Cô giáo quỳ gối: Đây không phải thời điểm hiệu trưởng từ chức

Cô giáo quỳ gối: Đây không phải thời điểm hiệu trưởng từ chức

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng thời điểm này, hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An) không nên từ chức.

>>Cô giáo quỳ để xin lỗi phụ huynh

"Với thái độ chân thành, nghiêm túc, anh ta nên ở lại trường để củng cố bộ máy nhà trường tốt hơn", ông Quốc nêu quan điểm.

Vụ việc ông Võ Hòa Thuận (SN 1984, ngụ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bắt cô giáo Bùi Thị Thanh Nhung, giáo viên lớp 4.3, trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) quỳ gối xin lỗi 40 phút khiến dư luận bàn tán xôn xao suốt thời gian qua. 

Vụ việc không chỉ làm tổn thương lòng tự trọng của "người chở đò", "người gieo chữ", mà còn tổn hại đến tôn nghiêm của “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”.

Co giao quy goi: Day khong phai thoi diem hieu truong tu chuc hinh anh 1
Trường Tiểu học Bình Chánh - nơi phụ huynh buộc cô giáo quỳ 40 phút gây bức xúc dư luận thời gian qua. Ảnh: Lao Động.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Tùng Lâm - chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội, hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, cho biết trong câu chuyện này, mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường đã bị cắt đứt, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các em.

"Phụ huynh nên tìm cách giúp đỡ, góp ý để cô giáo nhận sai và sửa sai. Điều này vừa mang tính nhân văn, nhân bản vừa phát huy được truyền thống tôn sư trọng đạo. Nếu cô giáo không nhận thức được hành vi của mình là sai trái, quy chế của nhà trường và pháp luật sẽ can thiệp. Phụ huynh không nên có thái độ 'phường chợ búa' như vậy được", ông Lâm nói.

Ngày 17/3, trường Tiểu học Bình Chánh đã tổ chức họp khẩn xoay quanh sự việc này. Trước khi cuộc họp diễn ra, thầy Huỳnh Công Sơn - hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh - đã nhận sai sót trong xử lý sự việc và bày tỏ ý kiến xin được từ chức.

Co giao quy goi: Day khong phai thoi diem hieu truong tu chuc hinh anh 2
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc . Ảnh: Lao Động.

Liên quan vấn đề này, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho hay ngành giáo dục nói riêng, xã hội nói chung đang nêu cao tinh thần trách nhiệm. Vì vậy, hành động xin từ chức của hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh rất đáng hoan nghênh, trân trọng.

"Tôi ghi nhận sự nghiêm túc của vị hiệu trưởng khi không bảo vệ được giáo viên của mình, để phụ huynh vào trong phòng làm việc làm nhục cô giáo. Tuy nhiên, tôi cho rằng thời điểm này, hiệu trưởng không nên từ chức.

Với thái độ chân thành, nghiêm túc, ông ta nên ở lại để củng cố bộ máy nhà trường tốt hơn. Bây giờ, việc điều một hiệu trưởng từ nơi khác về không phải là phương pháp hay", ông Quốc bày tỏ.

Theo Cường Ngô / Lao Động

phạt học sinh

phụ huynh

cô giáo quỳ gối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.