Mách chị em làm bắp bò ngâm mắm nhâm nhi ngày Tết ai cũng thích mê

Tết này cùng trổ tài làm bắp bò ngâm mắm thơm ngon tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa đơn giản, dễ làm thì ngại gì không thử để chiêu đãi cả nhà nào!

Tết này cùng trổ tài làm bắp bò ngâm mắm thơm ngon tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa đơn giản, dễ làm thì ngại gì không thử để chiêu đãi cả nhà nào!


Nguyên liệu:

- 1.3kg -1,5 kg thịt bắp bò

- 500 ml nước mắm

- 400 gr đường

- 100 ml nước lạnh

- 50 ml dấm

- vài nhánh sả đập dập

- 1 chút xíu muối

- 1 củ hành tây

- Hành hương, ớt và tỏi, tiêu hạt, sả thái nhỏ

- lá chanh (nếu có)

Thực hiện:

Mách chị em làm bắp bò ngâm mắm nhâm nhi ngày Tết ai cũng thích mê-1

Bắp bò rửa qua nước lạnh có pha chút muối, sau đó rửa rửa qua nước lạnh . Dùng dây cột tròn băp bò. Luộc sơ qua nước sôi 3 phút. Rửa lại bằng nước lạnh. Nấu 1 nồi nước cùng với sả và hành tây + ½ muỗng cà phê muối và lá chanh, nước sôi cho thịt vào luộc khoảng 30-45 phút cho thịt chín. Khi thịt chín vớt thịt ra cho ngay vào thau nước lạnh có vài cục đá và 1muỗng cà phê nuớc cốt chanh ngâm 2-3 phút sau đó vớt thịt ra để ráo. Để thịt thật nguội.
 

Mách chị em làm bắp bò ngâm mắm nhâm nhi ngày Tết ai cũng thích mê-2

Cho nước mắm + đường +dấm và nước lạnh vào nồi hòa tan. Sau đó bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ khi nước mắm sôi khoảng 12-15 phút là tắt bếp. để thật nguội.

Mách chị em làm bắp bò ngâm mắm nhâm nhi ngày Tết ai cũng thích mê-3

Dùng hũ thủy tinh sạch tráng qua nước sôi và lau khô. Xếp thịt vào hũ cho vào hủ vài miếng ớt thái lát/ hay để nguyên trái + vài củ hành khô, vài tép tỏi , sả và tiêu hạt , sau đó cho nước mắm vào đậy nắp lại để 4-5 ngày là ăn được rồi.

Mách chị em làm bắp bò ngâm mắm nhâm nhi ngày Tết ai cũng thích mê-4


Bảo quản thịt cũng khá đơn giản, hãy để hủ thịt nơi thoáng mát là được.

Mách chị em làm bắp bò ngâm mắm nhâm nhi ngày Tết ai cũng thích mê-5

Sau khi bò đã ngâm tầm 5 – 7 ngày, bạn có thể lấy ra, thái lát mỏng cuốn cùng rau sống, hoặc ăn kèm dưa hành củ kiệu thì tuyệt vời. Món bắp bò ngâm mắm  mang đậm hương vị của món ngon ngày Tết, ăn hoài không lo ngán mà ai cũng thích mê.

 

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/mon-ngon-nha-dep/mach-chi-em-lam-bap-bo-ngam-mam-nham-nhi-ngay-tet-1051013.html

cách làm bắp bò ngâm mắm

món ngon ngày Tết

món ngon từ thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.