Quảng Ngãi: Học sinh lớp 5 khổ sở vì dùng bàn ghế dành cho lớp... 1

Chuyện ngược đời này diễn ra tại trường Tiểu học Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa - một trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2000, nằm cách trung tâm tỉnh Quảng Ngãi khoảng 1km.

Chuyện ngược đời này diễn ra tại trường Tiểu học Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa - một trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2000, nằm cách trung tâm tỉnh Quảng Ngãi khoảng 1km.

Chiều 14.4, sau khi tình trạng học sinh trường Tiểu học Nghĩa Điền hết sức khổ sở do phải ngồi xổm, quỳ... trên những bộ bàn ghế quá thấp được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Ngãi và Phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa đã đưa 48 bộ bàn ghế mới đến để thay thế cho các bộ bàn ghế cũ và thấp tại một số lớp của trường này.

quang ngai: hoc sinh lop 5 kho so vi dung ban ghe danh cho lop... 1 hinh anh 1

Học sinh trường Tiểu học Nghĩa Điền khổ sở ngồi học vì bàn ghế quá thấp... (Ảnh: C.X)

quang ngai: hoc sinh lop 5 kho so vi dung ban ghe danh cho lop... 1 hinh anh 2

Nhưng lại được ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi cho thay thế bằng bàn ghế mới còn... thấp hơn. (Ảnh: C.X)

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang vì sau đó, những người tham dự buổi lễ bàn giao bàn ghế mới đều "ngã ngửa" vì toàn bộ bàn ghế mới được mang đến để thay, lại thấp hơn so với bàn ghế cũ.

Cụ thể qua dùng thước đo, chiều cao của các bàn mới chỉ khoảng 57 cm, thấp hơn 1,5cm so với bàn cũ (58,5cm). Còn chiều cao của ghế mới là 34cm, thấp hơn 3,5cm so với ghế ngồi cũ (37,5cm).

quang ngai: hoc sinh lop 5 kho so vi dung ban ghe danh cho lop... 1 hinh anh 3
quang ngai: hoc sinh lop 5 kho so vi dung ban ghe danh cho lop... 1 hinh anh 4

Dù được thay bàn mới nhưng vẫn quá thấp so với các em học sinh đang trong độ tuổi phát triển.

Dù thừa nhận bằng mắt thường cũng thấy được số bàn ghế này chưa hợp lý với nhiều em học sinh, nhưng bà Lê Thị Kim Ánh, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, cho rằng không riêng gì trường này mà các nơi khác cũng vậy.

Bà Kim Ánh phân bua, do các em không đồng đều (về chiều cao - PV), nên phải lấy số trường hợp em có tỉ lệ cao bằng nhau nhiều nhất để đóng bàn ghế. Cũng theo bà Ánh thì việc đầu tư bàn ghế được thực hiện theo Thông tư mà Bộ GD-ĐT ban hành vào năm 2011.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc thay đổi bàn ghế mới nhưng lại thấp hơn bàn ghế cũ đã nêu trên, phóng viên báo Dân Việt đã gọi điện trao đổi với ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, ông Dũng cho biết sẽ yêu cầu UBND huyện Tư Nghĩa kiểm tra và báo cáo, hẹn PV đầu tuần tới sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề này.

Được biết dù đạt chuẩn quốc gia gần 17 năm qua nhưng nhiều học sinh ở các khối lớp, đặc biệt là khối lớp 5 trường tiểu học Nghĩa Điền phải ngồi học trên bàn ghế thấp lè tè dành cho học sinh lớp 1. Với chiều cao trung bình từ 1,5 - 1,6m, nhiều em học sinh ở các lớp đã phải "sáng tạo" các tư thế ngồi học để thích nghi với bàn ghế như quỳ xuống đất, cúi gập người, hoặc nửa ngồi, nửa nằm trên bàn... để học.

Theo Công Xuân (Dân Việt)


học sinh

trường chuẩn Quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.