Zidane phải vượt qua cám dỗ B-B-C

Ở trận tứ kết lượt đi với Wolfsburg, HLV Zinedine Zidane đã gần như giữ nguyên đội hình vừa đánh bại Barca để rồi Real... thất bại

Ở trận tứ kết lượt đi với Wolfsburg, HLV Zinedine Zidane đã gần như giữ nguyên đội hình vừa đánh bại Barca để rồi Real... thất bại, trong ngày bộ ba B-B-C chơi đầy thất vọng. Điều đó khiến nhiều người đặt vấn đề liệu Zizou có nên vượt qua nỗi cám dỗ B-B-C để làm mới hàng công?

Zidane phải vượt qua cám dỗ B-B-C

LẠI NÓI VỀ JUANITO

Cứ mỗi lần Real bị thất thế sau trận lượt đi ở một giải đấu cúp, các Madridista lại nói về “tinh thần Juanito”. Bây giờ, 23 năm sau ngày mất của huyền thoại này, Real một lần nữa lại cần đến tinh thần bất khuất của chân sút yểu mệnh (Juanito qua đời khi mới 37 tuổi).

Sinh thời, Juanito nổi tiếng với tinh thần chiến đấu không lùi bước. Tháng 4/1986, sau khi để thua Inter 1-3 ở bán kết lượt đi UEFA Cup mùa 1985/86, Juanito đã nói một câu bất hủ: “90 phút tại Bernabeu sẽ rất dài”. Ông đã đúng, vì sau đó Real thắng trận lượt về 5-1 (thắng 3-1 trong 90 phút chính thức) và đi tiếp. 


Nhưng bây giờ mọi thứ đã khác. Lần cuối Real ngược dòng thành công sau khi để thua ở lượt đi đã cách đây 13 năm. 8 lần gần nhất bước vào trận lượt về trong tư thế phải bám đuổi, Real đều bị loại. Vậy mà lần nào cũng vậy, kiểu gì báo chí Madrid cũng hô hào cái gọi là “tinh thần Juanito”. Trên Twitter, một fan đã giật dòng trạng thái châm biếm như sau: “Juanito nói: hãy để cho tinh thần của tôi được yên”.

JUANITO LÀ... NGƯỜI TÂY BAN NHA

Có vẻ như khi hô hào “tinh thần Juanito”, truyền thông quên mất một việc: ông ta là người Tây Ban Nha. Vì chỉ có là người bản địa, có sự ràng buộc về tinh thần sâu đậm với CLB mà mình khoác áo, Juanito mới có khát vọng mãnh liệt để làm nên một cuộc lội ngược dòng.

Vậy nên chăng Zidane trao cơ hội cho những cầu thủ bản địa hơn là cứ bám mãi vào công thức B-B-C đã bị Wolfsburg chia cắt ở lượt đi. Trước Eibar cuối tuần qua, Real ra sân với bộ ba... JVC. Tức là chỉ một mình Ronaldo được giữ lại, hai mũi giáp công còn lại là Jese và (Lucas) Vazquez. Kết quả thật mỹ mãn: cả ba đều có tên trên bảng tỷ số. Trong đó, hai bàn thắng của Jese và Vazquez là do Ronaldo “dọn cỗ”, còn bàn của Ronaldo là do Jese kiến tạo.


Kết thúc trận đấu ấy, Jese và Vazquez đều đã cùng có 3 đường kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn trong năm 2016. Đấy cũng là một gợi ý cho Zidane, nếu như ông muốn gây bất ngờ cho Wolfsburg đêm nay. Cả hai cầu thủ đều là người Tây Ban Nha, đều do chính Real đào tạo. Khát vọng “chiến đấu đến chết” của hai anh tất nhiên là điểm cộng so với những cầu thủ nước ngoài khác.

Tất nhiên, sẽ khó có chuyện Zidane dùng cả Jese lẫn Vazquez đêm nay. Nhưng chỉ cần một trong hai, thế công của Real sẽ khác so với lượt đi và Wolfsburg có thể bị bất ngờ.

Theo Bongdaplus.vn

HLV Zinedine Zidane


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.