Triển lãm quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh

Triển lãm đã trưng bày quy hoạch chi tiết định hướng tổng thể của đồ án đến người xem, nhằm lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, các chuyên gia cho việc hoàn thiện đồ án.

Ngày 27-6, tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP HồChí Minh tổ chức triển lãm đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Triển lãm đã trưng bày quy hoạch chi tiết định hướng tổng thể của đồ án đếnngười xem, nhằm lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, cácchuyên gia cho việc hoàn thiện đồ án.

Triển lãm quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh
Đông đảo người dân TPHCM đã đến xem triển  lãm quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội trong ngày đầu mở cửa

Theo Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn2050, cấu trúc đô thị sẽ được xây dựng dựa trên các yếu tố phát triển bềnvững theo mô hình kết nối mạng đa cực, đa trung tâm, đa tầng bậc, không theomô hình "vết dầu loang".
 
Triển lãm quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh
Trước đó, tại Hà Nội, triển lãm đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nộiđã thu hút hơn 16.000 lượt người tham quan. Trong số hơn 3.000 phiếu góp ý,tỷ lệ ý kiến đồng ý chiếm 84%, trong đó, hành lang xanh thu hút sự đồngthuận cao, với tỷ lệ hơn 90%.

Triển lãm được tổ chức từ 8 giờ đến 17 giờhằng ngày và kéo dài đến hết ngày 4/7.

Theo T.Hiền
Diễn đàn doanh nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.