9 trải nghiệm đáng giá từng xu tuyệt đối không thể bỏ qua khi đến Hội An

Hội An sẽ tuyệt vời và gần gũi hơn bao giờ hết nếu bạn chịu dành ra một buổi sáng dậy sớm ngắm phố phường hay thoải mái ngồi bệt ở vỉa hè để thưởng thức ẩm thực đường phố!

Hội An sẽ tuyệt vời và gần gũi hơn bao giờ hết nếu bạn chịu dành ra một buổi sáng dậy sớm ngắm phố phường hay thoải mái ngồi bệt ở vỉa hè để thưởng thức ẩm thực đường phố!

1. Ngắm Hội An vào sáng sớm

Đô thị cổ Hội An vốn nổi tiếng bởi vẻ đẹp yên bình, cổ kính như mơ, như thơ. Nhưng có một thực tế là hiện tại Hội An đang là điểm du lịch 4 mùa, lượng khách đổ về đây quá đông nên thật khó để chiêm ngưỡng được toàn cảnh phố cổ. Nếu muốn được tận hưởng sự an yên thường được nhắc đến, bạn nên dậy thật sớm từ để được tận hưởng không khí trong lành, đón ánh nắng sớm mai và tha hồ "một mình, một phố". Hội An khi này sẽ rất rất khác đấy!

hội an
Nắng sớm ở phố cổ Hội An - Ảnh: Cao Anh Tuấn.
hội an
Khám phá Hội An vào buổi sáng bạn sẽ được ngắm những khung cảnh bình yên thế này - Ảnh: Dương Tùng Tô

2. Ngắm phố Hội từ trên cao

Ai đến Hội An cũng biết ở đây chẳng có nhà cao tầng nên muốn ngắm phố thì chỉ cứ "tà tà" vừa dạo phố, vừa nhìn ngắm mà thôi. Nhưng đây là chuyện của vài năm trước thôi, gần đây, Hội An đã có một số quán xá có tầng 2 và sân thượng, có thể nhìn phố cổ từ trên cao như Chef Restaurant, Faifo...  trên đường Trần Phú. Buổi chiều khi trời đã bớt nắng gắt, ngồi những quán này, nhâm nhí cà phê ngắm phố phường thì... chẳng còn gì bằng.

hội an
Phố cổ vào mùa rêu với một góc nhìn từ trên cao rất khác. Ảnh: mèo già

faidoo
Hội An cổ kính dường như thu nhỏ lại trong tầm mắt của bạn ngay lúc này... @faifo

3. Ăn uống trong chợ

Dù chẳng được nhắc đến nhiều trong cẩm nang du lịch nhưng bạn biết không, chợ Hội An thực sự là một thiên đường ẩm thực đáng khám phá. Ở đó bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ đặc sản cao lầu, bánh vạc đặc sản cho đến ly sinh tố giá bèo nhưng vô cùng chất lượng hay cả những phần cơm bình dân ngon mắt. 

chợ hội an
Chợ Hội An

chợ hội an
Các gian hàng trong chợ thường xuyên tấp nập thế này @mettalique

Bạn biết đấy, đi chơi là phải ăn đặc sản, đủ các thứ chè, bánh Hội An tuy ngon nhưng chỉ 2, 3 bữa là người ta thèm ăn cơm lắm rồi. Mà là thèm kiểu cơm thường ngày có đủ rau, thịt ấy. Vậy thì vào trong chợ mà thưởng thức ngay một phần cơm bình dân đi thôi chứ còn chờ gì. Ăn cơm trong chợ, bạn sẽ được trải nghiệm được hương vị và cuộc sống thường ngày của người dân phố Hội đấy.  Chưa kể trong chợ cũng có đủ loại trái cây mà giá thì chắc chắn sẽ rẻ hơn ở những quầy bán rong, chuyên dành cho du khách rồi!

chợ hội an

chợ hội an
@anna_k321

4. Thưởng thức ẩm thực đường phố

Ẩm thực đường phố có lẽ là từ khóa khiến nhiều người đứng ngồi không yên nghĩ đến Hội An. Yên làm sao được khi nghĩ đến những xiên thịt nướng đậm đà, thơm phức ăn cùng bánh tráng, rau trà quế, chấm cùng thứ nước chấm nâu sóng sánh vô cùng đặc trưng; những chiếc kem ống mát lạnh hay ly chè ngọt lịm mà giá chỉ 5 đến 10 ngàn đồng. À mà những món ăn hấp dẫn với giá cả siêu rẻ như vậy đã đủ để bạn đưa ẩm thực đường phố vào danh sách những điều nhất định phải trải nghiệm ở Hội An chưa nhỉ?

kem ống hội an
Chiếc kem ống nhiều màu sắc là món ăn được du khách rất chăm chỉ chụp ảnh "check in" - Ảnh: instagram

thịt nướng
Ảnh: congdongphuot

5. Ăn bánh mì ngon nhất thế giới

Hội An có một món ăn tuy chẳng phải khai sinh trên chính đất Hội như cao lầu hay cơm gà nhưng lại góp công lớn trong việc khiến người ta phải tương tư mảnh đất này. Ấy chính là bánh mì mà cụ thể là bánh mì Phượng và bánh mì Madame Khanh. Nói gì thì nói, 2 tiệm bánh mì nổi tiếng này đã có đến hàng trăm bài báo, hàng ngàn recommend khen ngợi trên các trang mạng là bánh mì ngon nhất thế giới cơ mà. 

Quầy bánh mì của Madama Khanh. 


Chiếc bánh nhiều thịt, chả của bánh mì Phượng.

