Phụ huynh Trường THPT Lê Qúy Đôn tiếp tục tố con bị "xử ép" lưu ban

Học sinh có đủ điều kiện lên lớp nhưng Trường THPT Lê Qúy Đôn lại thông báo cho học sinh lưu ban khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Học sinh có đủ điều kiện lên lớp nhưng Trường THPT Lê Qúy Đôn lại thông báo cho học sinh lưu ban khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Trường THPT Lê Qúy Đôn, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình không chỉ với những sai phạm về bổ nhiệm, thi xét tuyển nghề, hiệu trưởng không đứng lớp vẫn nhận tiền phụ cấp mà còn bị tố thêm sai phạm trong vấn đề xét duyệt kết quả học tập của học sinh trái với nghị định, thông tư đã ban hành.

Trường THPT Lê Qúy Đôn, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình, nơi con em của các phụ huynh có đơn tố cáo đang theo học (Ảnh MC)

Theo đơn tố cáo của ông Đặng Văn Hưởng, trú tại thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc, TP. Thái Bình có con là Đặng Trà Giang (hiện đang là học sinh lớp 11A4, trường THPT Lê Qúy Đôn, TP. Thái Bình) dù con ông đủ điều kiện được lên lớp. Tuy nhiên con em họ lại nhận được thông báo về việc lưu ban.

Theo đó, ông Hường cùng một số phụ huynh khác đã tố cáo ông Đỗ Minh Thuật, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quy Đôn xét duyệt kết quả học tập của học sinh trái với thông tư, nghị định do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.

Cụ thể, về việc xét duyệt kết quả học tập của học sinh không đúng thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Trong năm học 2015-2016, con tôi (Đặng Trà Giang, học sinh lớp 11A11_PV) có kết quả học tập như sau:

Điểm tổng kết: Toán 4,3; Lý 6,0; Hóa 6,2; Sinh 6,5; Tin 7,4; Văn 4,2; Sử 7,0; Địa 6,5; Giáo dục Quốc phòng 7,0; Giáo dục Công dân 7,8; Thể dục Đạt; Trung bình các môn 6,2. Kết quả rèn luyện: Hạnh kiểm khá, văn hóa yếu.

Với kết quả trên, theo Điều 13, thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì con tôi thì sẽ được chọn 1 trong 2 môn Văn hoặc Toán để thi lại. Tuy nhiên nhà trường lại bắt buộc con tôi phải thi lại cả hai môn Văn và Toán mà không có ý kiến của gia đình và học sinh.

Dù vậy con tôi vẫn thi lại và có kết quả là: Văn 5,5; Toán 2,0

Đối chiếu với Điều 13, Điều 15, trong Thông tư 58, con tôi vẫn đạt, đủ điều kiện lên lớp.

Tuy nhiên sang năm học 2016-2017, năm học được bắt đầu từ ngày 22/08/2016 khi đó con tôi vẫn có trong danh sách trong lớp 12A11. Nhưng đến ngày 05/09/2016, con tôi bất ngờ nhận được thông báo lưu ban và chuyển xuống học lớp 11A4.

Gia đình chúng tôi rất bức xúc trước việc trên. Mong cơ quan chức năng có liên quan làm có biện pháp xử lý để đảm bảo công bằng cho con tôi”, ông Hưởng cho biết.

Không chỉ riêng con ông Hưởng, bà Nguyễn Thị Hoa , có địa chỉ tại đường Doãn Khuê, thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc, TP. Thái Bình có con là Nguyễn Minh Hiếu, học lớp 11A4, trường THPT Lê Qúy Đôn cũng được xét duyệt tương tự.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hoa cùng một số phụ huynh rất bức xúc trước việc xét duyệt kết quả học tập của trường THPT Lê Qúy Đôn

Theo đơn trình bày của bà Hoa “Năm học 2015-2016, con tôi (Nguyễn Minh Hiếu_PV) có kết quả học tập như sau:

Điểm tổng kết: Toán 4,3; Lý 6,5; Hóa 5,9; Sinh 5,8; Tin 6,6; Văn 4,7; Sử 6,5; Địa 6,9; Anh 5,0; Công nghệ 7,1; Giáo dục Quốc phòng 7,3; Giáo dục Công dân 7,7; Thể dục Đạt; Trung bình các môn 6,1.

Với kết quả trên theo Điều 13, thông tư 58, con tôi sẽ được chọn 1 trong 2 môn Văn hoặc Toán để thi lại. Nhưng nhà trường đã bắt buộc con tôi phải thi lại cả hai môn Văn, Toán mà không có ý kiến của gia đình và học sinh. Kết quả thi lại của con tôi là: Văn 5,5; Toán 3,0.

Đối chiều với nghị định, thông tư trên thì con tôi vẫn đạt, đủ điều kiện lên lớp. Tuy nhiên khi đang có trong danh sách lên lớp 12A11 thì bất ngờ nhận được thông báo lưu ban xuống lớp 11A4 khiến gia đình rất bức xúc”.

Trường hợp thứ 3 là bà Phạm Thị Tuyết, trú số nhà 25, ngõ 7, tổ 1, phường Phú Khánh, TP. Thái Bình có con là Nguyễn Thanh Quang, học sinh lớp 11A4, trường THPT Lê Qúy Đôn cũng bị xét duyệt với kết quả học tập tương tự như trên.

“Đối chiếu theo thông tư 58 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, con tôi vẫn đủ, đạt điều kiện lên lớp. Không hiểu lý do gì nhà trường lại thông báo cho lưu ban? Tôi cũng như nhiều phụ huynh khác rất mong các cơ quan, ban, nghành sớm vào cuộc để lấy lại công bằng cho con em chúng tôi yên tâm học tập”, bà Tuyết bức xúc.

Trước sai phạm trên, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, một cán bộ thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, mọi vấn đề sẽ có trong kết luận thanh tra sẽ sớm được công bố, làm rõ trong tuần tới.

Trước việc xét duyệt kết quả học tập trái với nghị định, thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan tỉnh Thái Bình cần làm rõ những sai phạm tại trường THPT Lê Qúy Đôn để có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Điều 13, Điều 15 trong thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định:

Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm học

1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 8,0 trở lên;

b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5;

c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 6,5 trở lên;

b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0;

c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 5,0 trở lên;

b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;

c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

4. Loại yếu: Điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.

5. Loại kém: Các trường hợp còn lại.

6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:

a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K.

b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.

c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.

d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.

Điều 15. Lên lớp hoặc không được lên lớp

1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp:

a) Hạnh kiểm và học lực từ trung bình trở lên;

b) Nghỉ không quá 45 buổi học trong một năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại).

2. Học sinh thuộc một trong các trường hợp dưới đây thì không được lên lớp:

a) Nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại);

b) Học lực cả năm loại Kém hoặc học lực và hạnh kiểm cả năm loại yếu;

c) Sau khi đã được kiểm tra lại một số môn học, môn đánh giá bằng điểm có điểm trung bình dưới 5,0 hay môn đánh giá bằng nhận xét bị xếp loại CĐ, để xếp loại lại học lực cả năm nhưng vẫn không đạt loại trung bình.

d) Hạnh kiểm cả năm xếp loại yếu, nhưng không hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện trong kỳ nghỉ hè nên vẫn bị xếp loại yếu về hạnh kiểm.


Theo GDVN

lớp 6

lưu ban


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.