Kinh nghiệm du lịch tự túc Hong Kong chỉ với 8 triệu của hai nàng 9x

Hong Kong vốn nổi tiếng là một đất nước đắt đỏ nhưng nếu chi tiêu khéo léo, bạn vẫn có thể thoả sức khám phá đất nước xinh đẹp này với chi phí rất vừa phải và hợp lý.

Hong Kong vốn nổi tiếng là một đất nước đắt đỏ nhưng nếu chi tiêu khéo léo, bạn vẫn có thể thoả sức khám phá đất nước xinh đẹp này với chi phí rất vừa phải và hợp lý.

Chuyến du lịch Hong Kong của Phương và Trà diễn ra vào cuối tháng 1. Tổng “thiệt hại” hành trình khám phá xứ cảng thơm trong 5 ngày 4 đêm của 2 nàng 9x hết khoảng 8,5 triệu, bao gồm vé máy bay, visa, khách sạn, đi lại, ăn uống (tiền mua sắm tính riêng). 

Chuyến đi để lại cho 2 cô nàng nhiều kỉ niệm đẹp. Phương bảo dù có con gái đi với nhau, nghe có vẻ sợ nhưng thật ra Hong Kong rất an toàn.

hong kong
Phương và Trà trong chuyến du hý Hồng Kông

1. Vé máy bay và visa

Mình mua vé trước vài tháng khi đi, lại đúng đợt khuyến mại nên giá vé khứ hồi đi Hong Kong chỉ hơn 2 triệu, đã bao gồm 15kg ký gửi lúc về. Hiện tại các hãng hàng không khác như Vietnam Airlines, Jetstar, Cathay Pacific, Hongkong Airlines, Dragon Air đều thường xuyên có vé rẻ, vì thế nếu bạn định đi, hãy để ý canh vé rẻ để tiết kiệm được một khoản kinh phí kha khá.

hong kong
Một quán ăn đường phố ở Hong Kong.

Về visa lúc đầu mình định tự xin visa nhưng việc này có vẻ rất khó và thủ tục lằng nhằng nên cuối cùng mình làm dịch vụ hết 90$. Tổng tiền vé máy bay, visa cộng taxi ra sân bay của mình là 4,2 triệu.

2. Di chuyển và mua sim điện thoại

Di chuyển từ sân bay về trung tâm và ngược lại: Riêng việc từ sân bay mình chỉ đi xe bus vì đây là phương tiện rẻ nhất với giá 33HKD (tương đương gần 100 ngàn). Để đi xe bus các bạn đi ra ngoài sân bay theo chỉ dẫn. Thời gian xe bus đi khoảng 45 phút và cũng có thể bị ảnh hưởng nếu đường tắc. Xe bus 2 tầng ở đây rộng rãi, sạch sẽ và đừng quên hỏi bác lái xe điểm dừng để xuống nhé. 

hong kong

Các bạn có thể tham khảo tuyến xe bus tại đây: 

Ngoài ra bạn có thể di chuyển bằng Airport Express hoặc taxi nhưng giá cả sẽ đắt hơn. Airport Express khoảng 60 - 90 HKD (tương đương 180 - 270K) tuỳ điểm đến và thời gian đi chỉ tầm 30 phút, còn taxi thì siêu đắt tầm 250 - 350HKD (tương đương 750 - 1.050K), taxi có thể thích hợp khi đi nhóm đông và những người không có thời gian bởi bạn sẽ đến được ngay khách sạn của mình.

Di chuyển trong thành phố: Đi trong thành phố không gì tiện bằng tàu điện ngầm MTR và... đi bộ bởi chung vừa tiết kiệm chi phí, vừa rất thuận tiện vì các địa điểm ăn chơi đều có các trạm tàu chạy qua. Nếu ai đã từng đi tàu điện ở Thailand hay Singapore thì ở Hong Kong cũng như vậy thôi. 

Có điều các đường tàu ở đây khá chằng chịt nên khi đi phải để ý một chút là ổn cả. Bên cạnh đó ở lối ra tại các bến đều có biển hướng dẫn cổng nào đi ra khu nào nên cực thuận tiện. Còn việc đi bộ thì không thể tránh khỏi khi đi du lịch, đi nhiều tuy mệt nhưng bù lại tha hồ chụp ảnh ở các góc phố xinh đẹp.

hong kong

Để di chuyển bằng các phương tiện công cộng và mua sắm tại 1 số nơi như 7eleven, bạn đừng quên mua thẻ Octopus để quẹt. Thẻ này được bán tại các quầy vé hay quầy thông tin tại ga tàu điện ngầm. Lần đầu mượn thẻ phí là 150HKD (450K) trong đó có 93HKD là tiền đi lại, 50HKD phí đặt cọc và 7HKD là phí mượn thẻ. Thẻ được âm 50HKD nếu bạn chưa kịp nạp thêm tiền nhé. 

Đi MRT rất rẻ, mỗi trạm mất khoảng vài HKD thôi, ngoài ra bạn có thể đi bằng xe bus cũng rẻ và tiết kiệm.

