4 gợi ý ôn thi Vật lý hiệu quả dễ "ăn" điểm cao

Đề thi minh họa lần thứ 3 được xem là gợi ý hiệu quả cho sĩ tử, khi thời điểm thi đang rất cận kề. Dưới đây là cách học, ôn luyện môn Vật lý hiệu quả, dễ "ăn" điểm cao.

Đề thi minh họa lần thứ 3 được xem là gợi ý hiệu quả cho sĩ tử, khi thời điểm thi đang rất cận kề. Dưới đây là cách học, ôn luyện môn Vật lý hiệu quả, dễ "ăn" điểm cao.

Nhận định về đề minh họa lần thứ 3 môn Vật lý, thầy Lê Đắc Duẩn - giáo viên Trường THPT Yên Dũng số 3 (Bắc Giang) - cho biết, đề khá hay và có khả năng phân hóa cao.
Ads by AdAsia

Theo thầy Duẩn, đề thi minh họa lần này, các câu cũng sắp xếp từ dễ đến khó như lần 1 và 2. Tuy nhiên, có điểm khác là ở đề minh họa lần 3, 24 câu đầu khó hơn lần 1 và 2, tức là học sinh được 6 điểm khó hơn hai đề minh họa trước.

1_ntbz.jpg
 Học sinh chọn khối thi có môn Vật lý cần nắm một số yêu cầu cơ bản sau đề thi minh họa lần 3. Ảnh minh họa


“Học sinh khá giỏi có thể đạt từ 7 đến 9 dễ dàng hơn. Câu hỏi trên 9 điểm cũng rất khó, nhưng so với lần 2 thì có thể làm tốt hơn. Các câu khó liên quan tới điện xoay chiều và phần cơ” - thầy Duẩn cho biết.

Với cách ra đề thi lần này, thầy Duẩn đưa ra một số hướng dẫn ôn tập sát sườn cho sĩ tử, khi chưa đầy 1 tháng nữa, kỳ thi sẽ bắt đầu:

- Học sinh luôn nắm vững nguyên tắc: Tự giải đề và rút ra cấu trúc đề, mức độ phân hóa - hay còn gọi là ma trận đề. Giáo viên sẽ cùng tháo gỡ với học sinh ở những phần vướng mắc.

- Ôn tập thật tốt phần nội dung cơ bản; các câu hỏi liên quan đến thực tế, thực hành và khai thác các bài toán đồ thị trong giải Vật lí. Nắm vững kiến thức sách giáo khoa, học sinh sẽ không khó để đạt điểm 7.

- Để đạt điểm trên 8, các em cần làm thêm những bài tập nâng cao và các bài tập liên quan đến thực tế và thí nghiệm thực hành.

- Với những học sinh xuất sắc, muốn đạt điểm trên 9 thì cần làm được những bài nâng cao đòi hỏi hiểu sâu bản chất vật lí và có kiến thức toán vững, biết khai thác đồ thị.

Theo Phụ nữ Việt Nam

thi đại học

Giáo dục

tốt nghiệp THPT

tuyển sinh 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.