trẻ khiến họ không cảm nhận được hiểm nguy ở phía trước. Tình huống Mbappe dứt điểm trúng cột dọc trong tư thế việt vị ở phút thứ 5 càng khiến cho sự hưng phấn của các cầu thủ đội khách được đẩy lên cao.


Nhưng với sự già dơ, Juve không hề lung lay. Ngược lại, họ chờ đúng vào thời điểm đối thủ say đòn nhất để tung ra những miếng đánh được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Với tốc độ của 2 cầu thủ chạy cánh cùng khả năng chuyền vượt tuyến tốt của các cầu thủ phòng ngự, Juve đã khai thác triệt để những khoảng trống mênh mông mà đội khách để lộ ra phía trước khung thành Subasic.

Phút 22, Higuain đối mặt với Subasic nhưng cú tâng bóng thiếu lực của anh đã không thể mang về bàn thắng. Chỉ 3 phút sau, Mandzukic phá bẫy việt vị và dứt điểm căng nhưng bị chốt chặn cuối cùng của Monaco xuất sắc hóa giải. Tới phút 28, Pjanic phối hợp bật nhả đẹp mắt với Dybala nhưng cú ra chân của tiền vệ này lại bị hậu vệ Raggi cản phá.


Nhưng với liên tiếp những tình huống phản đòn sắc lẹm, Juve khiến cho hàng thủ của Monaco hoa mắt, chóng mặt. Và điều gì phải đến cũng đã đến sau đó. Phút 33, từ một tình huống dàn xếp phản công công phu, Dani Alves tạt bóng cho Mandzukic ở thế thoải mái và sau 1 cú đánh đầu và 1 tình huống đá bồi, chân sút người Croatia đã mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 36, tưởng như Higuain đã có thể nhân đôi cách biệt nhưng bàn thắng của cầu thủ người Argentina lại không được công nhận do lỗi việt vị nhạy cảm. Nhưng các CĐV chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng. 1 phút trước giờ nghỉ giải lao, tình huống đấm bóng của Subasic sau quả phạt góc mang tới cơ hội cho Dani Alves bắt vô lê tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0.


Dẫn 2-0 sau hiệp 1 trận lượt về và 4-0 sau 2 lượt trận, Juve ung dung bước vào hiệp 2. Trong khi đó, Monaco với cơ hội quá ít cũng đã hết nhuệ khí để chơi tấn công như hiệp đấu đầu. Ngay cả khi Mbappe bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 69 thì nó cũng chỉ khiến trận đấu diễn ra căng thẳng hơn. Và Juve luôn giữ họ ở thế chủ động, biết phải làm gì để kéo nhịp độ trận đấu xuống và bảo toàn chiến thắng 2-1 ở trận lượt về.

Thắng Monaco với tổng tỷ số 4-1, Juve giành suất vào chơi chung kết một cách thuyết phục. Đối thủ của họ ở trận đấu quyết định tới ngôi vương sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Atletico-Real diễn ra vào đêm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Champions League

Monaco

Juventus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.