Hơn 400 HS mầm non hoảng loạn phải sơ tán vì cháy nhà

Một đám cháy xảy ra ngay cạnh Trường Mầm non Hoa Sen vào trưa 7.3 khiến các bé đang ngủ bị hoảng loạn. Các cô giáo đã vội vàng sơ tán các bé đến nhà dân xung quanh.

Một đám cháy xảy ra ngay cạnh Trường Mầm non Hoa Sen vào trưa 7.3 khiến các bé đang ngủ bị hoảng loạn. Các cô giáo đã vội vàng sơ tán các bé đến nhà dân xung quanh.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 12h trưa 7.3, tại nhà ông Phạm Văn Đứ cở tổ 7, phường Đoàn Kết (TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) ngay cạnh Trường Mầm non Hoa Sen.

hon 400 hs màm non hoảng loạn phai so tán vì cháy nhà hinh anh 1

Do cháy nhà dân ở gần trường nên các cháu học sinh trường mầm non phải sơ tán khỏi trường.

Ông Đức cho biết, vào khoảng 12h trưa, ông đi làm về thì phát hiện trên trần nhà mình bốc cháy. Ông liền hô hoán mọi người xung quanh đến chữa cháy, di chuyển đồ đạc ra ngoài. Do mái nhà làm bằng gỗ, lợp tôn xốp nên lửa lan rất nhanh khiến nhiều đồ dùng trong nhà bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại gần 10 triệu đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân được xác định ban đầu là do chập điện.

hon 400 hs màm non hoảng loạn phai so tán vì cháy nhà hinh anh 2

Nhiều vật dụng trong nhà cháy thành than.

Cô giáo Nguyễn Thị Toan - Hiệu trưởng Trường Mầm Non Hoa Sen cho biết, vào thời điểm xảy ra cháy, các cháu trong trường đang ngon giấc ngủ trưa. Vị trí xảy ra vụ cháy sát lớp mẫu giáo bé.

“Khi đó, nghe có mùi khét từ phía nhà bên, tôi chạy ra xem thấy nhà ông Đức đang cháy, khói nghi ngút. Sợ ngọn lửa cháy lan sang trường, gây nguy hiểm cho các cháu nên tôi hô hoán các giáo viên và người dân xung quanh sơ tán các cháu sang các nhà dân bên cạnh”, cô Toan nói.

hon 400 hs màm non hoảng loạn phai so tán vì cháy nhà hinh anh 3

hon 400 hs màm non hoảng loạn phai so tán vì cháy nhà hinh anh 4

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt để khống chế, dập tắt đám cháy.

Chiều nay, nhà trường cho học sinh nghỉ học vì nhiều cháu hoảng sợ. Đồng thời, lực lượng cứu hỏa phải mượn cơ sở trường để tiếp cận dập lửa khiến lớp học bị bẩn, cần phải dọn dẹp, vệ sinh nên các cháu phải nghỉ học.

Sau khi vụ cháy xảy ra, chính quyền địa phương và người dân đã đến động viên, chia sẻ khó khăn giúp ông Đức dọn dẹp để sớm ổn định trở lại.


Theo Dân Việt

THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam

hỏa hoạn

cháy nhà

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.