Bữa chiều dễ nấu lại ngon, chồng con phải thốt lên "tốn cơm quá!"

Với những món ăn này chắc chắn cả nhà sẽ được bữa cơm ngon miệng hơn bao giờ hết.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt rim mắm sa tế

- Rau bí xào tỏi

- Canh bí đao

- Cải chíp sốt dầu hào nấm hương

THỊT RIM MẮM SA TẾ

Tôm khô ngâm vào nước ấm khoảng 20 phút sau đó vớt ra bát. Thịt heo rửa sạch, cắt bỏ phần da (bì), sau đó thái miếng không quá to. Ướp thịt với chút muối. Thịt cho vào chảo, bắc lên bếp xào lửa hơi thấp. Cứ dùng đũa xào 1 lúc là thịt tứa mỡ. Lúc này bạn mới cho hành tỏi vào xào 1-2 phút cho thơm. Tiếp đến cho tôm khô và chén nước mắm vào rim nhỏ lửa khoảng 10-15 phút cho thịt thấm vị.

Cuối cùng cho sa tế và ớt cùng hành lá vào, tiếp tục rim thêm 5-7 phút cho thịt có màu nóng màu đẹp. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp. Thịt rim mắm sa tế thơm ngon, bóng bẩy và có màu vàng đẹp trông rất hấp dẫn. Cho thịt rim mắm sa tế ra bát hoặc nồi giữ được nhiệt, thưởng thức cùng cơm hoặc chấm cơm cháy, xôi hay rau luộc đều rất ngon.
 

Bữa chiều dễ nấu lại ngon, chồng con phải thốt lên tốn cơm quá!-1

RAU BÍ XÀO TỎI

Rau bí tước xơ, nhặt lấy ngọn non. Rửa rau bí nhiều lần với nước cho sạch cát, để ráo. Vò qua phần lá rau để khi ăn không bị ráp. Cho dầu ăn vào chảo, cho rau bí vào xào chín, cho tỏi giã nhỏ vào đảo đến khi dậy mùi thơm là được. Tắt bếp và bày ra đĩa.

Bữa chiều dễ nấu lại ngon, chồng con phải thốt lên tốn cơm quá!-2

CANH BÍ ĐAO

Cổ, cánh gà (hoặc xương heo) ninh lấy nước ngọt. Bí xanh nạo vỏ, bỏ ruột, bổ miếng vừa ăn. Đun sôi nước canh, nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho bí vào đun chín là xong.

Bữa chiều dễ nấu lại ngon, chồng con phải thốt lên tốn cơm quá!-3

CẢI CHÍP SỐT DẦU HÀO NẤM HƯƠNG

Cải chíp nhặt sạch lá già, rửa nhẹ nhàng và chẻ đôi cây cải chíp. Rửa nấm hương tươi, cắt bỏ phần gốc già, cắt chéo mũ nấm cho đẹp. Trong một nồi lớn, cho nhiều nước vào đun sôi sau đó chần rau cải chíp cho đến khi mềm. Trong quá trình này, thêm ít dầu ăn và muối để giúp cho cải chíp có màu xanh đẹp mắt, độ giòn và ngon hơn. Sau đó, vớt rau ra. Trong một bát nhỏ, trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt, đặt sang một bên.

Làm nóng một muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi vào xào cho đến khi thơm. Cho nấm hương tươi vào xào cho đến khi mềm. Cho nước sốt vào, đảo đều. Chờ đến 30 giây, để nước sốt dày lên. Sau đó, cho nấm ra đĩa cải chíp và đổ nước sốt lên. Giờ bạn chỉ việc thưởng thức món cải chíp sốt nấm hương!

Bữa chiều dễ nấu lại ngon, chồng con phải thốt lên tốn cơm quá!-4

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/bua-chieu-de-nau-lai-ngon-ai-cung-phai-thot-len-ton-com-qua-c39a739648.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.