Vụ trường học bị đổ gạch, cát ở Hà Nội: Tình hình tồi tệ hơn sau khi Sở GDĐT vào cuộc

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo đã nhanh chóng tham gia vụ việc, tuy nhiên, sự việc lại đang trở nên tồi tệ hơn sau buổi làm việc.

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) Hà Nội kiến nghị UBND quận Bắc Từ Liêm, Phòng GDĐT quận Bắc Từ Liêm giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư; giải quyết việc gạch, cát ngổn ngang tại sân trường. Tuy nhiên, sự việc lại đang trở nên tồi tệ hơn sau buổi làm việc.

Như đã đưa tin, ngày 5.9, đoàn công tác gồm lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm, Phòng GDĐT quận Bắc Từ Liêm đã có buổi làm việc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, phụ huynh nhà trường.

Kết luận cuộc họp, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội nhấn mạnh việc giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư, không thể để những mâu thuẫn này ảnh hưởng tới môi trường học tập.

“Chúng ta không thể để các em bước qua đống gạch, đống cát để vào học được. Việc này chính quyền và công an phải vào cuộc giải quyết sớm ngay trong chiều nay (5.9)”, ông Tiến nói.

Còn Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà khẳng định, việc mâu thuẫn xảy ra giữa các chủ đầu tư tại Trường TH-THCS Pascal phải giải quyết theo quy định của pháp luật, không thể để ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

“Trong chiều nay (5.9), tôi sẽ tiếp tục báo cáo lãnh đạo Quận ủy Bắc Từ Liêm xem xét, chỉ đạo về sự việc này. Hiện cơ quan công an đang xem xét việc đổ đất cát của chủ đầu tư vào môi trường giáo dục. Quận đã giao cho công an và cơ quan công an đang thực hiện thụ lý hồ sơ. Việc này sẽ được xử lý sớm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường và thông tin nhà trường”, ông Hà nói.

Học sinh bước qua các đống cát để đi lại qua cổng. Ảnh chụp sáng 5.9. Ảnh: HN

Giáo viên, phụ huynh hi vọng nhà trường sẽ được ổn định sau buổi làm việc. Nhưng đến chiều 6.9, tình hình trở nên tồi tệ hơn khi đất gạch, cát vẫn nguyên hiện trạng. Không những thế, các cổng đã bị khoá, đó là cổng thông sang trường Newton, cổng sang nhà đa năng, sân bóng, câu lạc bộ thể chất và cổng số 5.

Hiện chỉ duy nhất có cổng số 4 được mở. Ngoài ra, nhiều tấm băngrôn khác đã được thay thế với nội dung “Hiện trường Pascal chưa được cấp phép hoạt động giáo dục tại toà nhà này theo quy định của pháp luật”.

Nhiều băng rôn to hơn tiếp tục được căng tại trường. Ảnh: NH

Bà Nguyễn Thị Ngân Hoa - Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường đã phải lên tiếng kêu gọi chính quyền bảo vệ quyền học tập và không gian học tập của học sinh.

Theo đó, bà Hoa viết: “Tôi kêu gọi chính quyền bảo vệ quyền học tập và không gian học tập của các con... Tôi sẽ bảo vệ các học sinh của mình đến cùng. Các nhà đầu tư lũng đoạn đến mức này thì họ quả thực không xứng đáng được đầu tư giáo dục vì mục tiêu của họ không phải là giáo dục.

Ngày hôm qua, trong cuộc họp báo đã có sự chỉ đạo rõ ràng và nhà đầu tư đã ký hợp đồng cho thuê trường, nhận trước tiền thuê 8,5 tỉ đồng cho năm 2018-2019 nhưng họ đã ngang nhiên khủng bố học sinh và giáo viên, phụ huynh như thế này. Dù Pascal chỉ còn 1 học sinh theo học, tôi cũng bảo vệ giá trị của giáo dục đến cùng. Giáo dục là vì con người và sự phát triển chứ không phải vì mục tiêu thấp hèn”.


Theo Lao động


trường học

mâu thuẫn

khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.