Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn

Thay vì làm món cơm rang quen thuộc bạn hãy thử làm theo cách này nhé, ngon hết sảy luôn!

Đây là một công thức cơm rang gà cổ điển, dễ thực hiện mà bạn có thể làm cho bữa cơm tối một cách nhanh chóng. Thịt gà thường không được nhiều người lựa chọn để cho vào cơm rang phần vì thịt gà không được ngọt hay thơm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm. Với công thức này bạn có thể khắc phục được vấn đề hương vị của thịt gà đồng thời bổ sung thêm rau vào trong món ăn.

Để làm cơm rang thịt gà bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-1

Cách làm cơm rang thịt gà

Bước 1:

Thịt gà rửa sạch, thái miếng vuông mỏng. Sau đó ướp thịt gà với 1 thìa súp nước tương, 1 thìa súp bột ngô, 1/2 thìa súp dầu mè.

Ở phần nước xốt rang cơm: hòa 1 thìa súp nước nóng với 1/4 thìa cafe đường, 1 thìa súp nước tương, 1 thìa cafe dầu hào, 1 chút muối, hạt tiêu. Để riêng một bên.

Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu vào. Đập trứng vào bát đánh tan. Khi dầu nóng cho trứng vào đảo, đảo trứng trong 1 - 2 phút khi trứng vừa chín thì đổ ra đĩa.

Vẫn dùng chảo đó, thêm chút dầu vào sau đó đổ thịt gà vào xào. 

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-2

Cách làm cơm rang thịt gà

Khi thịt gà xào vừa chín khoảng 80% thì đổ ra đĩa. Không nên xào thịt gà chín hoàn toàn vì như thế sẽ làm cho thịt bị khô.

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-3
Cách làm cơm rang thịt gà

Bước 2:

Để chảo ở lửa lớn vừa, thêm một thìa súp dầu ăn vào. Hành tây cắt nhỏ. Cho hành tây vào xào tới khi hành tây trong. Tiếp đó cho cơm nguội vào đảo. Thời gian rang cơm trong khoảng 5 phút để cơm săn lại. Nếu dùng cơm nóng bạn nên để nguội rồi cho vào tủ lạnh trước khi chiên, như vậy cơm rang sẽ giòn và không bị nát. 

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-4
Cách làm cơm rang thịt gà

Bước 3:

Sau đó rưới phần nước xốt đã hòa ở trên vào. Đảo đều để nước xốt thấm vào từng hạt cơm. Khi nước xốt đã quyện rồi thì cho thịt gà vào đảo cùng.

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-5
Cách làm cơm rang thịt gà

Tiếp tục cho trứng vào, đảo thêm 1 phút nữa.

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-6
Cách làm cơm rang thịt gà

Bước 4:

Cuối cùng cho giá đỗ đã rửa sạch và hành lá thái nhỏ vào đảo với cơm. Thời gian khoảng 30 giây để vừa chín tới, giá đỗ không bị nát.

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-7
Cách làm cơm rang thịt gà

Múc cơm ra tô và thưởng thức. Món cơm rang thịt gà cần ăn nóng sẽ ngon hơn. Bạn cũng có thể rưới thêm chút dầu ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Thay vì sử dụng hành tây, trứng, giá đỗ và hành lá, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo sở thích của mình. Có thể thêm nấm, đậu Hà Lan hoặc cà rốt nếu bạn muốn. Hương vị món ăn sẽ hấp dẫn hơn nhiều đấy!

Học được cách làm cơm rang ngon hết cỡ, cuối tuần nào con tôi cũng đòi mẹ làm cho ăn-8


Chúc bạn ngon miệng!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoc-duoc-cach-lam-com-rang-ngon-het-co-cuoi-tuan-nao-con-toi-cung-doi-me-lam-cho-an-22202153221436877.htm

cơm rang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.