Sim điện thoại: Mình mua 2 lần sim CSL 48HKD dùng được 4G. Sim có thể mua tại sân bay hoặc cái siêu thị nhỏ hay trên đường phố.

Tổng “thiệt hại” cho việc di chuyển và sim điện thoại của mỗi người khoảng 265HKD (tương đương gần 800 ngàn).

3. Địa điểm vui chơi

I. Đảo Cửu Long

- Khu Mongkok: Đây là nơi mình ở và quanh khu này rất nhộn nhịp với các quán ăn ở khắp nơi. Tại đây còn có khu chợ tên là Lady Market, ở đây bán đồ lưu niệm, quần áo... nhưng mua thì phải mặc cả và người bán thì có vẻ không thân thiện lắm. Bạn có thể đến đây bằng MTR Mongkok. Tại đây có trung tâm thương mại Langham Place rất to và đẹp với thiết kế độc đáo thú vị.

hong kong
Một quầy hàng bán rubik ở Lady Market.

- Khu Tsim Sha Tsui: Bạn có thể đến đây bằng cách đến trạm MRT Tsim Sha Tsui. Tại Tsim Sha Tsui bạn có thể đi bộ loanh quanh rất nhiều nơi như công viên Cửu Long hay ghé các hàng quán nhỏ xinh. Khu này có khu trung tâm thương mại Habour City mall rất to, đi mãi mà không hết. À và đừng quên tìm đường Hải Phòng và đường Hà Nội tại đây nhé.

hong kong
Một hàng hoa ở chợ trong đường Hải Phòng.

hong kong

- Bến cảng Victoria: Đợt này Đại lộ ngôi sao đang đóng cửa để sửa chữa nên những bức tượng tại đây được chuyển lên 1 khu gần đó tên là Garden of Stars, loanh quanh khu này có bảo tàng, trung tâm văn hoá, tháp đồng hồ… ngay sát biển rất đẹp, tha hồ chụp ảnh.

hong kong

- Khu Lok Fu: Khu này có Kowloon Walled City Park và có thể đi đến bằng MRT Lok Fu. Đây là công viên có bối cảnh cổ xưa nên nhiều phim cổ trang thường được quay ở đây. Khu công viên này nằm trong khu dân cư nhiều trường học không có nhiều khách du lịch không bị đông đúc. Bạn cũng có thể ăn uống quanh đây với giá cả khá hợp lý.

hong kong
Khu công viên cổ trang ở Kowloon Walled City.

II. Đảo Hong Kong

- The Peak: Đi bộ từ MTR Central là có thể đến được The Peak. Tại đây bạn mua vé đi xe lên trên đỉnh tháp, giá xe khứ hồi là 83HKD (tương đương 250k). Lên trên này bạn có thể ngắm Hong Kong từ trên cao rất đẹp. Chỗ này ngoài ra còn có trung tâm thương mại và bảo tàng tượng sáp.

hong kong

- Lan Quế Phường: Địa điểm này đã quá nổi tiếng rồi nên chắc ai cũng đã từng nghe qua. Bạn có thể đi từ cổng D1 ở MRT Central. Tuy nhiên cá nhân mình thấy chỗ này cũng không có gì ngoài mấy quán bar... nên khá là thất vọng.

- Khu PMQ: Đây là một khu vui chơi cho giới trẻ nổi tiếng ở Hong Kong. Khu này giống kiểu Zone 9 và HCCC ở Việt Nam nhưng rộng hơn. Tại đây có rất nhiều không gian sáng tạo, hay ho và nhiều cửa hàng bán những món đồ thú vị. PMQ nằm trên đường Aberdeen, bạn có thể đi bộ từ MTR Sheung Wan hoặc MTR Central. Đặc biệt đoạn đường quanh khu này rất đẹp với nhiều hàng quán lạ, đường đi lên dốc xuống dốc liên tục như ở Đà Lạt. Đây là 1 trong những địa điểm mà mình thích nhất.  

hong kong

- Các trung tâm thương mại: Ở MTR Causebay có trung tâm thương mại Sogo, Time Square… quanh khu này cũng có nhiều cửa hàng quần áo lớn, đặc biệt là có cửa hàng của Forever 21 to oạch tận 6 tầng. Mua sắm ở quanh khu này cũng hết ngày được luôn.

Các nơi khác: Mình chỉ mới đi các địa điểm ở 2 đảo trên, nếu nhiều thời gian hơn, bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm vui chơi khác như: Ngong Ping 360, Disney Land, Làng chài Tai-O, Làng chài Lai Yue Mun, công viên Đại Dương…

Trong quá trình khám phá Hong Kong, mình chỉ mất tiền vé duy nhất ở The Peak nên tổng tiền thắng cảnh của mình chỉ tốn 83HKD (tương đương 250 ngàn đồng).

