Loại nước này chống lạnh cực đỉnh: Uống sau bữa sáng là tự tin lao ra đường đi làm, không sợ cái lạnh cắt da cắt thịt

Chị em nhất định không nên bỏ qua món đồ uống này nha.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Nấu sữa gừng
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Sữa tươi 300ml
2. Gừng 1 củ
3. Bột nghệ 2 thìa cà phê
4. Gia vị Mật ong hoặc đường kính, bột quế hoặc thanh quế khô

Nếu đang mặc mấy lớp quần áo, chân tay găng tất đủ cả mà cảm giác người vẫn không ấm được thì chị em nhất định phải làm ngay ly sữa gừng nghệ mà chúng tôi gợi ý ngay sau đây. Đảm bảo uống xong là đỡ lạnh ngay.

Loại nước này chống lạnh cực đỉnh: Uống sau bữa sáng là tự tin lao ra đường đi làm, không sợ cái lạnh cắt da cắt thịt-1
Sữa gừng nghệ nè

Cách làm sữa gừng nghệ 

1. Sơ chế các nguyên liệu
 
Bạn nạo vỏ 1 củ gừng, rửa sạch rồi băm nhỏ. Bạn nên chọn gừng tươi, vỏ căng và không bị héo hay móp. Băm nhỏ gừng như thế này sẽ giúp gừng ngấm vào sữa nhiều hơn là cắt lát mỏng, như vậy ly sữa gừng nghệ sẽ có tác dụng làm ấm cơ thể tốt hơn.

Loại nước này chống lạnh cực đỉnh: Uống sau bữa sáng là tự tin lao ra đường đi làm, không sợ cái lạnh cắt da cắt thịt-2


Chị em nên băm nhỏ gừng thay vì cắt gừng thành lát mỏng nha

2. Nấu sữa gừng

Bạn cho vào nồi 300ml sữa tươi (có đường hay không đường đều được) cùng phần gừng đã thái/băm nhỏ. Nấu sữa cùng gừng trên lửa vừa khoảng 2-3 phút. Khi thấy sữa bắt đầu nóng lên, nổi bọt khí nhỏ quanh thành nồi thì bạn khuấy đều nồi sữa thêm khoảng 30 giây và tắt bếp.

Loại nước này chống lạnh cực đỉnh: Uống sau bữa sáng là tự tin lao ra đường đi làm, không sợ cái lạnh cắt da cắt thịt-3
Đun cho sữa ấm lên một chút là được, đừng đun sôi quá nha

Bạn đổ hỗn hợp sữa vừa đun qua rây lọc để loại bỏ bã gừng. Cho vào ly sữa vừa lọc thêm 1-2 thìa cà phê bột nghệ, 1-2 thìa cà phê mật ong hoặc đường kính (không bắt buộc) và 1-2 thìa cà phê bột quế hoặc 1 thanh quế khô.

Khuấy đều và uống ngay nha, tránh để sữa nguội.

Loại nước này chống lạnh cực đỉnh: Uống sau bữa sáng là tự tin lao ra đường đi làm, không sợ cái lạnh cắt da cắt thịt-4
Thành phẩm nè

Sữa gừng nghệ làm thì đơn giản, nhưng công dụng thì tuyệt vời luôn. Bạn có thể uống sữa gừng ghệ vào buổi sáng sau khi ăn sáng xong, hoặc uống vào buổi tối khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ. Tuyệt đối không nên uống sát giờ đi ngủ vì gừng có thể làm bạn bị đầy hơi đấy.

Một vài công dụng của sữa gừng nghệ mà có thể bạn chưa biết

Nghệ và gừng đều chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho chức năng tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Gừng tươi có tính nóng, đem lại tác dụng chữa cảm lạnh, sốt tuyệt vời. Đặc biệt, khi dùng cùng nước hoặc sữa ấm, gừng sẽ có tác dụng làm giãn mao mạch, đẩy nhanh quá trình tiết mồ hôi, hỗ trợ tuần hoàn máu. Vì thế khi thời tiết lạnh, sử dụng gừng tươi sẽ giúp làm ấm cơ thể, ngăn ngừa virus hợp bào gây bệnh.

Nghệ có chứa lượng lớn chất Curcumin giúp kích thích sự phát triển của các tế bào thần kinh mới và chống lại các quá trình lão hóa của não. Nhờ vậy, nghệ có thể giúp cải thiện trí nhớ và hạn chế suy giảm chức năng não do bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ) và bệnh Parkinson (liệt rung) gây ra. Ngoài ra, hoạt chất Curcumin cũng có khả năng giảm cảm giác lo âu và căng thẳng nhờ khả năng duy trì protein BDNF - một loại protein "vui vẻ". Nếu lượng BDNF bị hạ xuống mức thấp thì sẽ hình thành nên cảm giác lo lắng và bệnh trầm cảm.

Chính vì thế, uống sữa gừng nghệ không chỉ giúp chúng ta giữ ấm cơ thể mà còn hạn chế những cảm giác tiêu cực nữa đấy.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một loại đồ uống vừa ngon vừa bổ để thưởng thức và duy trì sức khỏe trong những ngày lạnh buốt này.

Chúc bạn thành công với cách làm sữa gừng nghệ này nhé!

=>> Mời độc giả xem ngay thực đơn món ngon mỗi ngày đủ dinh dưỡng 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/loai-nuoc-nay-chong-lanh-cuc-dinh-uong-sau-bua-sang-la-tu-tin-lao-ra-duong-di-lam-khong-so-cai-lanh-cat-da-cat-thit-20211227202145179.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.