Không cần cho vào ngăn đá, chỉ 2 phút là chai nước nguội đã trở nên lạnh buốt, mẹo hay mùa hè đây các mẹ!

Với cách này, gia đình sẽ hạn chế được nhiều rủi ro nổ tủ lạnh nguy hiểm do để quên lon nước có ga hoặc chai nước thủy tinh trong ngăn đá nữa nhé!

Với cách này, gia đình sẽ hạn chế được nhiều rủi ro nổ tủ lạnh nguy hiểm do để quên lon nước có ga hoặc chai nước thủy tinh trong ngăn đá nữa nhé!

Ngày hè nóng, bọn trẻ lúc nào cũng muốn uống nước lạnh để giải nhiệt. Trong những bữa tiệc tùng, các loại bia, nước ngọt được ướp lạnh cũng sẽ ngon miệng hơn. Tuy nhiên, đôi lúc vì vấn đề thời gian, không phải lúc nào trong nhà cũng có sẵn đồ uống ướp lạnh cho mọi người thưởng thức. Ai chứ riêng tôi thì luôn khuyên bạn, hãy nhớ đừng bao giờ chọn cách cho chai nước thủy tinh hoặc lon nước có ga lên ngăn đá để làm lạnh cấp tốc. 

Không cần cho vào ngăn đá, chỉ 2 phút là chai nước nguội đã trở nên lạnh buốt, mẹo hay mùa hè đây các mẹ! - Ảnh 1.

Lon nước có ga có thể phát nổ nếu bị đông lạnh trong ngăn đá cực kì nguy hiểm! (Ảnh: Internet)

Bạn có đồng ý là phần lớn trong số lon nước chúng ta cho lên ngăn đá đó luôn bị bỏ quên, cho đến lúc nhớ ra thì lon nước đã phồng lên méo mó, thậm chí đây được xem là một hành động cực kì nguy hiểm có thể gây nổ tủ lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của gia đình chúng ta nữa đấy. Thực tế cũng đã từng có nhiều trường hợp tai nạn chết người chỉ vỉ những lon nước bỏ quên trong ngăn đá, vậy nên thôi chúng ta cứ cẩn thận một chút sẽ tốt hơn, đúng không?

Không cần cho vào ngăn đá, chỉ 2 phút là chai nước nguội đã trở nên lạnh buốt, mẹo hay mùa hè đây các mẹ! - Ảnh 2.

Chai nước thủy tinh cũng là một vật nguy hiểm tiềm tàng nếu bị đóng băng trong tủ đá (Ảnh: Internet)

Dưới đây sẽ là cách làm lạnh nước nhanh chóng mà các mẹ đảm đang cần phải bỏ túi ngay. Đảm bảo an toàn mà hiệu quả thì tuyệt vời.

- Đầu tiên bạn lấy một cái chậu, đổ nước vào. Tùy vào lượng đồ uống ít hay nhiều mà bạn lấy chậu lớn hay nhỏ nhé. Dùng luôn thùng đựng đá thì càng tốt.

- Cho chai nước, lon nước ngọt, bia… vào trong chậu nước. Cách này làm lạnh tốt nhất với các loại nước trong lon, nhưng cũng có tác dụng tốt với hầu như các loại chai nhựa hay hộp giấy

- Đổ một ít đá viên vào chậu, sau đó bốc một nắm muối rắc vào chậu, dùng tay hoặc muỗng khuấy đều. Bạn có thể cho thêm muối nếu thấy trong chậu đã tan hết.

- Tiếp tục khuấy nhẹ nhàng tất cả mọi thứ trong chậu khoảng 2 phút.

Không cần cho vào ngăn đá, chỉ 2 phút là chai nước nguội đã trở nên lạnh buốt, mẹo hay mùa hè đây các mẹ! - Ảnh 3.

Cho muối vào chậu nước đá sẽ giúp chai nước được làm lạnh nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Muối khiến cho nhiệt độ nước đá giảm xuống cực nhanh, cũng có nghĩa là nước đá lạnh đã biến thành “siêu lạnh” và giúp cho đồ uống của chúng ta được ướp lạnh nhanh chóng.

Đấy, bạn thấy cách tôi chỉ rất đơn giản và cực nhanh phải không nào? Chắc hẳn tụi nhỏ sẽ tròn mắt ngạc nhiên và rất thích thú trước đôi bàn tay “ảo thuật” của mẹ cho mà xem!

Theo Thời đại

giải nhiệt ngày hè

ngày hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.