Đầu tư khu đô thị từ 20ha trở lên phải có 20% vốn sở hữu

Với các dự án nhà ở có quy mô sử dụng đất dưới 20ha, chủ đầu tư phải có vốn đầu tư thuộc chủ sở hữu tham gia vào dự án không nhỏ hơn 15% tổng mức đầu tư dự án.

Theo quyết định mới ban hành của TP Hà Nội, đối với dự án khu đô thị mới cóquy mô sử dụng đất từ 20ha trở lên, chủ đầu tư phải có vốn đầu tư thuộc chủsở hữu tham gia vào dự án không nhỏ hơn 20% tổng mức đầu tư dự án.

Với các dự án nhà ở có quy mô sử dụng đất dưới 20ha, chủ đầu tư phải có vốnđầu tư thuộc chủ sở hữu tham gia vào dự án không nhỏ hơn 15% tổng mức đầu tưdự án.

Đầu tư khu đô thị từ 20ha trở lên phải có 20% vốn sở hữu
Các dự án khu đô thị mới từ 10ha trở lên phải dành 20% quỹ đất để phát triển quỹ nhà ở xã hội (Ảnh minh họa)

Cũng theo quyết định trên, các dự án khu đô thị mới và khu nhà ở thương mạicó quy mô sử đụng đất từ 10ha trở lên, khi lập quy hoạch chi tiết xây dựngphải xác định cụ thể vị trí quỹ đất 20% trong phạm vi dự án để phát triểnquỹ nhà phục vụ nhu cầu tái định cư, nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhậpthấp và các mục đích khác theo yêu cầu của thành phố.

Đầu tư khu đô thị từ 20ha trở lên phải có 20% vốn sở hữu

Chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao lại cho thành phố 20% diện tích quỹ đấtnày sau khi đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để phát triển quỹnhà.

Khoản chi phí bồi thường GPMB và chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuậtcủa diện tích đất này được trừ vào tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất chủđầu tư phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định. Quyết định này bắt đầu cóhiệu lực từ ngày 31/6/2010.

Theo Lan Hương
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.