Bạn đã thử bao nhiêu vị tào phớ cực lạ trong số này?

Tào phớ ăn kèm nước dừa, nước hoa nhài hay thạch găng thì khỏi phải bàn rồi. Tào phớ vị lạ phải thật sự "lạ" như thế này.

Tào phớ ăn kèm nước dừa, nước hoa nhài hay thạch găng thì khỏi phải bàn rồi. Tào phớ vị lạ phải thật sự "lạ" như thế này.
 
1. Tào phớ trà sữa Thái
 
 
(Ảnh: Lozi)
 
Sự kết hợp hai món mát và "hot" nhất nhì mùa hè lại với nhau kể ra cũng đáng để thử đấy nhỉ! Tào phớ xốp ngậy, trà sữa Thái thơm ngọt, thêm chút thạch dai giòn là đã có món giải khát độc đáo cho mùa hè rồi.

Địa chỉ tham khảo: 34A Quang Trung/ 40 Nhà Chung/ 16 Hàng Than
 
2. Tào phớ caramel
 

(Ảnh: Lozi)
 
Tào phớ và caremel có kha khá điểm tương đồng đấy các bạn, cùng có kết cấu mềm mịn, cùng có vị ngọt mát pha chút ngầy ngậy. Vậy nên khi kết hợp tào phớ và caramel sẽ tạo nên món ăn chơi vô cùng hài hòa. Nước đường không gắt, pudding beo béo, tào phớ ngọt dịu, trân châu dai dai... Tất cả tổng hòa tạo nên món tráng miệng không nên bỏ lỡ.
 
Địa chỉ tham khảo: 259 Bạch Mai/ 110 C3 Lương Định Của
 
3. Tào phớ chả cá
 

(Ảnh: Lozi)
 
Nếu không liệt kê trong danh sách, hẳn không nhiều người biết đến món ăn nghe tên đã thấy "cọc cạch" quá đỗi này. Tào phớ chả cá không có vị ngọt thông thường (không ăn cùng nước đường) mà sử dụng loại nước dùng chua của bún Thái, ăn kèm rau cải. Rất khó để đánh giá hương vị tào phớ chả cá ngoài một từ "lạ". Nêu nếu có điều kiện, bạn hãy tự trải nghiệm và nêu nhận xét của mình nhé.
 
Địa chỉ tham khảo: 132 Đốc Ngữ
 
4. Tào phớ đậu xanh
 
 
(Ảnh: Zing)
 
Tào phớ ăn kèm đậu xanh thật ra không mới, thậm chí có phần khá cổ điển nên không còn phổ biến. Tuy nhiên, ai đã trót yêu thích thì không thể hết nghiện bát tào phớ rất thơm, đậu xanh đặc quánh dẻo bùi. Thậm chí đến viên trân châu nhân dừa đúng chất "ngày xưa" cũng ngon khác thường.
 
Địa chỉ tham khảo: Ngõ 105 Bạch Mai
 
6. Tào phớ đậu đỏ
 
 
(Ảnh: Zing)
 
Xanh rồi, thì phải... đỏ thôi. Tào phớ kết hợp chè đậu đỏ cũng tạo nên món ăn ngọt ngào và không kém phần hấp dẫn. Đậu đỏ thường được ninh nhừ nên có độ dẻo nhất định, đưa đến miệng là dễ dàng tan ngay, quyện cùng vị mướt mát của tào phớ rất dễ ăn. Tuy nhiên, tào phớ đậu đỏ thường ngọt hơn tào phớ thông thường nên dễ ngấy.
 
Địa chỉ tham khảo: Chợ Nghĩa Tân/ 50 Thái Hà/ 28 Quang Trung
 
5. Tào phớ nước dâu tằm
 

(Ảnh: Lozi) 
 
Chỉ cần thay loại nước đường hay nước dừa thông thường bằng nước dâu tằm là bạn đã có ngay món tào phớ mới vừa có màu sắc bắt mắt lại mang hương vị mới lạ. Nước dâu tằm mang đến cho món tào phớ vị chua dìu dịu, màu đỏ hồng cùng hương thơm nhẹ nhàng. Mùa hè, đây sẽ là món tráng miệng giải khát cực thích hợp dành cho bạn đấy.
 
Địa chỉ: 19A Ngõ 9 Trần Quốc Hoàn/ 132 Đốc Ngữ
 
6. Tào phớ kem tươi chocolate
 

(Ảnh: Lozi) 
 
Tào phớ cơ bản được gia giảm cùng kem tươi, phủ sirup vị chocolate ngọt ngào hứa hẹn mang đến món tráng miệng có phần... ngấy. Kì thực, tào phớ kem tươi thích hợp cho các bạn hảo ngọt, hoặc những bạn trẻ có sở thích thử nghiệm nhiều khẩu vị mới lạ.
 
Địa chỉ: 12 Hàng Lược/ 61 Nguyễn Du

Theo Vntinnhanh

món ngon

tào phớ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.