Bữa sáng này sẽ là món khoái khẩu cả nhà, ăn vào không chỉ bổ sung kẽm và canxi, mà còn giúp bảo vệ thị lực

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ thực hiện xong món bánh ăn sáng này cho bé con.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế
2.Chế biến
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Trứng gà, khoai tây, cà rốt,
2. Nước tương, bột bắp

Ở mỗi độ tuổi, trẻ cần chế độ dinh dưỡng khác nhau để kịp thời phát triển. Đặc biệt, bữa sáng phải đủ chất là ưu tiên hàng đầu. Bữa sáng giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày hoạt động khoẻ mạnh của bé.

Bữa ăn sáng bên cạnh việc đủ chất thì dễ hấp thụ cũng là một yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều phụ huynh vì công việc bận rộn nên không có nhiều thời gian để thực hiện các bữa sáng đầy đủ cho bé. Đôi khi là mua tạm ở bên ngoài, vừa không đủ chất lại chẳng đảm bảo vệ sinh.

Món ăn sáng sau đây thực hiện cực kỳ nhanh. Vừa giúp các mẹ tiết kiệm thời gian lại đủ đầy dinh dưỡng cho bé. Món bánh ăn sáng này có thể là món khoái khẩu cho các bé và cả các thành viên khác trong gia đình. Không những bổ sung kẽm, canxi mà còn giúp cung cấp vitamin để bảo vệ thị lực.

Cách làm bánh trứng khoai tây - món ăn sáng cực ngon

1. Sơ chế

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để thực hiện bánh trứng khoai tây: 4 quả trứng gà, hai củ khoai tây, 1 củ cà rốt, nước tương, tinh bột bắp.

Bữa sáng này sẽ là món khoái khẩu cả nhà, ăn vào không chỉ bổ sung kẽm và canxi, mà còn giúp bảo vệ thị lực-1
Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, nạo sợi. Cho xíu muối, nước tương, một quả trứng gà vào ướp với rau củ đã nạo sợi.

Bữa sáng này sẽ là món khoái khẩu cả nhà, ăn vào không chỉ bổ sung kẽm và canxi, mà còn giúp bảo vệ thị lực-2

2. Chế biến

Làm nóng chảo với lượng dầu ăn vừa phải. Cho khoai tây và cà rốt bào sợi đã ướp vào. Tạo hình tròn ở giữa. 

Bữa sáng này sẽ là món khoái khẩu cả nhà, ăn vào không chỉ bổ sung kẽm và canxi, mà còn giúp bảo vệ thị lực-3

Chiên rau củ trên lửa vừa. Sau đó, tách lòng đỏ trứng cho vào chỗ trống, chiên đến khi rau củ vàng ruộm và mặt trứng vàng se lại.

Bữa sáng này sẽ là món khoái khẩu cả nhà, ăn vào không chỉ bổ sung kẽm và canxi, mà còn giúp bảo vệ thị lực-4


Lật miếng bánh trứng khoai tây, chiên thêm cho vàng. Lấy ra đĩa và thưởng thức.

Thành phẩm đạt được là bánh trứng khoai tây vàng đều, trứng không bị sống và rau củ cũng không bị cháy sém. Chỉ vài phút cùng các bước đơn giản, bạn đã thực hiện xong món bánh trứng khoai tây thật thơm ngon và bổ dưỡng.

Chúc chị em thành công với món ngon bánh trứng khoai tây này nhé!

Trứng gà là loại thực phẩm có chứa hàm lượng đạm cao. Ngoài ra, trứng gà cũng chứa lượng lớn canxi cùng các loại axit amin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, đạm cùng các nguyên tố vi lượng như kali, canxi. Bởi vậy, sức khoẻ của trẻ sẽ được đảm bảo hơn khi được bổ sung đầy đủ khoai tây vào chế độ ăn uống. 

Loại rau củ như cà rốt đôi khi các bé không thích ăn. Tuy nhiên, chế biến theo kiểu bánh trứng này thì lại rất dễ ăn, không còn mùi hăng. Cà rốt chứa nhiều vitamin cần thiết. Đồng thời, cà rốt là loại thực phẩm tốt cho mắt. Bởi trong chúng chứa một lượng lớn carotene có tác dụng giảm mỏi mắt.

Trẻ nhỏ đang trong khoảng thời gian phát triển. Thêm vào đó là áp lực học tập và sử dụng mắt nhiều. Bởi vậy, trong chế độ ăn uống cần bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho mắt. 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bua-sang-nay-se-la-mon-khoai-khau-ca-nha-an-vao-khong-chi-bo-sung-kem-va-canxi-ma-con-giup-bao-ve-thi-luc-22202254212236893.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.