4. Ăn uống

Đồ ăn ở Hong Kong khá đắt, giá cả gấp 2,3 lần Việt Nam, chẳng hạn như một bát mỳ bình thường tính ra cũng tầm 90 - 150 ngàn đồng. Kinh nghiệm của mình khi ăn uống ở Hong Kong là đi ăn nên xem giá trước hoặc thấy các hàng có đông người dân ăn thì nên tham khảo. Đồ ăn ở khu dân sinh chắc chắn hợp lý hơn ở các khu du lịch rồi.

hong kong

- Dimsum: Hong Kong có rất nhiều tiệm dimsum nhưng mình ăn ở One Dimsum trên phố Playing Field Road (đi bộ từ MRT Prince Edward). Đồ ăn ở đây rất ngon, giá cả hợp lý và chủ quán thân thiện, có điều cửa hàng không quá to và lại rất đông khách nên có thể sẽ phải xếp hàng mới có chỗ.

hong kong

- Đồ ăn vặt: Các món ăn như đậu hũ thối, cá viên, há cảo, bánh trứng gà non… bán rất nhiều trên các khu phố ở khu Mongkok . Mấy món này ăn tha hồ mà giá cả không đắt. Ngoài ra các bạn có thể thử các món tráng miệng về xoài tại chuỗi cửa hàng tên là Hui Lau Shan. 

hong kong
Chè xoài, kem xoài, bánh xoài.

- Các loại mỳ: Trong thời gian ở đây mình có ăn vài lần nhưng nói chung thấy ăn cũng… bình thường chắc tại chưa đến đúng quán ngon chăng.

- Trà sữa: Trà sữa ở Hong Kong uống ngon, đậm đà rất nên thử. Một số quán trà sữa ngon có thể kể đến như Honolulu, trà sữa Share Tea, trà sữa Gong Cha… 

hong kong

- Tiệm bánh Jenny: Tiệm bánh cookie gia truyền nằm dưới Mirador Mansion luôn đông khách và phải xếp hàng để mua. Mình cũng bon chen nhưng đến muộn nên hết, may mà được một bác tự dưng cho phiếu xếp hàng thế là mua thử mà lúc đấy còn không biết bên trong bánh như nào. Về nhà mới ăn thử, công nhận bánh ngon, thơm và xốp.

hong kong
Khoai tây chiên ăn cùng nhiều loại xốt.

Ngoài ra tụi mình cũng ăn uống trong trung tâm thương mại hay lang thang hàng quán trên đường phố. Tổng “thiệt hại” cho khoản ăn uống của mình khoảng 2,2 triệu.

5. Khách sạn

Trước khi đi, mình có đọc review của nhiều người đi trước đó rằng khách sạn giá rẻ ở Hong Kong thì chất lượng cũng rất kém thậm chí nước nóng chỉ có theo giờ. Nhưng rất may, khách sạn mình đặt cũng khá ổn, có thể do mình xác định chỉ là chỗ ngủ sau cả ngày đi chơi nên tư tưởng khá thoải mái. Bạn có thể tham khảo đặt khách sạn ở Airbnb và Agoda.

Khách sạn tụi mình đặt tên là Sun Ying nằm trên đường Argyle trong khu Mongkok ở đảo Cửu Long với giá 500 ngàn/đêm cho phòng 2 người. Tiếng khách sạn nhưng nó nằm trong 1 khu chung cũ ở ngay mặt đường, thậm chí vào bên trong tìm phòng thì hơi ngóc ngách 1 khiến mình khá hoang mang lúc mới đến.

May thay lúc vào phòng khách sạn thì thấy khá sạch sẽ và an toàn. Thêm vào đó chỗ này lại rất gần MTR MongKok nên đi đâu cũng tiện.

Khách sạn ở Hong Kong với mức giá vừa phải thì nhìn chung là rất bé cho nên mình nghĩ có đặt khách sạn giá cao hơn một chút thì cũng không khá hơn là mấy. Một phòng khách sạn ở đây chỉ kê đủ 1 giường đôi hoặc 2 cái giường đơn nhỏ nhỏ và chỗ đi lại chỉ để vừa mấy cái vali, hội nào đi đông thì phòng sẽ kê giường tần luôn. 

Toilet cũng bé xíu luôn chỉ vừa đủ có bồn cầu, bồn rửa tay, vòi hoa sen. Phòng khách sạn cũng có nước nóng đầy đủ, sữa tắm, dầu gội nhưng không có kem đánh răng hay bàn chải… 

Dù sao mới mức giá và vị trí của khách sạn, những thiết sót hoàn toàn chấp nhận được. Tổng tiền khách sạn trong 4 đêm ở Hong Kong chỉ tiêu tốn của tụi mình mỗi người 1 triệu.

6. Lưu ý

- Hong Kong dùng ổ cắm 3 chân nên bạn nhớ mang phích cắm nối hoặc ổ dây để thuận tiện sạc pin các kiểu nhé.

- Ở Hong Kong đang hạn chế việc dùng túi nilon nên nhiều nơi nếu có túi giấy thì không sao còn nếu không bạn phải trả phí tầm 50cent - 1HKD (1,5k – 3k) cho túi nilon.

- Khi đi thang máy nếu bạn đứng yên thì hãy đứng bên tay phải để lối bên trái cho những người muốn đi nhanh hơn nhé.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.