Khám phá món ăn cung đình khi đến Huế ngày Xuân

Mâm cỗ chốn hoàng cung tinh xảo, cầu kỳ, bổ dưỡng luôn mang đến hạnh phúc, bình an và uy nghi tráng lệ của chốn đất Cố đô du khách sẽ nhớ mãi.

Mâm cỗ chốn hoàng cung tinh xảo, cầu kỳ, bổ dưỡng luôn mang đến hạnh phúc, bình an và uy nghi tráng lệ của chốn đất Cố đô du khách sẽ nhớ mãi.


Ẩm thực xứ Huế không chỉ cầu kỳ về hình thức mà còn ngon cả về chất lượng.


Món ăn cung đình đều do bàn tay tài hoa của những nghệ nhân ẩm thực cung đình chế biến. Đa số những nghệ nhân này đều là con cháu dòng dõi hoàng tộc triều Nguyễn


Thực khách tò mò, than phục với cách chế biến lạ mắt này.


Những mâm cỗ hoàng cung được “hồi sinh” bởi bàn tay nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà (bên trái) khi là người giới thiệu các món ăn cung đình Huế ra thế giới


Như Rồng – Phụng tượng trưng cho sức mạnh của vương quyền triều đình. Hay hình ảnh cặp phụng sánh đôi như thể hiện khát vọng về một mái ấm hạnh phúc.


Các món ăn vừa giữ được chất tươi nguyên của thực phẩm với những tên gọi rất hoàng tộc cơm âm phủ, rồng bay phượng múa,…


Các món ăn cung đình Huế đòi hỏi người nghệ sĩ phải nêm gia vị nhiều lần để mùi vị vừa miệng...

Theo Phapluatplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.