Hướng dẫn nấu thịt đông siêu ngon, mềm mịn, chuẩn vị Tết mà cách làm lại cực đơn giản

Càng gần đến Tết càng có nhiều người tìm kiếm cách nấu thịt đông với mong muốn tự chế biến chiêu đãi cả nhà món ăn ngon trong những ngày đầu năm. Với cách làm đơn giản dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm.

1. Nguyên liệu

Nguyên liệu   Gia vị


-  Thịt chân giò: 500 gr

-  Da heo: 200 gr

- Hành tây: 1 củ

-  Hành tím: 3 củ

- Nấm hương: 50 gr

- Mộc nhĩ: 50 gr

 

- Nước mắm: 1 thìa

- Hạt nêm: 1 thìa

- Muối: 1 ít

 

Hướng dẫn nấu thịt đông siêu ngon, mềm mịn, chuẩn vị Tết mà cách làm lại cực đơn giản-1


-  Đối với món ăn ngon như thịt đông nên chọn mua chân giò trước sẽ giúp món ăn mềm ngon hơn.

- Nên chọn những miếng chân giò có màu hồng tươi, không có màu khác lạ, vết cắt có màu sắc tự nhiên, sáng, khô.

- Đối với nấm khô: nên chọn loại chắc, không đứt gãy, màu sáng, không có vết mốc màu trắng. Chọn cơ sở uy tín để lựa chọn mua nấm khô để đảm bảo an toàn.

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt chân giò

- Để khử mùi hôi, chân giò mua về dùng dao lam cạo sạch phần lông, rồi dùng muối chà xát, sau đó rửa lại với nước sạch. Chẻ chân giò ra miếng vừa phải và lọc bỏ mỡ và xương.

- Ướp thịt chân giò với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm trong 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Cách khử mùi hôi thịt chân giò

Cách 1: Dùng muối hoặc giấm ăn, chanh, rượu trắng chà xát lên chân giò, dùng dao lam cạo sạch chất bẩn và lông còn sót, sau đó rửa lại với nước sạch.

Cách 2: Trước khi chế biến thành những món ăn, hãy trụng chân giò heo trong nước sôi khoảng 2 - 3 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Cách 3: Dùng một chiếc khò gas mini bật lửa ở chế độ vừa hoặc đốt giấy báo thừa, rơm để thui sơ chân giò heo, loại bỏ được triệt để phần lông cứng trên bề mặt da heo. 

Bước 2: Sơ chế da heo

- Trước tiên ngâm da heo trong nước muối pha loãng tầm 15 phút, sau đó rửa lại qua 2 - 3 lần nước sạch rồi cắt thành khúc vừa ăn.

- Bắc nồi nước lên bếp, cho vào 1 ít muối, khi nước sôi, cho da heo vào chần sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra, cho vào tô nước lạnh để da giữ độ giòn, không bị thâm rồi cho ra rổ, để ráo.

- Có thể làm sạch lông bằng cách nhúng da heo trong nước sôi khoảng 3 phút cho da săn lại rồi lấy nhíp nhổ hết lông còn dính lại trên dao heo.

- Lấy dao lọc bỏ hết phần mỡ thừa dưới lớp da để da giòn ngon hơn.

- Rửa chanh và muối giúp cho da heo trắng và sạch.

Bước 3: Xào thịt

- Cho vào chảo 1 ít dầu ăn và phi với 1 củ hành tím băm nhỏ.

Tiếp đến, bạn cho tô thịt vừa ướp vào trong chảo đã phi dầu và tiến hành đảo đến khi thấy thịt bắt đầu săn lại thì tắt bếp.

Bước 4: Nấu thịt chân giò

- Cho thịt vào nồi áp suất, đổ 1 lít nước vào cho ngập thịt, rồi tiến hành nấu trong 5 phút.

- Hết thời gian nấu, nồi chuyển sang chế độ hâm, bạn xả áp suất trong nồi ra.

- Mở nắp nồi áp suất ra, cho da heo và hành tây vào nấu cùng thịt trong 15 phút.

- Nấu xong bạn xả áp như thường và vớt da heo, hành tây ra.

- Nấm hương và nấm mèo bạn cho ngâm nước cho nở ra rồi mới cắt thành sợi cho vào nồi, rắc hạt tiêu và đảo đều, nấu tiếp 5 phút.

- Hết thời gian nấu, bạn xả áp ra, khi thịt đã nhừ, bạn múc ra tô, để nguội, cho vào tủ lạnh 4 tiếng để thịt đông là hoàn thành.

Với công thức đơn giản như trên, món thịt đông đậm đà hương vị Tết chị em hoàn toàn có thể thực hiện nhanh chóng và thành công đãi gia đình. 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.