Lễ khai giảng muộn 4 năm của cậu bé không chân

Mất hai chân sau vụ tai nạn ô tô, nam sinh 11 tuổi ở Trung Quốc phải chờ đến 4 năm mới có thể một lần nữa tham dự lễ khai giảng và tiếp tục đến trường.

Mất hai chân sau vụ tai nạn ô tô, nam sinh 11 tuổi ở Trung Quốc phải chờ đến 4 năm mới có thể một lần nữa tham dự lễ khai giảng và tiếp tục đến trường.

Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 1

Với nhiều người, khai giảng đơn giản là ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, nhưng với cậu bé 11 tuổi Gao Zhiyu ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày này đặc biệt hơn nhiều vì cậu đã mong chờ nó suốt 4 năm qua. Ảnh:QQ.

Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 2

Mùa hè năm 2012, Zhiyu không may gặp tai nạn xe hơi và mất đi đôi chân. Em không thể tiếp tục đến trường nhưng trong thời gian dài điều trị tại bệnh viện. Cậu bé hiếu học vẫn cố gắng dành thời gian để tự học. Ảnh:QQ.

Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 3
Với niềm khao khát học tập, sau khi sức khỏe ổn định, Gao Zhiyu nhờ bố làm hộ hai "chân giả" từ gỗ để có thể tiếp tục lên lớp. Hôm 1/9, cậu bé tham dự lễ khai giảng đầu tiên trong 4 năm qua. Ảnh: QQ.
Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 4
Dưới sự hỗ trợ của hai dầm gỗ, Zhiyu di chuyển bằng tay. Em thậm chí có thể lên xuống cầu thang mà không cần người hỗ trợ. Đây cũng là lý do nam sinh lựa chọn dùng "chân giả" thay vì xe lăn dù phương pháp này khá mất sức. Ảnh: Nhân dân Nhật báo.
Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 5
Tinh thần tự lập bền bỉ của gao Zhiyu khiến nhiều người cảm phục. "Quả là một đứa trẻ xuất sắc! Tôi thích thái độ của cậu bé trước những bất hạnh trong cuộc đời", người dùng mạng Emmanuel Nzemeka bình luận. Ảnh: Nhân dân Nhật báo.
Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 6
Trở lại trường sau 4 năm gián đoạn, Zhiyu nhanh chóng nổi tiếng toàn trường tiểu học Chengnan. Nam sinh 11 tuổi cho biết, bạn học rất thân thiện và luôn sẵn lòng giúp đỡ em. Các thầy cô, phụ huynh coi Zhiyu là tấm gương sáng, nguồn cảm hứng cho các học sinh khác. Ảnh: Nhân dân Nhật báo.
Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 7
Mặc dù việc đến trường bị gián đoạn, nhờ những ngày tháng tự học chăm chỉ, Zhiyu dễ dàng nắm bắt bài học, đạt kết quả tốt. Hiện tại, em là một trong những người đạt thành tích tốt nhất lớp. Ảnh: QQ.
Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 8
Cùng với khát khao đến trường, Gao Zhiyu cũng mong muốn sống và được đối xử như những người khác. Vì thế, bên cạnh việc học, em còn tham gia các hoạt động của lớp, bao gồm cả việc trực nhật. Ảnh: QQ.
Le khai giang muon 4 nam cua cau be khong chan hinh anh 9
Sau khi theo dõi Olympics Rio, nam sinh 11 tuổi đặt ra kế hoạch mới cho bản thân. Em hy vọng, trong học kỳ tới, mình có thể chơi tốt một môn thể thao. Ảnh: QQ.

Theo Zing

người khuyết tật

những tấm gương vượt khó

cụt chân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.