5 món mới giới trẻ Sài Gòn “rần rần” rủ nhau đi nếm thử

Những món mới này được cho là có thể xua tan cái ngấy còn tồn đọng hậu Tết cho giới trẻ Sài thành?

Những món mới này được cho là có thể xua tan cái ngấy còn tồn đọng hậu Tết cho giới trẻ Sài thành?

Nếu bạn vẫn còn phải “giải quyết tàn dư” hậu Tết với bánh tét, bánh chưng chiên, thịt kho hột vịt, măng kho mỗi ngày thì cuối tuần này, thử đổi khẩu vị một chút với 5 món mới đang được giới ăn vặt Sài Gòn “săn đuổi” nhé.

1. Đồ nướng tự ướp – Ốc, Nướng & Lẩu 71, Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp

Với đồ nướng tại quán này, bạn có thể tự tay ướp 4 loại sốt cho các món nướng tùy theo khẩu vị. Các loại sốt bao gồm sốt đặc chế 71, sốt sa tế, sốt chao… được nêm nếm vừa miệng và thơm, đều nhận được phản hồi tích cực từ phía thực khách.

Quét nước sốt đều lên hải sản hoặc rau củ như thế này…

Và cuối cùng chỉ việc nướng, ngồi bên lò lửa ấm áp, chờ thức ăn chín trong làn hương hấp dẫn đến ngây người. Ở đây còn có tráng miệng là trái cây xô mát lạnh nữa đấy.

2. Mì súp Thái “phải ăn nhiều tô” – 8 Boat Noodle, Dương Bá Trạc, quận 8

Có một điều đáng chú ý là ẩm thực Thái Lan rất được lòng người Việt Nam và mì súp “ăn một tô không đủ” cũng nằm trong số đó. Thưởng thức mì súp Thái, bạn sẽ tha hồ hít hà bởi vị chua chua, cay cay thơm lừng quyện trong từng sợt mì mềm dai, ngon chẳng thể dừng đũa. Nước mì chua cay thấm vị, bắt mắt với ớt đỏ rực đủ hấp dẫn, khi ăn thêm một ít bột ớt cay cay, càng làm cho món ăn thêm hoàn hảo.

3. Tàu hủ thúi – Hongkong Street Food, Âu Cơ, quận Tân Bình

Có gì hấp dẫn ở món ăn nghe tên thôi cũng thấy “bốc mùi” nồng nặc này? Tuy đứng cách xa vẫn ngửi được mùi hôi đặc trưng nhưng món đậu hủ này lại có vị ngon rất riêng, ăn kèm với tương và dưa cải thì càng dậy mùi và có thể “gây nghiện” với bất kì ai.

4. Bánh tráng nướng chấm mắm ruốc – Bánh tráng nướng Cô Chín, Chu Văn An, quận Bình Thạnh

Đây là một đặc sản của vùng đất Phan Rang nắng gió. Bánh tráng được nướng giòn đều và thơm, bên trong có trứng, hành và thịt, được dọn kèm một chén mắm ruốc nho nhỏ. Đặc biệt, khi bánh tráng còn nóng giòn, hãy nhanh tay chấm mắm ruốc và cảm nhận độ giòn rôm rốp và vị mặn, thơm của mắm ruốc.

5. Trà sữa tháp – Bếp của Bâu, chung cư Ấn Quang, Bà Hạt, Quận 10

Chúng ta đã quá quen với các tháp bia trong quán bar, pub, vậy thì sao không “lành mạnh” một chút với tháp… trà sữa? Tháp trà sữa 1 lít này còn được kèm theo các loại thạch sần sật, đủ cho một buổi tối vừa “tám” với bạn bè vừa nhấm nháp một món uống mát lạnh, xua tan cái nóng của Sài Gòn.

 Theo SKCĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.