Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai

Đây là món bánh dành cho những người con đi xa trở về hay những khách quý đến với gia đình.

Đây là món bánh dành cho những người con đi xa trở về hay những khách quý đến với gia đình.

Mới đây, cầu thủ Đặng Văn Lâm đã trở về nước Nga thăm gia đình sau 2 năm vắng nhà với các giải đấu liên tiếp. Anh có kỳ nghỉ kéo dài 10 ngày với mục tiêu là "ăn thật nhiều". Ngay khi được bố mẹ đón ở sân bay, Đặng Văn Lâm đã ôm choàng lấy mẹ, trong khi bà Jukova Olga - người mẹ Nga của chàng thủ môn khóc nức nở.

Điều đặc biệt có thể thấy trong đoạn video, trong khi ôm con khóc, mẹ Văn Lâm vẫn giữ trên tay một chiếc bánh. Gia đình đã chuẩn bị sẵn và mang ra sân bay cho Văn Lâm. Đó là chiếc bánh mì lớn có hình tròn, bên trên là một hũ muối, được đặt trên đĩa trải một khăn trắng. Đây là chi tiết vô cùng xúc động vì đó là nghi lễ để chào đón người con đi xa lâu ngày trở về với món ẩm thực truyền thống thân quen của nước Nga.


 Mẹ Văn Lâm bật khóc, tay cầm bánh mì muối mang ra sân bay cho con.

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-1
Món bánh đặc biệt chào đón chàng "thủ môn quốc dân" trở về.

Không chỉ dành cho những người con đi xa lâu ngày trở về, người Nga có truyền thống mời khách quý ăn bánh mì và muối. Trong văn hóa Nga từ xa xưa, bánh mì và muối tượng trưng cho sự giàu có và khỏe mạnh, vì vậy, chủ nhà thường thể hiện tấm thịnh tình của mình dành cho khách quý bằng cách mặc lên người bộ trang phục đẹp nhất, bày ra những món ngon nhất, trong đó không thể thiếu bánh mì và muối.

Bánh mì là thứ thiêng liêng của người Nga, nó biểu tượng cho sự ổn định trong đời sống. Nếu trong nhà không một mẩu bánh mì nào nghĩa là nhà chẳng còn gì để ăn, bởi không có bữa ăn nào của người Nga thời ấy thiếu đi những chiếc bánh mì. Còn muối với người Nga thời xưa đó là một thứ xa xỉ vì không phải ai cũng đủ tiền mua. Người dân xứ bạch dương từng có thói quen giữ muối chỉ để dùng vào dịp đặc biệt, chẳng hạn như tiếp khách quý hay chào đón những người con trở về.

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-2

Bánh mì muối là món truyền thống của người Nga dành cho những người con đi xa trở về và khách quý đến nhà.

Trong dịp đặc biệt ấy, bánh mì lớn hình tròn được đặt trên một chiếc khăn, đi kèm là một lọ muối đặt trên bánh. Người đi xa trở về hay khách quý sẽ cẩn thận xé một mẩu bánh, chấm vào muối rồi ăn. Người Nga thậm chí tin rằng ngay cả kẻ thù, sau khi ăn bánh mì và muối cùng ta, cũng có thể hàn gắn quan hệ.  Việc mời ăn bánh mì và muối không chỉ là lời chúc, mong người ăn giàu có, khỏe mạnh, mà còn chúc họ có được tâm hồn minh triết, trong lành, xua đi những gì đen tối, u ám.

Còn nhớ món bánh mì muối trứ danh này của nước Nga đã làm Cristiano Ronaldo và các cầu thủ Bồ Đào Nha bối rối khi được chào đón tới nga tham dự World Cup 2018. Ronaldo đã bật cười, dàn danh thủ và huấn luyện viên cũng cảm thấy khá lạ lẫm khi nhận miếng bánh từ cô gái Nga do chưa hiểu rõ phong tục.

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-3

Huấn luyện viên Gareth Southgate, đội trưởng Harry Kane của nước Anh niềm nở khi nhận bánh mì muối và một bình trà dát vàng khi tới Nga.

Ngoài món bánh đầy thân thương của quê hương, trong 10 ngày ở nhà, Văn Lâm còn được mẹ và gia đình đãi nhiều món ngon. Chàng cầu thủ xuất sắc của Việt Nam cũng khiến fan thích thú với hình ảnh đảm đang nướng đồ ăn, cùng vào bếp với gia đình để làm nên bữa ăn ấm cúng.

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-4

Văn Lâm đặt mục tiêu ăn nhiều trong 10 ngày trở về nhà.

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-5

Chàng tuyển thủ được bố mẹ đãi nhiều món ngon.

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-6Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-7

Bữa cơm gia đình ấm cúng.

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-8

Thủ môn đẹp trai còn đảm đang vào bếp khiến fan "đốn tim".

Hé lộ món bánh đặc biệt khiến mẹ Đặng Văn Lâm bật khóc mang ra sân bay cho con trai-9

Văn Lâm cũng tranh thủ dẫn bố mẹ và em gái đi thưởng thức những món ngon ở các cửa hàng.

 

Theo Khám phá

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/he-lo-mon-banh-dac-biet-khien-me-dang-van-lam-bat-khoc-mang-ra-san-bay-cho-con-trai-c39a745544.html

ẩm thực

thủ môn Đặng Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.