15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi!

Đâu phải cứ làm được sơn hào hải vị mới được coi là "biết nấu nướng, đảm đang" đúng không các chị em!

Chớp mắt một cái, đã đến cuối tuần! Có người chỉ đợi 2 ngày thứ 7, Chủ Nhật để được đi chơi, ăn uống xả láng. Nhưng cũng có người, đến cuối tuần là ở tịt trong nhà. Bởi cả 5 ngày phải ra đường và tiếp xúc với ti tỉ khách hàng lẫn đồng nghiệp, khiến họ... sợ hơi người luôn!

Nếu bạn cũng trong nhóm "không thích ra đường" vào cuối tuần, vậy thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm 1 món ăn vừa ngon, vừa rẻ, vừa đơn giản đủ để ăn nguyên 2 ngày cuối tuần! Không cần phải ra ngoài đi ăn hay gọi đồ về nhà luôn!

Trứng cút sốt cà chua

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi!-1

Nguyên liệu

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng sốt vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi! - Ảnh 2.

250gr trứng cút

2 quả cà chua

1 củ hành tây nhỏ

4 nhánh tỏi, 10g hành lá

Sốt cà chua

Dầu ăn, dầu hào, xì dầu/nước mắm, muối

Cách làm

- Bước 1: Luộc trứng cút

Trứng cút rửa sạch và luộc chín. Thời gian luộc trứng sẽ mất khoảng 5-7 phút. Trong lúc này, chị em tranh thủ sơ chế các nguyên liệu khác nhé!

Cà chua rửa sạch rồi thái nhỏ. Thao tác tương tự với hành tím, tỏi và hành lá.

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi!-2

- Bước 2: Làm sốt cà chua

Sau khi trứng chín, bóc hết vỏ trứng cút. Cho khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho trứng cút vào chiên cho đến khi bề mặt trứng vàng đều thì vớt trứng ra bát để riêng.

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi!-3

Cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi đã dậy mùi thơm, cho cà chua và hành tây vào xào. Sau khi đảo đều, bạn cho 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu/nước mắm, 2 thìa canh sốt cà chua và lượng muối thích hợp vào nồi, đảo đều trong khoảng 3 phút.

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi!-4

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi!-5

Lúc này, khi cà chua đã hòa nhuyễn cùng các nguyên liệu khác, chị em hãy đổ phần trứng cút đã chiên trước đó vào chảo. Dùng thìa đảo đều, đậy vung nồi và để hỗn hợp trứng cà chua sôi lăn tăn trong khoảng 6-8 phút.

Sau đó, tắt bếp và rắc thêm 1 ít hành lá lên trên là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi!

15 phút vào bếp, xong luôn bữa tối với món trứng vừa lạ vừa quen: Trứng chim cút mà chế biến thế này thì tốn cơm thôi rồi!-6

 Lưu ý khi làm trứng cút sốt cà chua

- Mẹo bóc vỏ trứng cút đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là cho ngay quả trứng đã luộc vào nước lạnh và ngâm trong 5 phút. Sau đó, chị em hãy đổ phần nước ngâm ấy đi, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát và lắc thật mạnh. Vỏ trứng sẽ tự bong ra, bạn chỉ cần nhặt và bỏ chúng đi là xong.

- Khi chiên trứng cút, chị em lưu ý là không nên chiên quá lâu, nếu không trứng cút sẽ cứng và nhanh cháy. Mùi vị món ăn sẽ không ngon và không giữ được cảm giác mềm ban đầu của trứng cút.

Với gợi ý này, hy vọng ngày cuối tuần của chị em vừa có thể no bụng, vừa có thể ngon miệng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/15-phut-vao-bep-xong-luon-bua-toi-voi-mon-trung-vua-la-vua-quen-trung-chim-cut-ma-che-bien-the-nay-thi-ton-com-thoi-roi-162201411152145400.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.