"Tôi kiện hệ thống giáo dục": clip triệu view khiến nhiều người phải suy ngẫm

Một clip dài hơn 5 phút với tựa đề “The People vs The School System” của rapper nổi tiếng với nghệ danh Prince Ea đang được chia sẻ và lan truyền rộng khắp cộng đồng mạng.

Một clip dài hơn 5 phút với tựa đề “The People vs The School System” của rapper nổi tiếng với nghệ danh Prince Ea đang được chia sẻ và lan truyền rộng khắp cộng đồng mạng.

Clip là một phiên toàn giả định, trong đó bị cáo là hệ thống giáo dục Mỹ. Bắt đầu bằng câu nói của Albert Eistein: “Ai cũng là thần đồng. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây của nó, thì nó sẽ sống cả đời với niềm tin rằng nó là một kẻ ngu ngốc”, Prince Ea đã đưa ra những lập luận để chỉ trích hệ thống giáo dục Mỹ.

Anh cho rằng nhiều đứa trẻ cũng giống con cá này, bị nền giáo dục bắt phải “lên lên cây, rồi leo xuống và chạy xa 10 dặm”, biến những con người thành robot, giết chết sự sáng tạo và khác biệt…

Rapper kiêm nhà làm phim này cho rằng sau nền giáo dục nước này chẳng có gì thay đổi trong 150 năm nay, vẫn bắt học sinh xếp hàng ngay ngắn, giơ tay khi phát biểu và bắt bọn trẻ phải đạt điểm A… Prince Ea khẳng định rằng đã đến lúc cần phải thay đổi, để học sinh biết phản biện, biết suy nghĩ độc lập.

Và một trong những thực tế khác mà rapper này nêu lên là tình trạng trả lương quá thấp cho giáo viên. Anh cho rằng đây là nghề nghiệp quan trọng nhất và họ nên nhận được mức lương ngang bằng với các bác sĩ (ở Mỹ). Nhưng trái lại, họ đang bị trả công quá bèo bọt, thường xuyên bị đổ lỗi, suốt ngày phải chạy theo những bài thi chuẩn hóa.

Clip của Prince Ea nhận được 7 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu tiên và hiện tại con số này đã tăng gấp đôi. Nhiều người xem đồng thuận với những vấn đề mà anh nêu ra trong clip cũng như thích thú với hình thức trình bày vấn đề trong bối cảnh một phiên tòa của anh.

Prince Ea tên thật là Richard Williams là một rapper, diễn giả, nhà thơ, nhà làm phim có tiếng ở Mỹ. Facebook cá nhân của anh có tới hơn 4 triệu người theo dõi

Theo Vietnamnet

chất lượng giáo dục

giáo dục Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.