Cách làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao đơn giản mà ngon

Yến mạch làm thế này sẽ ngon đỉnh của chóp luôn chị em ơi, không thử thì quá phí.

Yến mạch chắc hẳn là loại ngũ cốc quen thuộc với phần lớn chúng ta, đặc biệt là những người đang ăn kiêng. Nhưng có một sự thật là ngày nào cũng ăn yến mạch thì sẽ dễ cảm thấy chán lắm.

Chính bởi vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao cực đơn giản. Thành phẩm đảm bảo ăn liền 2-3 ngày không chán luôn đây này.

Cách làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao đơn giản mà ngon-1


Đây không phải là tiramisu đâu, là yến mạch ngâm qua đêm đấy!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao

1. Yến mạch cán dẹt/bột yến mạch: 50-70gr

2. Hoa quả: 1 quả chuối chín và các loại hoa quả khác tùy theo sở thích

3. Bột cacao nguyên chất: Số lượng tùy thích

4. Sữa chua không đường: 1 hộp

Cách làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao

- Bước 1: Sơ chế hoa quả

Bạn bóc vỏ chuối và cắt thành từng khoanh tròn, mỏng. Với các loại hoa quả khác, bạn hãy rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ nếu cần nha.

- Bước 2: Ngâm yến mạch

Bạn chuẩn bị một chiếc bát hoặc cốc có nắp. Lần lượt cho vào cốc: 1 lớp bột cacao mỏng, 1 lớp yến mạch/bột yến mạch, 1 lớp sữa chua không đường, 1 lớp chuối. Bạn cứ lặp lại các lớp như vậy cho tới khi hết các nguyên liệu đã chuẩn bị nha. Cuối cùng, phủ lên 1 lớp bột cacao nguyên chất và phần hoa quả còn lại.

Cách làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao đơn giản mà ngon-2
Làm xong, bạn đậy nắp và để cốc yến mạch trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng (qua đêm) nha!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món yến mạch ngâm sữa chua, cacao rồi đấy. Nếu bạn dùng bột yến mạch, phần bột ngấm sữa chua sẽ dẻo mịn, ăn khá lạ miệng đó nha.

Cách làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao đơn giản mà ngon-3


Thành phẩm nè

Có thể bạn chưa biết: Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ và khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen, kali. Thêm vào đó, yến mạch có lượng calo thấp và chỉ có 1.5g chất béo. Do đó, lợi ích của việc ăn yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân.

Nhờ các thành phần dinh dưỡng và chất xơ dồi dào, ăn yến mạch còn giúp chị em có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế được cơn thèm ăn.

Chúc bạn thành công với cách làm yến mạch ngâm sữa chua, cacao này nha!

 

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-lam-yen-mach-ngam-sua-chua-cacao-don-gian-ma-ngon-20221010171135447.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.