Phụ huynh ngồi làm bài thi vào lớp 6 tại sân trường

Cha mẹ được vào sân trường và giải đề ngay khi các con đang làm bài là hình ảnh tại buổi thi vào lớp 6 trường Marie Curie (Hà Nội), sáng 17/6.

Cha mẹ được vào sân trường và giải đề ngay khi các con đang làm bài là hình ảnh tại buổi thi vào lớp 6 trường Marie Curie (Hà Nội), sáng 17/6.




Sáng 17/6, 800 học sinh dự thi vào lớp 6 trường Marie Cuire làm bài tổ hợp trắc nghiệm. Đây là bài thi đầu tiên được tổ chức sau 3 năm nhà trường chỉ xét hồ sơ.

Kỳ thi này chọn ra 200 học sinh có kết quả cao nhất trúng tuyển vào trường. Tỷ lệ "chọi" là ¼, được đánh giá khá cao. Trước đó, khoảng 160 học sinh lớp 5 thuộc hệ thống trường Marie Curie được tuyển thẳng vào lớp 6.

Không khí ngày thi khá thoải mái. Sau khi học sinh vào phòng làm bài, phụ huynh được bố trí chỗ nghỉ ngơi ngay tại trường.

Nhiều em tỏ ra căng thẳng trước giờ làm bài.

Dù 8h15 mới bắt đầu thi, khá nhiều học sinh đến muộn. Các em được thầy cô tận tình hướng dẫn vào phòng.Buổi thi gồm hai ca chia ra các bài tổ hợp và Tiếng Anh, kéo dài trong 60 phút với những câu hỏi phân loại chất lượng học sinh.

Sau 30 phút các con ngồi làm bài, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie - chuyển đề thi đến tận tay phụ huynh cùng giải.

“Đề thi không đánh đố, nằm trong kiến thức các con đã học. Hy vọng cháu nhà mình sẽ đạt được kết quả tốt”, chị Hoàng Thị Thu Hiền nói.

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, học sinh được nghỉ giải lao, dùng món ăn nhẹ và đồ uống giải khát.

Thầy Nguyễn Xuân Khang cho biết: “Tinh thần của kỳ thi hướng đến sự nghiêm túc, công bằng và thân thiện. Nhà trường nêu cao sự thân thiện trong ngày thi. Giữa hai ca, các con được thưởng thức bánh ngọt, nước giải khát, cha mẹ được vào trong trường và giải đề ngay khi các con đang làm bài”.

Đỗ An Di vẫy tay chào mẹ đang đứng chờ phía dưới. Phần lớn thí sinh đều cho rằng đề thi khá dễ và còn thừa nhiều thời gian.

Trong kỳ thi này, nhà trường cũng dành điểm cộng ưu tiên (3 điểm) cho một số đối tượng gồm học sinh đang sinh sống ở phường Mỹ Đình 1 (gần trường). Điểm xét tuyển = Điểm bài kiểm tra số 1 + Điểm bài kiểm tra số 2 + Điểm ưu tiên.
 


Theo Zing


bài thi

tuyển sinh vào lớp 6

lớp 6

trường Marie Curie


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.