Bánh mì Phượng và bánh mì Madame Khanh mỗi tiệm mỗi cái ngon riêng, nếu Phượng mang hơi hướng kiểu Âu với nhiều chả, jambong, thì Madame Khanh mang dến cảm giác thuần Việt hơn chút đỉnh. Nhưng dù ở đâu thì diểm chung của 2 tiệm vẫn là phần bánh cực chất lượng và giá cả siêu bèo, chỉ khoảng 20 ngàn đồng/ chiếc mà thôi.

6. May quần áo, đóng giày và sắm đồ da

Đi trong khu phô cổ, đặc biệt ở ở trục đường chính như Trần Phú, bạn sẽ thấy có hàng tá những tiệm may lấy ngay, tiệm giày dép hay tiệm đồ da với đủ mẫu mã, màu sắc rất hợp trend thị trường. Thế nên nếu có nhu cầu tại sao bạn không tranh thủ mua sắm ngay đi, bởi thợ Hội An có tiếng là khéo mà giá cũng rất hợp lý.

may
May đo lấy ngay trong 24h rất hút khách du lịch quốc tế. - Ảnh: traveldudes.

Bạn lo không vừa ư? Đừng lo, địa danh du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam này biết cách làm hài lòng du khách bằng dịch vụ trả hàng chưa đầy 24 giờ, từ váy dạ hội cho đến giày boot, bạn chỉ cần đặt đóng 1 ngày là đã có đồ xinh để diện ngay. Mà đồ da ở Hội An thì toàn là da thật thôi nên cứ yên tâm mà sắm túi, giầy thật chất mà không đụng hàng nhé!

giày
Giày dép đóng đủ mẫu mã, kiểu dáng là một đặc sản của phố Hội. - Ảnh: teagardenhomestay.com

túi da
Ở Hội An bạn tha hồ chọn cho mình những mẫu túi da cực chất. Ảnh: hoianfoodtour

7. Đi An Bàng tắm biển thôi

Dù bãi Cửa Đại bị xâm thực nhưng rất may Hội An vẫn còn An Bàng để bạn thoải mái đắm mình trong làn nước biển mát lành. An Bàng còn rất hoang sơ nhưng cũng có đủ dịch vụ nghỉ dưỡng đi kèm cho bạn, đó là ghế nghỉ, là hải sản bán tại bờ, là khu nhà hàng đầy đủ món ăn đồ uống. 

an bàng
Bãi biển An Bàng.

Còn giản dị hơn, thì bạn cứ vẫy vùng cho chán đi, rồi ghé chọn lấy chỗ trải khăn rồi tha hồ nằm đọc sách, phơi nắng. Đừng sợ mình sẽ lạc loài bởi có rất rất nhiều du khách, đặc biệt là khách Tây cũng đang trải nghiệm kì nghỉ như bạn đấy. Có điều hãy nhớ bôi kem chống nắng trước khi đi biển và đừng quên dọn sạch rác khi ra về để An Bàng sạch đẹp được lâu dài chờ ngày tái ngộ bạn nhé!

an bàng
Những du khách nước ngoài đọc sách, tắm nắng là quang cảnh vô cùng quen thuộc ở đây.

8. Thư giãn trong làn nước xanh ngăn ngắt ở Cù lao Chàm

Nhiều người đi cù lao Chàm về đã không ngớt lời khen và so sánh nơi đây với Hawaii bởi cát quá đỗi trắng và biển quá đỗi xanh, sạch. Mà từ Hội An đi Cù lao Chàm thì quá đỗi gần, tội gì đến phố Hội mà không ra cù lao chơi cơ chứ! Cứ tưởng tượng thế này nhé, sau khoảng 30 phút ngồi cano lướt trên mặt đại dương, bạn được cập bến vào bãi cát trắng ngần và làn nước xanh trong nhìn rõ đến từng tinh thể cát. Như thế đã đủ thích chưa?


cù lao chàm
Cù lao Chàm nước xanh như ngọc.

cù lao chàm
Cứ như thể bạn đang đi du lịch ở nơi nào đó rất xa.

Rồi còn lặn ngắm san hô, còn đi thăm thú quanh cù lào, thưởng thức các món đặc sản như cầu gai hay ốc vú nàng, ngồi nghỉ ngơi dưới tán dừa xào xạc. Đáng giá quá đi chứ! Đi Cù Lao Chàm sẽ mất khoảng cỡ 9 đến 10 tiếng cho hành trình đi về, khám phá với điểm xuất phát từ Hội An. Vậy mà giá chỉ khoảng 450 ngàn thôi, quá tuyệt để khám phá một trong những cù lao biển đẹp có tiếng của Việt Nam phải không?


cù lao chàm
Trò dù lượn ở Cù lao Chàm.

9. Đi thăm làng nghề

Nếu chuyến đi của bạn không chỉ dài 2 ngày mà còn lâu hơn nữa, nếu bạn đã đến Hội An đủ nhiều để hiểu rõ nó như lòng bàn tay, hay đi xa hơn chút nữa để đến các làng nghề nổi tiếng để khám phá cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Một số làng nghề nổi tiếng ở Hội an phải kể đến như làng rau Trà Quế, làng hoa Cẩm Hà, làng gốm Thanh Hà cách Hội An 3 km. Hội An qua cuộc sống đời thường thực sự sẽ vô cùng đáng nhớ và khác biệt đấy!


làng trà quế
Làng rau Trà Quế -  @all_over_girl_inspired

gốm thanh hà
Ảnh: tayatravel

Theo Trí thức trẻ

Đà Nẵng

điểm đến

du lịch

trải nghiệm

Hội An


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.